Honkai Star Rail: Những mẹo xây dựng nhân vật mạnh mẽ

  • 1 Đánh giá

Honkai Star Rail là tựa game nhập vai giả tưởng không gian mới của HoYoverse, cung cấp lối chơi theo lượt cùng với nhiều tính năng tuyệt vời, từ các chế độ trò chơi thú vị đến những yếu tố nhân vật khác nhau. Trò chơi có vô số kẻ thù và thử thách khác nhau và để vượt qua tất cả, điều cần thiết là phải nâng cấp nhân vật của mình.

Khi tiến xa hơn trong cốt truyện, người chơi sẽ bắt gặp những nhân vật mới, nhằm phát triển câu chuyện và tham gia vào đội hình chiến đấu cho một vài nhiệm vụ. Bài viết này sẽ mang đến một số mẹo giúp người chơi Honkai Star Rail xây dựng và nâng cấp các nhân vật của mình trở nên mạnh mẽ hơn.

Tải Honkai Star Rail cho Android Tải Honkai Star Rail cho iOS

Nâng cấp cấp độ kinh nghiệm cho nhân vật

Đối với mỗi nhân vật trong trò chơi, có 80 cấp độ kinh nghiệm mà khi tiến bộ qua mỗi cấp độ, một số điểm bổ sung nhất định sẽ được thêm vào các chỉ số khác nhau. Có những giới hạn nhất định mà game thủ có thể nâng cấp nhân vật của mình trong trò chơi trong một lượt, chẳng hạn như từ cấp 1-20, người chơi chỉ có thể tăng cấp bằng cách chiến đấu với kẻ thù và thu thập điểm kinh nghiệm.

Tuy nhiên, sau khi đạt được mốc đó, người chơi sẽ phải sử dụng các tài nguyên và vật liệu chế tạo để thăng cấp cho nhân vật, vượt qua mốc level 20 và tiến xa hơn. Cấp độ tổng thể của tài khoản cũng là một tiêu chí để thăng cấp cho nhân vật, ngay cả khi đủ điều kiện cho phần còn lại, nếu tài khoản không đáp ứng tiêu chí thăng tiến thì cấp độ nhân vật cũng sẽ không thể tiến xa hơn.

Sử dụng cây kỹ năng để tăng khả năng

Cây kỹ năng là nơi tất cả các kỹ năng được liệt kê cho từng nhân vật mà người chơi có thể mở khóa tùy theo nhu cầu. Các nhân vật khác nhau có cây kỹ năng khác nhau và đối với mỗi lần nâng cấp, người chơi sẽ cần các nguyên liệu khác nhau để nâng cấp.

Chỉ số kỹ năng cao hơn thực sự giúp ích rất nhiều trong việc gây sát thương khủng khiếp cho các đơn vị kẻ thù. Mở khóa và nâng cấp các mốc khác nhau sẽ cung cấp cho nhân vật phần thưởng chỉ số, khả năng bị động bổ sung và cải tiến cho 5 kỹ năng của họ. Người chơi muốn dùng cây kỹ năng cũng sẽ phải đảm bảo cả tài khoản và nhân vật của mình đều có đủ cấp độ yêu cầu.

Mở khóa bonus của nhân vật thông qua Eidolons

Eidolons cung cấp phần thưởng dành riêng cho nhân vật hoạt động giống như các loại bùa chú và tăng các số liệu thống kê khác nhau của nhân vật, do đó mang đến cho người chơi cơ hội nâng cao khả năng hoặc bonus thụ động mới. Các nhân vật khác nhau sẽ có các Eidolon khác nhau tùy thuộc vào yếu tố và con đường nhân vật.

Mỗi nhân vật nhận được khoảng 6 mốc Eidolons, mỗi mốc có các loại đặc quyền khác nhau được đính kèm, cần đáp ứng các yêu cầu về cấp độ nhân vật nếu muốn mở khóa chúng. Sau khi đạt được cấp độ yêu cầu, vật liệu và tài nguyên có thể được sử dụng để mở khóa mốc cụ thể đó và thêm bonus cho khả năng của nhân vật.

Trang bị nhiều thẻ Light Cone khác nhau để tăng cường chỉ số

Light Cones là các thẻ khác nhau dành cho mỗi nhân vật trong Honkai Star Rail. Những thẻ này cũng có thể được xem như các loại mảnh vỡ khác nhau được sử dụng để tăng sức tấn công hoặc các chỉ số khác của nhân vật theo một số lượng cụ thể, sau khi được trang bị.

Light Cones có các tiêu chí về tính đủ điều kiện của con đường phát triển nhân vật, chúng hoạt động tốt nhất khi nhân vật của một con đường tương tự trang bị thẻ trong trò chơi. Đối với các con đường của nhân vật khác nhau, cũng có các loại Light Cones khác nhau để game thủ trang bị cho nhân vật.

Light Cones có nhiều mức độ hiếm khác nhau từ 3 sao đến 5 sao với mỗi loại, mang đến những phần thưởng khác nhau cho các nhân vật trong trò chơi. Cũng giống như hệ thống tiến triển của nhân vật, chúng cũng có thể được nâng cấp từ cấp độ 1 đến cấp độ 80. Chúng hoạt động giống như thiết bị cấp thêm phần trăm bonus cho số liệu thống kê của từng nhân vật.

Honkai: Star Rail cung cấp giao diện phát triển nhân vật rất chi tiết, trong đó có nhiều cách khác nhau để đảm bảo nhân vật đủ mạnh để chống lại những kẻ thù nguy hiểm hơn trong trò chơi.

Đây là một mặt rất tích cực của Honkai Star Rail khi cung cấp sẵn mức độ tiến triển của nhân vật một cách chi tiết để game thủ tận dụng và nghiên cứu kỹ càng.

Cập nhật: 29/06/2023
  • 134 lượt xem
Xem thêm: Honkai Star Rail