Những cách kiếm tiền nhanh trong Jurassic World Evolution 2

  • 1 Đánh giá

Tiền chắc chắn là khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ trò chơi mô phỏng nào. Tiền cho phép người chơi thực hiện những giấc mơ điên rồ nhất, từ tạo ra một trang trại đến xây dựng vườn thú khủng long lớn nhất thế giới.

Nhưng kiếm tiền trong các trò chơi mô phỏng không phải lúc nào cũng dễ dàng, vì người chơi sẽ cần học cách quản lý chi phí và thu nhập của mình. Và một trong những game mà người chơi có thể gặp khó khăn trong việc kiếm tiền là Jurassic World Evolution 2.

Game mô phỏng xây dựng công viên khủng long Jurassic World Evolution 2
Game mô phỏng xây dựng công viên khủng long Jurassic World Evolution 2

Điều này là do Jurassic World Evolution 2 có hàng tá tính năng tiêu tốn rất nhiều tiền để duy trì, như nghiên cứu các loài khủng long mới hoặc tạo môi trường sống thích hợp cho chúng, đặc biệt là đối với những loài nguy hiểm như Indoraptor. May mắn là có một số cách để người chơi có thể kiếm tiền với tốc độ nhanh hơn bình thường khi chơi Jurassic World Evolution 2.

Quản lý riêng từng cửa hàng

Các cửa hàng quà tặng và nhà hàng rất cần thiết cho bất kỳ trò chơi mô phỏng liên quan đến công viên giải trí nào vì chúng cho phép người chơi kiếm thêm tiền hàng tháng. Nhưng phần lớn, người chơi sẽ chỉ nhận được vài trăm đô la mỗi tháng vì không thiết lập cửa hàng theo cách thủ công. Điều này làm tăng khả năng mất đi cơ hội kiếm thêm hàng nghìn đô la.

Jurassic World Evolution 2 cho phép người chơi kiểm soát hoàn toàn từng cửa hàng, tùy chỉnh nó theo nhu cầu của mình. Ví dụ: có thể chọn hàng hóa liên quan đến khủng long mà mình muốn bán, vì vậy hãy thay đổi hàng hóa và chỉ bán những loài khủng long phổ biến.

Người chơi cũng có thể nâng cao mức độ nổi tiếng của một con khủng long bằng cách nâng cấp độ Infamy của nó. Cấp độ Infamy càng cao, người chơi sẽ càng bán được nhiều hàng hóa.

Thêm nhiều loài khủng long

Một trong những cải tiến tốt nhất mà Frontier Developments PLC thực hiện trong Jurassic World Evolution 2 là số lượng loài có sẵn (chính xác là 100) để người chơi sử dụng trong công viên của mình.

Mặc dù có rất nhiều loài khủng long khác nhau, người chơi có xu hướng tập trung vào những loài phổ biến hơn như Tyrannosaurus rex hoặc Diplodocus. Như người chơi có thể mong đợi, việc lặp đi lặp lại những con khủng long giống nhau sẽ khiến khách hàng chán nản và rời khỏi công viên.

Để tránh điều này, người chơi nên cố gắng sở hữu nhiều loài khủng long từ các nhóm Bio khác nhau. Hơn nữa, người chơi có thể sử dụng tính năng Cohabitation, cho phép nhiều loài cùng tồn tại trong cùng một môi trường sống. Tuy nhiên, mọi người nên thận trọng khi làm điều này, vì một số loài khủng long là kẻ thù truyền kiếp của nhau.

Chỉ xây dựng những gì cần thiết

Giống như khủng long, có hàng chục tòa nhà có sẵn để người chơi sử dụng trong Jurassic World Evolution 2. Hãy đánh giá cẩn thận xem tòa nhà nào đáng tiền để đầu tư.

Ví dụ: người chơi chỉ cần một cơ sở y tế khi bắt đầu trò chơi, mặc dù các mẹo trong trò chơi yêu cầu phải có nhiều tòa nhà cùng một lúc. Việc duy trì cơ sở y tế (Paleo-medic Facility) khá tốn kém, đặc biệt nếu người chơi tính đến tiền công thuê một nhà khoa học để điều hành nó.

Một tòa nhà mà người chơi nên có trong công viên là Storm Shelter, vì nó cung cấp sự bảo vệ cho khách trong cơn bão, thậm chí là cơn thịnh nộ của Dino. Hơn nữa, người chơi nên tiếp tục thêm Storm Shelters khi công viên ngày càng phát triển hơn hơn, vì nó có giới hạn về số lượng khách trú ẩn.

Bán hóa thạch và khủng long

Mặc dù mục tiêu chính của Jurassic World Evolution 2 là tạo ra và duy trì một công viên khủng long tương tự như Công viên kỷ Jura, nhưng sẽ có những lúc người chơi cần bán hóa thạch và khủng long để kiếm tiền nhanh chóng. Một phương pháp mà người chơi có thể sử dụng để thu thập hóa thạch và khủng long là hoàn thành các địa điểm đào bậc thấp, yêu cầu tài nguyên tối thiểu.

Điều này sẽ yêu cầu thêm các nhà khoa học, nhưng game thủ có thể dễ dàng bù đắp chi phí đó bằng cách bán các hóa thạch hoặc khủng long được tìm thấy trong chuyến thám hiểm. Tất nhiên, mọi người nên tránh bán các hóa thạch hoặc khủng long quý hiếm, vì việc lấy lại chúng có thể rất khó khăn.

Tăng thứ hạng của các bộ phận

Một cách khác mà người chơi có thể cải thiện đáng kể doanh thu của công viên là tăng vị trí của 3 bộ phận công viên (Entertainment, Science Security). Điều này có thể được thực hiện bằng cách hoàn thành Contract.

Người chơi càng thành công ký được nhiều hợp đồng thì sẽ càng nhận được phần thưởng có năng suất cao hơn. Các hợp đồng khác nhau rất nhiều, nhưng những hợp đồng dễ hoàn thành nhất thuộc về bộ phận Entertainment, vì hầu hết chúng liên quan đến việc chụp nhanh các bức ảnh về khủng long.

Việc hoàn thành các hợp đồng cho mỗi bộ phận đều rất hữu ích vì tất cả chúng đều thưởng cho người chơi bằng tiền mặt và đôi khi là một số quà tặng như các tòa nhà miễn phí hoặc khủng long.

Đảm bảo khách hàng luôn vui vẻ

Không có gì ngạc nhiên khi khách hàng là yếu tố được đề cao bậc nhất của bất kỳ công viên nào, đặc biệt là công viên trong Jurassic World Evolution 2. Khách trong trò chơi này có thể đặc biệt kén chọn và khó tính, vì vậy người chơi sẽ cần theo dõi cẩn thận nhu cầu của họ thông qua tab Park Management.

Phần lớn thời gian mọi người sẽ cần đảm bảo cho khách hàng cảm thấy an toàn, đồng nghĩa với việc để tất cả khủng long ổn định trong môi trường sống của chúng.

Game thủ cũng nên tạo nhiều khu vực nghỉ ngơi, ăn uống và đi bộ trong công viên, vì điều này ảnh hưởng đến mức độ thoải mái của khách tham quan. Cuối cùng, hãy chuẩn bị các biện pháp bảo vệ (như Storm Shelter) để bảo vệ khách khỏi những con khủng long nguy hiểm hoặc các cơn bão nhiệt đới đến bất chợt.

Xây dựng nhà máy phát điện

Mặc dù có chi phí đắt đỏ nhưng việc bảo trì một nhà máy điện sẽ rẻ hơn so với liên tục bổ sung máy phát điện. Hơn nữa, nếu máy phát điện ngừng hoạt động và người chơi không nhận thấy, điều đó có thể khiến khách và nhân viên gặp rủi ro vì một số loài khủng long nguy hiểm hơn.

Ví dụ như Indominus Rex hoặc Indoraptor sẽ dễ dàng thoát ra khỏi vòng bảo vệ, dẫn đến những sự kiện thảm khốc. Bên cạnh đó, sở hữu một nhà máy điện sẽ giúp game thủ tiết kiệm được rất nhiều tiền mặt hàng tháng và tránh được những tai nạn không đáng có.

Cập nhật: 24/06/2022
  • 577 lượt xem