Dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội Đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn trực tuyến, khai tử, chứng nhận độc thân

Truy cập

3,6 (8) UBND Thành phố Hà Nội Miễn phí 16.717 Ngày:

Dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện hầu hết các thủ tục đăng ký giấy tờ liên quan đến hành chính công tại Thành phố Hà Nội. Trong thời gian tới thành phố sẽ triển khai các thủ tục hành chính trực tuyến để người dân thành phố tiết kiệm được thời gian, chi phí khi thực hiện. Cổng dịch vụ công TP Hà Nội với nhiều nội dung được đưa vào thực hiện như đăng ký khai sinh, giấy chứng nhận độc thân, đăng ký kết hôn, vv.

Chỉ với vài thao tác đơn giản cùng những giấy tờ được chụp sẵn bạn sẽ nhanh chóng nhận được lịch hẹn để đến cơ quan có thẩm quyền hoàn tất thủ tục. Việc đăng ký các thủ tục hành chính trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia nói chung và Hà Nội nói riêng thực sự đang mang đến những hiệu quả vô cùng thiết thực cho người dân.

Giao diện chính của Dịch vụ công trực tuyến
Giao diện chính của Dịch vụ công trực tuyến

Với Dịch vụ công trực tuyến Hà Nội, người dân sẽ giảm thiểu đáng kể những thủ tục hành chính rườm rà trước đây và tiết kiệm được thời gian, công sức cho nhân dân. Các bước khai báo cũng như thủ tục khá đơn giản nên mọi công dân đều có thể thực hiện. Truy cập ngay Dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội để hoàn tất các thủ tục hành chính online mong muốn của bạn.

Dịch vụ hành chính công Thành phố Hà Nội hiện tại đã triển khai trên toàn bộ các quận, huyện của thành phố Hà Nội. Các dịch vụ đều được thực hiện đúng quy định giống như người dân đến làm trực tiếp. Bên cạnh việc đăng ký các thủ tục trực tiếp, khi người dân đến các trụ sở cơ quan hành chính cũng sẽ được hướng dẫn để làm thủ tục online cho các lần kế tiếp từ cán bộ hành chính.

Sau một thời gian thực hiện kết quả đạt mục tiêu chất lượng hành chính công của thành phố hiện tại đạt 91% là con số vô cùng ấn tượng. Cách sử dụng cổng dịch vụ công TP Hà Nội đang được cải tiến hàng ngày và các thủ tục cũng được rút ngắn mang đến sự thuận tiện cho người dân trên toàn thành phố.

Một trong các dịch vụ công trực tuyến được đăng ký nhiều nhất hiện nay là Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn, Giấy xác nhận độc thân, vv. Mỗi dịch vụ đều được hướng dẫn rất cụ thể, người dân khi có nhu cầu chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn đều có thể tự mình thực hiện dễ dàng. Trước khi thực hiện bạn nên tìm hiểu trước để chụp trước các giấy tờ theo yêu cầu để làm nhanh nhất.

Khi cần sử dụng dịch vụ nào bạn chỉ cần chọn loại dịch vụ. Sau đó nhấn vào Đăng ký, rồi điền đầy đủ các thông tin cần thiết vào biểu mẫu, gửi trực tuyến đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền mà không mất công tới trực tiếp. Sau khi xét duyệt cơ quan có thẩm quyền sẽ liên hệ với bạn, lên lịch hẹn. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký
Điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký

Các thủ tục Tư pháp, Hộ tịch của Dịch vụ công trực tuyến TP Hà Nội

Có con nhỏ:

  • Thủ tục khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế
  • Thủ tục đăng ký khai sinh.
  • Tuyển sinh trung học phổ thông.
  • Xác nhận hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2016-2020 thuộc diện đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế.
  • Cấp bản sao trích lục hộ tịch.

Hôn nhân và gia đình:

  • Thủ tục đăng ký kết hôn
  • Thủ tục đăng ký lại kết hôn
  • Thủ tục ghi vào Sổ hộ tịch việc ly hôn, hủy việc kết hôn 
  •  Thủ tục đăng ký giám hộ
  •  Thủ tục đăng ký chấm dứt giám hộ
  • Thủ tục đăng ký nhận cha, mẹ, con
  • Thủ tục đăng ký khai sinh kết hợp đăng ký nhận cha, mẹ, con

Cư trú và giấy tờ tùy thân:

  • Giải quyết việc người nước ngoài thường trú ở Việt Nam nhận trẻ em Việt Nam làm con nuôi.
  • Liên thông thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.
  • Hưu trí:
  • Khám giám định để thực hiện chế độ hưu trí đối với người lao động.
  • Hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động phát hiện bị bệnh nghề nghiệp khi đã nghỉ hưu hoặc không còn làm việc trong các nghề, công việc có nguy cơ bị bệnh nghề nghiệp

Các thủ tục Quản lý Đô thị của Dịch vụ công trực tuyến TP Hà Nội

  • Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV.
  • Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất
  • Thủ tục đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận.
  • Cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV
  • Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV
  • Cấp lại giấy phép môi trường
  • Điều chỉnh lại giấy phép môi trường

Dịch vụ công trực tuyến ra đời nhằm cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân tốt hơn. Giờ đây, người dân chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể đăng ký các dịch vụ về quản lý Hộ tịch cũng như Quản lý Đô thị một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Câu hỏi thường gặp

Dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội là hệ thống thực hiện các thủ tục đăng ký giấy tờ hành chính công tại Hà Nội nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Các thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến TP Hà Nội bao gồm đăng ký khai sinh, giấy chứng nhận độc thân, đăng ký kết hôn, cấp giấy phép xây dựng, đăng ký biến động sử dụng đất, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và nhiều thủ tục khác liên quan đến hộ tịch, hôn nhân, cư trú, hưu trí và quản lý đô thị.

Người dân chỉ cần chọn loại dịch vụ, nhấn vào Đăng ký, điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu, gửi trực tuyến đến cơ quan có thẩm quyền. Sau khi xét duyệt, cơ quan sẽ liên hệ và lên lịch hẹn cho người dân đến hoàn tất thủ tục.

Người dân nên chuẩn bị và chụp sẵn các giấy tờ theo yêu cầu của dịch vụ để thao tác đăng ký trực tuyến được nhanh chóng và thuận tiện.

Sau khi được xét duyệt, người dân sẽ nhận lịch hẹn đến cơ quan có thẩm quyền để thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả trực tiếp tại đó.

Có, dịch vụ đã triển khai trên toàn bộ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và được thực hiện đúng quy định như làm trực tiếp.

Người dân giảm thiểu thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí, thực hiện các thủ tục đơn giản dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

Thủ tục đăng ký khai sinh, giấy chứng nhận độc thân, đăng ký kết hôn, đăng ký lại kết hôn, ghi vào sổ hộ tịch việc ly hôn, thủ tục đăng ký giám hộ, chấm dứt giám hộ, nhận cha mẹ con, khai sinh kết hợp đăng ký nhận cha mẹ con, cấp bản sao trích lục hộ tịch.

Cấp, điều chỉnh, gia hạn giấy phép xây dựng công trình cấp III, IV; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất; đăng ký biến động về sử dụng đất; cấp lại giấy phép môi trường; điều chỉnh giấy phép môi trường.

Có, cán bộ hành chính sẽ hướng dẫn người dân làm thủ tục trực tuyến để các lần kế tiếp thực hiện dễ dàng hơn.

3,6 Mời bạn đánh giá!
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm