Hệ thống tiếp nhận và trả lời thông tin Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân

Truy cập
  • Đánh giá:
    3 ★ 1 👨
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 33
  • Lượt tải: 10
  • Ngày:
Giới thiệu

Từ ngày 4/4, hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân chính thức đi vào hoạt động. Đây là kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ và người dân do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trực tiếp chỉ đạo thực hiện.

Giờ đây, khi gặp những hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện đúng quy định của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, người dân có thể phản ánh trực tiếp lên Chính phủ thông qua kênh thông tin này. Người dân chỉ cần truy cập hệ thống thông qua máy tính, thiết bị di động có kết nối mạng là có thể gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời một cách nhanh chóng.

Chức năng chính của Hệ thống tiếp nhận và trả lời thông tin

Gửi phản ánh, kiến nghị tới Chính phủ

Nhập đầy đủ thông tin vào form Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị bao gồm: Họ tên đầy đủ, địa chỉ email, số điện thoại liên hệ, địa chỉ liên hệ, tiêu đề phản ánh, nội dung phản ánh. Nếu có tài liệu đính kèm thì nhấn vào nút Chọn tệp, rồi tải lên, hệ thống chỉ nhận file JPG, PDF, DOC, DOCX, XLS, XLSX thôi nhé. Sau đó, nhập mã bảo mật và nhấn nút Gửi phản ánh, kiến nghị.

Gửi ý kiến phản ánh, kiến nghị

Tiếp nhận, trả lời người dân

Cơ quan hành chính các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực, ngành nghề để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước hiệu quả nhất.

Tra cứu kết quả trả lời

Sau khi gửi phản ánh, kiến nghị thành công, màn hình sẽ hiển thị mã số PAKN. Người dân hãy truy cập vào mục Tra cứu kết quả, nhập mã số PAKN mà người gửi đã được cấp, tên người gửi và thời gian công khai, rồi nhấn Tìm kiếm.

Tra cứu kết quả

Thông qua hệ thống này, mọi ý kiến, phản ánh của người dân sẽ được Chính phủ lắng nghe và trả lời một cách nhanh chóng.

Liên kết tải về

Link Truy cập chính thức:

0 Bình luận
Sắp xếp theo