Hướng dẫn câu cá trong Throne and Liberty

  • 1 Đánh giá

Throne and Liberty có nhiều vật phẩm và vật liệu để thu thập. Tuy nhiên, cũng có một số kỹ năng dành cho người chơi muốn tận hưởng trò chơi theo cách không liên quan đến chiến đấu hoặc khám phá nặng nề. Một trong những kỹ năng đó là câu cá. Câu cá sẽ yêu cầu người chơi phải có cần câu và một số mồi câu.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách câu cá trong Throne and Liberty, giúp người chơi có thể bắt đầu thu thập các vật phẩm để sử dụng cho các cơ chế trò chơi khác, chẳng hạn như nấu ăn.

Cách lấy cần câu trong Throne and Liberty

Cần câu có nhiều độ hiếm khác nhau, trong đó phổ biến nhất là Bamboo Fishing Rod. Loại cần câu phổ biến này có thể được mua theo nhiều cách:

Hoàn thành Contract đầu tiên

Lựa chọn đầu tiên sẽ chỉ là chơi qua nhiệm vụ cốt truyện chính cho đến khi hoàn thành Contract đầu tiên. Hoàn thành trò chơi cho đến phần này, người chơi sẽ đến gặp Contract Coin Merchant. Đây là một thương gia NPC có thể bán cho người chơi Bamboo Fishing Rod với giá 300 Contract Coin.

Thật không may, đây là số tiền lớn cho loại cần câu phổ biến nhất. May mắn thay, người chơi có thể nhận được cần câu này hoàn toàn miễn phí bằng cách nói chuyện với NPC ở phía bên kia đường của Contract Coin Merchant.

Hoàn thành cuộc phiêu lưu của Expedition

Adventures of the Expedition là nhiệm vụ mà người chơi có thể chấp nhận khi ở Chapter 3. Mọi người có thể bắt đầu bằng cách nói chuyện với Adventure Pro Percy ở Kastleton. Anh ấy sẽ giao nhiệm vụ, người chơi có thể hoàn thành bằng cách đến Amitoi House và cử một trong những Amitoi của mình đi thám hiểm. Nói chuyện với anh ấy một lần nữa để hoàn thành nhiệm vụ này và nhận được Bamboo Fishing Rod mà không tốn một xu nào.

Sau khi có cần câu, người chơi sẽ cần một số mồi câu. Có nhiều loại mồi câu khác nhau, nhưng loại dễ kiếm nhất trước tiên sẽ là Paste Bait. Người chơi sẽ có thể nhận một hộp mồi câu này mỗi ngày từ Contract Coin Merchant. Người chơi sẽ không thể nâng cấp cần câu này và sẽ cần tìm những loại tốt hơn sau này trong trò chơi.

Cách câu cá trong Throne And Liberty

Mở phần Character trong menu và nhìn lên góc trên bên trái của vũ khí được trang bị. Tại đây, game thủ sẽ thấy cần câu và mồi câu nào mình sẽ trang bị. Người chơi sẽ cần những lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào những gì mình định câu. Khi cả hai slot đều đầy, hãy đến bất kỳ bờ biển nào trong khu vực để câu con cá đầu tiên.

Ném dây câu xuống nước và đợi có thứ gì đó cắn vào dây. Điều này sẽ khiến thanh sức bền xuất hiện. Người chơi sẽ cần làm cạn kiệt thanh sức bền này hoàn toàn để có thể câu được cá thành công. Game thủ có thể làm điều này bằng cách kéo theo hướng ngược lại với hướng cá đang bơi. Ngoài việc cá có thanh sức bền, người chơi cũng vậy. Nếu thanh sức bền của người chơi cạn kiệt hoàn toàn, cá sẽ thoát.

Khi câu cá nhiều hơn, người chơi sẽ tích lũy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng sống của mình. Điều này sẽ giúp việc câu cá dễ dàng hơn theo thời gian và cho phép tập trung vào những con cá khó hơn. Cá bắt được có thể được sử dụng kết hợp với nấu ăn. Người chơi sẽ tìm thấy các địa điểm nấu ăn trong suốt trò chơi, ngay cả ở Kastleton. Các loại cá khác nhau sẽ được sử dụng cho các công thức nấu ăn khác nhau và do đó, sẽ dẫn đến các hiệu ứng tăng sức mạnh khác nhau.

Cập nhật: 03/10/2024
  • lượt xem