Hướng dẫn cài đặt mod cho GTA 5 trên PC

  • 1 Đánh giá

GTA 5 có một cộng đồng mod khổng lồ, giúp bổ sung và tạo ra nhiều phong cách, nội dung và lối chơi mới. Đây là điều giúp trò chơi tiếp tục phát triển và không trở nên nhàm chán trong suốt nhiều năm qua.

Bên cạnh một số mod chỉ thêm phương tiện, vật phẩm hoặc trang phục mới, thì GTA 5 cũng có những mod thể thay đổi hoàn toàn trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt mod cho GTA 5 để có những trải nghiệm độc đáo và khác biệt hơn.

Cách tìm các bản mod GTA 5

Game thủ GTA 5 có thể tìm các bản mod tại trang web GTA5-Mods. Mọi người có lọc danh mục Scripts hoặc Weapons, sau đó chọn Most Downloaded hoặc High Rated để tìm được những mod được yêu thích hơn.

Quá trình cài đặt cho mỗi bản mod tải xuống sẽ khác nhau và trang web hoặc trang Github tương ứng thường sẽ điều đúng hướng. Thông thường, đó chỉ là trường hợp kéo các tệp tải xuống vào thư mục GTA 5 chính hoặc thư mục mod đã tạo trong khi thiết lập OpenIV, sẽ được giải thích trong các phần tiếp theo.

Cách cài đặt mod GTA 5 trên PC

Nếu muốn cài đặt mod GTA 5, mọi người sẽ cần một vài công cụ quan trọng. Đầu tiên là OpenIV, một công cụ quản lý chỉnh sửa và lưu trữ để sửa đổi các trò chơi do Rockstar phát triển. Mọi người có thể tải OpenIV tại đây.

Đợi tải xuống tệp, khởi động và chọn ngôn ngữ và sau khi hoàn tất, hãy cài đặt OpenIV và sau đó khởi động phần mềm từ máy tính để bàn. Sau đó, game thủ sẽ thấy mình trên một màn hình chọn trò chơi và nền tảng GTA 5 hiện tại.

Chọn Windows bên dưới Grand Theft Auto 5 để tiếp tục thiết lập mod. Sau đó, game thủ sẽ được yêu cầu tìm đường dẫn cài đặt GTA 5 trên PC của mình.

Nhấp vào Browse, điều hướng đến vị trí đã cài đặt trò chơi, sau đó Select Folder để bảo mật trò chơi trong OpenIV. Nếu mọi người có trò chơi trên Steam, nó sẽ nằm trong một thư mục được đánh dấu SteamLibrary.

Nếu có GTA 5 trên Epic Games hoặc Rockstar Launcher, đường dẫn sẽ nằm trong các thư mục thư viện trên ổ đĩa đã chọn khi thiết lập, thường có tiêu đề Epic Games hoặc Rockstar Games theo mặc định.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Continue và OpenIV sẽ bắt đầu tìm kiếm khóa mã hóa, sau đó tải một trang khám phá tệp nhỏ của riêng nó, phân tích cài đặt GTA 5.

Bây giờ, hãy nhấn nút bên dưới Favorites có tên là ASI Manager và cài đặt ASI Loader OpenIV.ASI. Người chơi sẽ được nhắc tạo một thư mục Mods trong quá trình này.

Cách sử dụng Script Hook V

Công cụ tiếp theo người chơi sẽ cần là Script Hook V, có thể tải xuống từ trang web của AB Software Development tại đây. Công cụ này sửa đổi cài đặt GTA 5để nó có thể đọc và kích hoạt các chức năng tập lệnh tùy chỉnh.

Tải xuống tệp ZIP bằng cách nhấn nút Tải về dưới đây, giải nén nó vào màn hình, mở thư mục và kéo nội dung vào thư mục cài đặt GTA 5. Tệp Native Trainer là một menu sửa đổi nhỏ và là tùy chọn.

Để truy cập nhiều mod hơn nữa, người chơi cũng có thể tải xuống Script Hook V Dot Net từ trang GitHub này.

Trên trang này, tải xuống tệp ZIP của phiên bản mới nhất và làm theo quy trình tương tự như trên để thêm các tệp đã giải nén vào thư mục trò chơi.

Giờ đây, game thủ GTA 5 sẽ được tận hưởng một trong những thế giới mod phong phú nhất của làng game. Tuy nhiên, hãy luôn đảm bảo kiểm tra và quét các tệp mod bằng phần mềm chống virus trước khi cài đặt bất kỳ thứ gì.

Sau khi đã cài đặt các mod thành công, người chơi chỉ cần khởi động GTA 5 và bắt đầu tận hưởng những nội dung hoàn toàn mới lạ, độc đáo.

Cập nhật: 09/08/2022
  • 2.758 lượt xem