Hướng dẫn chơi Minecraft Dungeons cho người mới bắt đầu

  • 2 Đánh giá

Minecraft Dungeons là tựa game phiêu lưu theo phong cách Dungeon crawler - khám phá hầm ngục tăm tối. Nó được ví như game Diablo phiên bản Minecraft.

Đây là phần game giới thiệu về thể loại này dành cho những người mới làm quen, nhưng vẫn đủ thách thức để thu hút sự quan tâm của cả người chơi kỳ cựu.

Nếu chưa từng chơi thể loại, cảm thấy bối rối khi bắt đầu, hãy theo dõi tiếp bài viết để tìm hiểu hướng dẫn chơi Minecraft Dungeons để khai thác tối đa các Dungeon của Minecraft.

Tìm hiểu về mọi loại kẻ thù

Có một danh sách lớn kẻ thù để người chơi chiến đấu trong Minecraft Dungeons, bao gồm cả thây ma, bộ xương, cây leo và nhiều hơn nữa.

Hiểu rõ về kẻ thù trong Minecraft Dungeons sẽ giúp ích cho người chơi
Hiểu rõ về kẻ thù trong Minecraft Dungeons sẽ giúp ích cho người chơi

Với tất cả những kẻ thù này, thành thạo chiến đấu với từng kẻ thù sẽ khó khăn, chưa đề cập đến việc chiến đấu đồng loạt với nhiều kẻ thù này. Người chơi nên nghiên cứu và tìm hiểu về những kẻ thù phức tạp hơn như Geomancer và Witch để hiểu mọi thứ mà những mob này có trong kho vũ khí của họ và cách chống lại chúng.

Vượt qua mọi cấp độ trong trò chơi

Có 3 chế độ trong Minecraft Dungeons: Chế độ Tiêu chuẩn, Phiêu lưu và Ngày tận thế (Apocalypse)
Có 3 chế độ trong Minecraft Dungeons: Chế độ Tiêu chuẩn, Phiêu lưu và Ngày tận thế (Apocalypse)

Có 3 chế độ trong Minecraft Dungeons: Chế độ tiêu chuẩn (Default), Chế độ phiêu lưu (Adventure) và Chế độ Ngày tận thế (Apocalypse). Điều đáng chú ý nhất về những cấp độ khác nhau này là nhiều mob sẽ xuất hiện hơn, và kẻ thù sẽ mạnh hơn nhiều so với chế độ trước đó.

Hoàn thành toàn bộ từng thử thách này sẽ giúp người chơi tìm hiểu cách bố trí của các ngục tối một cách chuyên sâu hơn nhiều và thực hành các kỹ năng chiến đấu.

Thực hành mỗi trận đấu với trùm

Mỗi trận đấu với trùm đều có những cơ chế độc đáo, và như vậy, người chơi sẽ cần phải thành thạo từng cơ chế nếu đang cố gắng trở thành một thế lực mạnh mẽ trong Minecraft Dungeons.

Người chơi sẽ chỉ trở nên mạnh mẽ vì đã học được những kinh nghiệm trong mỗi trận đánh với trùm và có thể hoàn thành chúng trên những cấp độ khó hơn cũng như một mình chống lại chúng mà không bị hạ gục. Lặp đi lặp lại các trận đánh trùm nhiều lần sẽ giúp người chơi hiểu rõ hơn và làm chủ được các kẻ thù đầy thách thức. Những trận chiến này cũng mang tới cơ hội trang bị những vật phẩm độc đáo.

Thu thập ngọc lục bảo và mua vật phẩm ngẫu nhiên

Việc thu thập Emerald (ngọc lục bảo) có thể được thực hiện bằng cách chơi lại các ngục tối và mở rương trong các cấp độ khác nhau. Mỗi hầm ngục sẽ có nhiều rương để người chơi loot nhằm thu thập ngọc lục bảo một cách nhanh chóng.

Việc thu thập Emeraldbằng cách chơi lại các ngục tối và mở rương trong các cấp độ khác nhau
Thu thập Emerald bằng cách chơi lại các ngục tối và mở rương trong các cấp độ khác nhau

Điều quan trọng là phải liên tục mua áo giáp và vũ khí mới, đặc biệt là khi ở cấp độ tối đa, bằng cách mua các phần thưởng ngẫu nhiên từ các nhà cung cấp trong homeworld. Thu thập ngọc lục bảo và mua vũ khí, áo giáp mới là một trong những cách tốt nhất để cải thiện khả năng chiến đấu trong Minecraft Dungeons.

Đừng quên sử dụng né tránh

Mặc dù cơ chế né tráng là một trong những tính năng cơ bản nhất trong Minecraft Dungeons và rất cần thiết cho kho vũ khí của mọi người chơi, nhưng nó cũng có thể là một công cụ dễ bị lãng quên bị bỏ qua hoàn toàn.

Hầu hết người chơi bỏ qua né tránh trong trận chiến bởi vì việc bỏ chạy thường là đủ khi chiến đấu với nhiều mob cùng một lúc. Tuy nhiên, đôi khi né tránh là điều bắt buộc để giành chiến thắng trong cuộc chiến với những nhóm kẻ thù lớn. Tập sử dụng đòn né ngay cả khi không gặp tình huống nguy hiểm để cơ bắp ghi nhớ và sử dụng trong những tình huống khó khăn.

Tập luyện hoàn thành ngục tối với những thử thách tự đặt ra

Những thử thách tự đặt ra, chẳng hạn như không cho phép sử dụng bình thuốc hoặc tham gia các trận chiến khó khăn mà không có đồ tạo tác, có thể cải thiện kỹ năng của người chơi rất nhiều vì nó sẽ lấy đi một số thứ hỗ trợ khiến những thử thách trở nên dễ dàng hơn.

Khi người chơi bị tước bỏ độc dược và đồ tạo tác, trong số các cơ chế quan trọng khác, họ sẽ phải sử dụng trí thông minh và tìm ra các chiến lược khác nhau để giành chiến thắng trong một trận chiến. Tập luyện các thử thách khác nhau trong Minecraft Dungeons là một cách thú vị để kết hợp lối chơi và đồng thời cải thiện kỹ năng chiến đấu.

Chơi với một người bạn và hướng dẫn họ cách chơi

Đôi khi, phương pháp tuyệt vời để cải thiện kỹ năng chơi game là xem lại một số cơ chế cơ bản hơn và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là tham gia cùng người chơi mới.

Chơi cùng người
Chơi cùng và hướng dẫn người chơi mới có thể giúp ôn tập lại những kỹ năng đã quên

Minecraft Dungeons có nhiều cơ chế khác với các ngục tối khác, và như vậy, có rất nhiều thứ mà mọi người sẽ có thể dạy cho người mới tham gia trò chơi. Đôi khi việc này sẽ giúp nhớ lại những chiến thuật quan trọng mà họ có thể không sử dụng nhiều trong khi dạy cho người chơi mới. Điều này có thể giúp cải thiện kỹ năng chiến đấu của người chơi gấp mười lần và giúp cải thiện trí nhớ của người dùng lâu năm.

Mở khóa và hoàn thành mọi cấp độ bí mật

Hiện tại, có 5 cấp độ bí mật khác nhau trong Minecraft Dungeons để người chơi mở khóa trong khi khám phá các ngục tối yêu thích. Thường có một ô cửa hoặc vật phẩm khác trong một cấp độ nhất định sẽ dẫn đến một trong những màn bí mật này để người chơi đánh bại toàn bộ địa hình mới và bầy kẻ thù.

Một ví dụ về các cấp độ bí mật là Creepy Crypt, người chơi có thể truy cập bằng cách khám phá rừng Creeper và tìm lối đi bí mật ẩn trong những cái cây. Hoàn thành các cấp độ bí mật sẽ giúp thành thạo hơn trong chiến đấu vì nó sẽ giới thiệu những tình huống mới khó hơn nhiều so với các cấp độ tiêu chuẩn.

Đảm bảo có một bản dựng chuyên dụng

Một bản dựng chuyên dụng sẽ giúp người chơi cải thiện một số khía cạnh chiến đấu và sử dụng đồng loạt các đồ tạo tác ọ mà không cần liên tục chuyển chúng ra ngoài.

Build nhân vật đúng cách giúp tăng sức mạnh đáng kể
Build nhân vật đúng cách giúp tăng sức mạnh đáng kể

Điều quan trọng là phải chơi với một bản dựng cụ thể, sau đó chuyển sang một nhân vật mới thay vì thay đổi một bản dựng đã được thiết lập sẵn. Luôn bám sát cách build cụ thể cho từng nhân vật vì nó sẽ giúp cải thiện kỹ năng, đặc biệt là trong khi sử dụng lối chơi đó.

Luôn cập nhật các bản cập nhật và DLC mới nhất

Luôn cập nhật tất cả các bản mở rộng và nội dung mới sẽ giúp người chơi cải thiện kỹ năng chiến đấu bằng cách học các kỹ thuật mới và sử dụng những phần trang bị mạnh nhất có thể tìm thấy trong ngục tối.

Người chơi sẽ thấy rất tuyệt khi chơi mọi phần nội dung mới vì chúng có xu hướng cải thiện hệ thống chiến đấu, cơ chế và thêm các vật phẩm mới. Tìm hiểu tất cả thông tin chi tiết của mỗi bản cập nhật mới sẽ rất quan trọng đối với những người muốn cải thiện và mở rộng kỹ năng chiến đấu trong Minecraft Dungeons.

Cập nhật: 25/09/2021
  • 709 lượt xem