Ultimate Draft Soccer: Hướng dẫn chơi dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Sau các trò chơi thể thao ăn khách được yêu thích, bao gồm Dream League Soccer 2023, Score! HeroScore! Match, First Touch Games đã trở lại với Ultimate Draft Soccer, một tựa game bóng đá hoàn toàn mới. Trò chơi khuyến khích người chơi tập hợp một đội gồm các cầu thủ FIFPRO, chơi các trận bóng có tính hành động cao, dễ chơi và cạnh tranh trong bối cảnh nhiều người chơi ở thời gian thực.

Trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu chơi Ultimate Draft Soccer này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo và thủ thuật hữu ích cho người mới bắt đầu hành trình chơi bóng đá của mình.

Giải mã Matchmaking

Các trò chơi trong Ultimate Draft Soccer bao gồm các trận đấu ngắn kéo dài 90 giây, trong đó game thủ được ghép đôi để tham gia các trận đấu nhiều người chơi trực tuyến, dựa trên thứ hạng. Sau khi chọn đội 11 cầu thủ, người chơi chỉ cần nhấn vào nút Play Match trong menu chính để bắt đầu tìm kiếm trận đấu mới.

Hết 90 giây, nếu các đội không phân thắng bại thì số phận trận đấu sẽ được quyết định bằng loạt sút luân lưu. Một số tính năng nổi bật khác khiến hệ thống mai mối trở nên độc đáo trong Ultimate Draft Soccer bao gồm:

Ghép đôi với người chơi cùng thứ hạng

Nếu chưa quen với trò chơi này thì đừng lo lắng vì thuật toán mai mối được thiết kế theo cách mà những người chơi thiếu kinh nghiệm (có kinh nghiệm dưới 20 trận) sẽ không được ghép đôi với những người chơi dày dạn kinh nghiệm.

Tuy nhiên, Team Rating, Win Rate/Streak hoặc bất kỳ thứ gì liên quan tới ELO/Ranking/XP score đều không được tính đến trong quá trình ghép đôi. Chỉ tính đến trải nghiệm của người chơi về số trận đấu đã chơi ngoài các trận đấu trước đó của người chơi để tránh các trận đấu lặp lại.

Cầu thủ thực hiện hợp đồng trên cơ sở trận đấu

Khi nhận được thẻ cầu thủ mới, theo mặc định, thẻ đó sẽ đi kèm với hợp đồng 50 trận đấu. Với mỗi trận đấu có trong XI, số hợp đồng sẽ giảm đi một cho thẻ của cầu thủ đó. Để gia hạn/tăng thời hạn hợp đồng cho thẻ cầu thủ, người chơi có thể sử dụng Bux hoặc tiếp tục kích hoạt Contact Freeze để đảm bảo rằng số trận đấu không giảm đối với cầu thủ sau trận đấu đó.

Làm chủ cách điều khiển trò chơi

Ultimate Draft Soccer đi kèm với các điều khiển chạm và vuốt đơn giản khiến nó trở thành một trải nghiệm khá thuận tiện và dễ dàng cho ngay cả những người mới. Khi có bóng, các cầu thủ phải chuyền bóng cho thành viên trong đội của mình và di chuyển bóng về phía trước, cầu thủ phải thực hiện một số pha chạy và rê bóng điên cuồng, và cuối cùng là sút bóng. Khi không có bóng, cầu thủ phải thực hiện những pha tắc bóng thông minh để cố gắng cướp bóng từ đối phương.

Lấy bóng, chuyền bóng

Chuyền là một khía cạnh quan trọng của bóng đá mà các đội sử dụng, để giữ quyền kiểm soát bóng bên mình và di chuyển bóng lên sân. Để chuyền bóng cho thành viên trong đội, người chơi chỉ cần vẽ một đường tới thành viên trong đội mà họ muốn chuyền bóng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng đường chuyền phù hợp và kết thúc chính xác với thành viên trong nhóm, nếu không một sai lầm sẽ diễn ra.

Rê bóng và chạy cùng thành viên đội

Sau khi đã chuyền bóng cho thành viên trong đội của mình, game thủ phải khiến anh ta rê bóng và chạy trên sân. Để rê bóng về phía trước, người chơi chỉ cần chạm vào bất kỳ khu vực phía trước nào. Tuy nhiên, hãy đảm bảo khai thác vào khu vực trống nếu không người chơi sẽ mất quyền sở hữu. Ngoài ra, mọi người có thể kéo cầu thủ của mình để khiến anh ta chạy nhanh qua đối thủ trên sân.

Cập nhật: 21/09/2023
  • 112 lượt xem