Hướng dẫn biến hình và hợp thể trong Dragon Ball: Sparking Zero

  • 1 Đánh giá

DRAGON BALL: Sparking! ZERO đã nỗ lực hết sức để tái tạo cảm giác của bộ anime và manga được yêu thích mà nó dựa trên, bao gồm các yếu tố chính như Ngọc Rồng, Ki-charging, đòn tấn công và tất nhiên là cả biến hình.

Kể từ Frieza Saga, biến hình đã trở thành một phần quan trọng của Dragon Ball, đồng nghĩa với việc nó cũng là một phần lớn của Sparking Zero. Tuy nhiên, trừ khi đã chơi phần hướng dẫn dài hơi, nếu không, người chơi có thể không biết cách thực hiện.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách biến hình và hợp thể trong Dragon Ball: Sparking Zero để nhân vật trở nên mạnh mẽ hơn.

Cách biến hình trong Dragon Ball: Sparking Zero

Trước khi tìm hiểu về cách biến hình, điều đầu tiên người chơi cần là một chiến binh thực sự có thể thực hiện được điều đó. Những Saiyan như Goku, Vegeta, Gohan,... đều có thể biến thành Siêu Saiyan, trong khi các nhân vật như Jiren, Cell, Frieza và nhiều người khác cũng có những biến hình riêng. Mọi người sẽ biết nhân vật nào có thể biến hình trên màn hình chọn nhân vật.

Khi đã có một nhân vật có thể biến hình, đã đến lúc giải thích cách thức hoạt động của nó. Ở góc trên bên trái của màn hình, người chơi sẽ thấy Skill Count, đây là cách nhân vật thực hiện một số khả năng nhất định. Nếu đang chơi với tư cách nhân vật có thể biến hình, cũng sẽ có một vòng tròn màu xanh nhỏ có số và mũi tên bên cạnh, theo dõi các lần biến hình.

Khi đồng hồ này xuất hiện và có số bên cạnh, game thủ có thể giữ Up trên D-Pad để hiển thị một vòng biến hình. Tùy thuộc vào số hiển thị (tăng theo thời gian), sau đó có thể nhấn nút tương ứng được gắn vào một lần biến hình để biến thành dạng đó.

Việc biến hình không nhất thiết phải được thực hiện theo thứ tự cụ thể. Miễn là có đủ điểm, người chơi có thể chuyển thẳng từ Base Goku lên Super Saiyan 3 nếu muốn. Mọi người cũng có thể trở lại dạng cơ bản bất cứ khi nào mình muốn.

Việc biến hình không chỉ giúp nhân vật tăng sức mạnh mà còn cung cấp một số động tác đặc biệt mới và một tuyệt chiêu để thử nghiệm. Một số nhân vật thực sự trở nên khá khác biệt khi biến hình, vì vậy, việc thử nghiệm là cần thiết.

Cách hợp thể trong Dragon Ball: Sparking Zero

Sau khi biết cách biến hình, đã đến lúc tìm hiểu các kỹ thuật hợp thể. Để bắt đầu, người chơi sẽ cần có hai đấu sĩ trong đội của mình có thể hợp thể với nhau, chẳng hạn như Goku và Vegeta, Goten và Trunks hay Caulifla và Kale. Với bất kỳ hai nhân vật nào có thể hợp thể trong đội, game thủ sẽ muốn theo dõi lại thanh đo biến hình đó.

Khi thanh đo biến hình đầy một chút, hãy giữ nút Up trên D-Pad một lần nữa. Sau đó chuyển sang L1R1 trên PlayStation hoặc LBRB trên Xbox để đến nơi có hợp thể. Khi thanh đo đầy đủ để cho phép hợp thể, chỉ cần nhấn nút để kích hoạt và trở thành nhân vật hợp thể.

Hợp thể giống như các phép biến hình được tăng cường, mở khóa một loạt các động tác và combo hoàn toàn mới đồng thời tăng cường sức khỏe, sức mạnh của các nhân vật đã hợp nhất.

Tuy nhiên, nó không thể hoàn tác trong trận chiến, vì vậy hãy đảm bảo rằng muốn cả hai dính chặt với nhau cho đến khi trận chiến kết thúc. Nó cũng mất nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng biến hình, vì vậy hãy cân nhắc trước khi thực hiện hợp thể trong Dragon Ball: Sparking Zero.

Cập nhật: 16/10/2024
  • 116 lượt xem