Hướng dẫn đăng ký tài khoản Facebook Developer

  • 1 Đánh giá

Theo thông thường nếu muốn sử dụng được các plugin hoặc module có liên quan đến Facebook cũng như tự tạo và sáng tạo ứng dụng bình lậu Facebook cho bất kỳ một trang web nào, thì chúng ta cần phải có tài khoản Facebook Developer. Đây là một tính năng được các nhà sáng tạo của Facebook tạo ra dành cho những nhà phát triển - tạo ra những chương trình nhiều chương trình để làm tăng lượt tương tác giữa người dùng và website. Nếu bạn cũng đang muốn tại tài khoản này, nhưng không biết phải thực hiện như thế nào? Chính vì vậy, sau đây Download.com.vn sẽ giới thiệu đến mọi người các bước thực hiện để đăng ký tài khoản Facebook Developer.

Facebook là một ứng dụng mạng xã hội trên điện thoại và máy tính, đang được nhiều người yêu thích và sử dụng hiện nay. Với ứng dụng này, người dùng có thể thoải mái tương tác cùng bạn bè, người thân, xem trạng thái hiện tại của họ như thế nào. Hôm nay, chúng tôi xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn đăng ký tài khoản Facebook Developer.

Thế nào là Facebook Developer?

Facebook Developer là nơi dành cho các nhà phát triển thỏa sức sáng tạo và tạo ra nhiều chương trình plugin hoặc module có liên quan đến Facebook, nhằm tăng tương tác giữa người dùng và trang web của người đăng ký chương trình nhà phát triển Facebook.

Facebook Developer
Facebook Developer

Các chương trình này sẽ sử dụng giao diện lập trình ứng dụng (API - Application Programming Interface) trên nền tảng Facebook. Ví dụ như, chúng ta có thể tự tạo một chương trình tự động bình luận trên Facebook thông qua nền tảng này chẳng hạn.

Hướng dẫn tạo tài khoản Facebook Developer

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào Facebook Developer > Nhấn vào nút Đăng nhập > Đăng nhập tài khoản Facebook > Ấn vào nút Bắt đầu > Click chuột vào nút Tiếp tục > Nhập địa chỉ email > Nhấp chuột vào nút Gửi email xác nhận > Điền mã xác thực > Lựa chọn vai trò > Nhấn vào nút Hoàn tất đăng ký.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để thực hiện việc đăng ký tài khoản, thì trước tiên chúng ta sẽ truy cập vào Facebook Developer, bằng cách truy cập vào đường link liên kết trên trình duyệt của điện thoại và máy tính.

https://developers.facebook.com

Bước 2: Tại trang chủ của Facebook Developer, click chuột vào nút Đăng nhập ở phía bên trên màn hình.

Click chuột vào nút Đăng nhập

Bước 3: Trong màn hình đăng nhập Facebook khi này, nhập số điện thoại hoặc Email, Mật khẩu, rồi nhấp chuột vào nút Đăng nhập.

Đăng nhập tài khoản Facebook

Bước 4: Quay trở lại trang chủ Facebook Developer, nhấn vào nút Bắt đầu, ở góc bên phải phía trên màn hình.

Nhấp chuột vào nút Bắt đầu

Bước 5: Lúc này ở mục Register, hãy click chuột vào nút Tiếp tục.

Click chuột vào nút Tiếp tục

Bước 6: Ở khung cửa sổ Nhập email liên hệ bạn thường dùng, điền địa chỉ email của mình, sau đó nhấn vào nút Gửi email xác nhận.

Nhập địa chỉ Email

Bước 7: Khi này, hệ thống sẽ gửi mã xác nhận đến hòm thư gmail của mình, nhập mã OTP, rồi nhấp chuột vào nút Tiếp tục.

Nhập mã OTP

Bước 8: Trong mục About you, hãy chọn và tick vào mục vai trò của mình. Sau đó, click chuột vào nút Hoàn tất đăng ký.

Chọn vai trò của mình > Nhấn nút Hoàn tất đăng ký

Bước 9: Cuối cùng, khi đã đăng ký tài khoản Facebook Developer thành công, thì chúng ta sẽ bắt đầu Tạo ứng dụng.

Hoàn thành đăng ký tài khoản

Trên đây là các bước thực hiện để tạo tài khoản Facebook Developer, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng đăng ký tài khoản Facebook Developer để tạo ứng dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 29/05/2022
  • 433 lượt xem