Hướng dẫn đo tỷ lệ và chấm điểm gương mặt bằng Prettyscale

  • 7 Đánh giá

Prettyscale là trang web đo tỷ lệ, độ cân xứng trên khuôn mặt và cơ thể, so sánh nó với tỷ lệ lý tưởng cho một người đàn ông hoặc phụ nữ. Sau khi tải ảnh của mình lên, Prettyscale sẽ thực hiện một số phép đo và cung cấp đánh giá 1-100%, từ xấu tới đẹp.

Bên cạnh đó, Prettyscale cũng đưa ra những nét đẹp trên gương mặt, hình thể người dùng, cũng như những điểm không ổn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đo và đánh giá tỷ lệ gương mặt, cơ thể bằng Prettyscale.

Cách Prettyscale thực hiện đo lường và tính toán tỷ lệ gương mặt

Prettyscale đo vẻ đẹp khuôn mặt bằng cách nghiên cứu và thử nghiệm vị trí, kích thước của các đặc điểm gương mặt khác nhau. Kết quả dựa trên hình dạng khuôn mặt, khoảng cách giữa mắt và môi, kích thước miệng và sự cân xứng của khuôn mặt. Đôi khi tỷ lệ vàng cũng được sử dụng để xác định kết quả. Kết quả có thể khác nhau dựa trên cách bạn đặt các đường và chấm trên khuôn mặt theo hướng dẫn.

Đơn vị đo vẻ đẹp trong Prettyscale

Helen được coi là đơn vị đo sắc đẹp. Nó là một đơn vị dựa trên câu chuyện về Helen của thành Troy (hay Helen của Sparta). Cô ấy là con gái của Zeus và Leda. Trong thần thoại Hy Lạp, Helen được coi là người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới với gương mặt khiến vạn người mê.

Vì vậy, gương mặt được đánh giá 1 Helen có nghĩa là khuôn mặt ấy có thể khiến “hàng nghìn con tàu hạ thủy” (dựa trên câu chuyện về việc Helen bị bắt cóc và hàng nghìn con tàu sẵn sàng chinh chiến để cứu cô).

Helen là một đơn vị rất lớn và trong thực tế, một đơn vị nhỏ hơn là micro Helen được sử dụng. Trên trang Prettyscale.com, nếu khuôn mặt đạt 80% thì sẽ tương đương với 80 micro Helen.

Cách dùng Prettyscale

Bước 1: Truy cập Prettyscale.com.

Bước 2: Lựa chọn Face Test để đo gương mặt hoặc Body Test để đo hình thể.

Bước 3: Nhấn nút Start.

Bước 4: Chọn giới tính Nữ (Female) hoặc Nam (Male).

Bước 5: Chụp ảnh gương mặt ngay lập tức bằng cách nhấn vào Take a picture. Người dùng có thể nhấn Select a picture để tải lên một ảnh sẵn có.

Bước 6: Sau khi đã chụp hoặc chọn một ảnh rõ mặt (hoặc toàn bộ cơ thể), điều chỉnh gương mặt vào vị trí khung viền đã được cho sẵn bằng cách nhấn Shift và di chuyển chuột.

Bước 7: Nhấn mũi tên bên phải và di chuyển mũi tên hoặc đường ngang tới vị trí được yêu cầu theo hướng dẫn.

Bước 8: Sau khi hoàn thành định các vị trí trên gương mặt/cơ thể, Prettyscale sẽ cung cấp đánh giá và chỉ ra điểm mạnh, điểm không ổn.

Prettyscale cũng lưu ý người dùng rằng kết quả mà trang web cung cấp không chính xác hoàn toàn hay là quy chuẩn đánh giá bề ngoài, và có thể khó chấp nhận đối với một số người. Vì vậy, nếu là người tự ti và dễ bị tác động bởi đánh giá vẻ bề ngoài, mọi người không nên thực hiện bài kiểm tra này.

Cập nhật: 08/11/2023
  • 9.742 lượt xem