Hướng dẫn câu cá trong Rune Factory 3

  • 1 Đánh giá

Không thể phủ nhận câu cá là một yếu tố gameplay cốt lõi trong nhiều trò chơi thư giãn, chẳng hạn như Stardew Valley hay Animal Crossing, và đã trở thành một yếu tố chính trong những game mang lại cảm giác thoải mái này trong nhiều năm.

Các trò chơi trong series Rune Factory được yêu thích cũng không ngoại lệ, mang đến trải nghiệm câu cá thú vị và thư giãn với vô số loài cá để người chơi thu thập, bán và nấu nướng. Dưới đây là mọi thứ người chơi cần biết để khám phá nghệ thuật câu cá và thư giãn trong Rune Factory 3 Special.

Cách lấy cần câu trong Rune Factory 3

Trong Rune Factory 3, có nhiều phương pháp để người chơi có thể thu được cần câu đầu tiên, Cheap Pole. Cây sào này không có gì đặc biệt nhưng nó cho phép người chơi bắt đầu câu cá ngay sau khi nhận được. Thông qua quá trình phát triển, người chơi sẽ mở khóa khả năng chế tạo các cần câu chất lượng cao hơn, mang lại nhiều lợi ích đáng kể hơn.

Hoàn thành I’m Looking For Something cho Barrett

Người chơi có thể đến gặp Barrett để chấp nhận yêu cầu I’m Looking For Something, trong đó người chơi phải tìm lại một cuốn sách mà Barrett đã làm thất lạc. Cuốn sách có thể được tìm thấy trong nhà thờ của thị trấn và sau khi được lấy lại sẽ được trả lại cho Barrett , game thủ sẽ có cần câu.

Hoàn thành Fishing Lessons from the Master cho Carmen

Yêu cầu này có thể được chấp nhận bằng cách tương tác với bảng tin của thị trấn và chấp nhận Fishing Lessons from the Master. Sau đó, người chơi nên đến Carmen tại Carlos' Resort trên bãi biển để nhận được Cheap Pole và một số bài học câu cá.

Mua hoặc rèn tại Blacksmith Shop

Ngoài ra, người chơi có thể ghé thăm cửa hàng thợ rèn và mua Cheap Pole từ Gaius hoặc Raven. Điều này có thể cần thiết nếu người chơi nóng lòng muốn lấy cần câu nhưng đã hoàn thành yêu cầu nhân vật vào ngày đó. Người chơi cũng có thể chế tạo Cheap Pole tại Blacksmith, nhưng nhiều khả năng người chơi đã có được cần câu cá trước khi mở khóa lò rèn.

Cách câu cá trong Rune Factory 3

Câu cá trong Rune Factory 3 hoạt động theo cách quen thuộc với những ai yêu thích hoạt động này trong các trò chơi mô phỏng cuộc sống hoặc nông nghiệp khác. Vì người chơi có thể nhận được cần câu đầu tiên từ rất sớm nên có thể đến một trong những điểm câu cá và bắt đầu câu cá ngay lập tức. Dưới đây là các bước câu cá đơn giản trong Rune Factory 3

  • Đi đến bất kỳ vùng nước nào và tìm kiếm bóng của những con cá
  • Nhấn phím B để thả dây xuống nước, nhắm đến gần cá.
  • Khi một con cá bắt đầu cắn vào phao câu, nó sẽ phát ra tiếng động, nhưng đừng cố kéo nó vào.
  • Khi cá cắn câu, nó sẽ kéo cần câu và phát ra âm thanh trong khi cá quẫy nước
  • Để bắt cá, hãy nhấn phím B khi nghe thấy âm thanh.

Nếu sử dụng cần câu chất lượng cao hơn, người chơi sẽ có khả năng giữ B để sạc mồi trước khi hạ phao câu. Sạc dây câu sẽ thả dây xa hơn, nơi có thể tìm thấy nhiều loài cá quý hiếm hơn. Điều này cũng có thể cho phép người chơi ném dây đến gần bóng cá hơn, giảm khoảng cách cần thiết để nó tiếp cận và có khả năng cắn câu.

Trong khi câu cá, người chơi có thể gặp những loài cá hiếm hơn và rất khó bắt. Những con cá này yêu cầu thời gian rất chính xác và người chơi phải nhấn nút B ngay khi chúng cắn. Nếu phản ứng quá chậm, cá sẽ bỏ chạy. Để tăng cơ hội bắt được một mẻ cá hiếm, người chơi nên cân nhắc nâng cấp cần câu của mình bất cứ khi nào có thể.

Cập nhật: 14/09/2023
  • 37 lượt xem
Xem thêm: Rune Factory