Hướng dẫn chọn class nhân vật phù hợp trong Diablo 4

  • 1 Đánh giá

Siêu phẩm hành động nhập vai Diablo 4 chính thức ra mắt khiến cho cộng đồng game thủ vô cùng thích thú. Đối với những tựa game thuộc thể loại này, việc lựa chọn class nhân vật là rất quan trọng, vì mỗi class sẽ có đặc điểm và kỹ năng riêng biệt, phù hợp với các lối chơi khác nhau.

Diablo 4 có tổng cộng 5 class là Barbarian, Necromancer, Sorcerer, Rogue Druid. Mỗi lớp có một cơ chế duy nhất cùng với một cây kỹ năng được trang bị nhiều loại phép thuật. Điều này dẫn đến câu hỏi mà mọi tân thủ đều thắc mắc: Đâu sẽ là class Diablo 4 phù hợp nhất với mình?

Các class nhân vật trong Diablo 4
Các class nhân vật trong Diablo 4

Để tân thủ có thể đưa ra quyết định sáng suốt, bài viết này sẽ hướng dẫn chọn class nhân vật trong Diablo 4, giúp người chơi có một khởi đầu thuận lợi với class phù hợp cho lối chơi của mình.

Class nhân vật Diablo cho người chơi đơn

Rogue có thể là class tốt nhất dành cho những người chơi đơn có kỹ năng muốn vượt qua trò chơi, ngay cả khi game thủ vẫn phải hoạt động chăm chỉ hơn vào cuối trò chơi để cạnh tranh với Barbarian. Là một Rogue, người chơi sẽ di chuyển rất cơ động, lén lút và có thể chiến đấu từ xa cũng như cận chiến. Đây cũng class linh hoạt nhất với rất nhiều cách build.

Class Rogue phù hợp cho người chơi solo
Class Rogue phù hợp cho người chơi solo

Rogue dễ bị tiêu diệt, điều này có thể khiến nó khó thành thạo hơn, nhưng một khi đã luyện tập và đủ thấu hiểu mọi cơ chế của nó, game thủ có thể tự mình đối đầu với một đội quân quái vật mà không bị chậm lại.

Class phù hợp nhất cho tân thủ Diablo 4

Class dễ nhất cho người mới bắt đầu Diablo 4 là Necromancer hoặc Barbarian, và mỗi loại đều có ưu và nhược điểm khi điều khiển.

Lợi ích rõ ràng cho người chơi Necromancer là một đội quân bộ xương để tùy ý sử dụng. Những tay sai này sẽ tấn công những thứ bên cạnh người chơi và tùy thuộc vào cách xây dựng, chúng có thể gây sát thương rất cao. Là một người chơi mới, việc có thể dựa vào một số đồng minh AI là một liều thuốc giảm căng thẳng rất lớn.

Nếu bối rối các kỹ năng của nhân vật hoặc không chắc chắn cách tấn công và sống sót, tân thủ chỉ cần tập trung vào việc giữ an toàn cho bản thân trong khi bạn bè dọn dẹp các chướng ngại vật.

Về mặt kỹ thuật, các Necromancer có 2 tài nguyên để quản lý, khi sử dụng phép thuật bằng Essence cũng như cơ chế Corpse độc nhất. Điều này có thể khiến mọi thứ trở nên hơi choáng ngợp đối với những người chơi mới, vì Corpse phức tạp hóa một số kỹ năng nhất định và cũng có thể che khuất mặt đất trong ngục tối.

Mặt khác, Barbarian là những người to lớn, hung hãn đang cố gắng hết sức để loại bỏ Sanctuary khỏi lũ quỷ. Người chơi sẽ mất rất nhiều thời gian chỉ để chạy đến chỗ quái vật và đấm vào mặt chúng cho đến khi chúng chết. Với class này, mọi người chỉ đang dùng một cái búa lớn và đập vỡ đồ đạc.

Cập nhật: 05/10/2023
  • 596 lượt xem
Xem thêm: Diablo