Hướng dẫn đăng ký dịch vụ thu phí tự động ePass

  • 1 Đánh giá

Vào ngày 29/12/2021, thì Tập đoàn nhà mạng Viettel đã cho ra mắt hệ thống thu phí sử dụng đường bộ không dùng mang tên ePass. Hệ thống thu phí này được triển khai đồng loại tại 35 trạm thu phí trên khắp cả nước với nhiều lợi ích dành cho chủ xe. Để giúp cho mọi người dễ dàng sử dụng hệ thống thu phí này, thì hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu cách đăng ký dịch vụ ePass, Lợi ích và các điều cần biết khi sử dụng ePass.

ePass là một hệ thống thu phí tự động không dừng, giúp cho các chủ xe không mất nhiều thời gian khi đi qua các trạm thu phí. Hôm nay, chúng tôi xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn đăng ký dịch vụ thu phí tự động ePass.

Hệ thống dịch vụ thu phí tự động ePass là gì?

ePass là hệ thống thu phí sử dụng đường bộ tự động được Tập đoàn Viettel cho ra mắt chính thức vào ngày 29/12/2021, dành cho các phương tiện cơ giới, xe chở hành, xe chở khách,... dựa trên nền tảng công nghệ thu phí tự động ETC (Electronic Toll Collection).

Hệ thống thu phí ePass sẽ được hoạt động: Khi có một chiếc xe di chuyển gần đến trạm thu phí, thì hệ thống camera được tích hợp cảm biến sẽ nhận diện biển số xe và thẻ định danh dán trên xe đã đăng ký dịch vụ ePass, lúc này trung tâm dữ liệu tự động thực hiện việc kiểm tra, thực hiện giao diện trừ tiền trong tài khoản ePass của chủ xe ngay lập tức. Khi đã giao dịch thành công, thì thanh barriers sẽ nâng lên và xe di chuyển qua.

Để hiểu hơn về cách thức hoạt động của dịch vụ thu phí tự động ePass thì các bạn có thể xem hình ảnh phía dưới đây:

Mô hình hoạt động của hệ thống thu phí ePass
Mô hình hoạt động của hệ thống thu phí ePass

Một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ ePass:

  • Giúp tiết kiệm thời gian dừng xe khi qua chạm.
  • Tiết kiệm nhiên liệu và tăng thêm tuổi thọ cho xe.
  • Dễ dàng đăng ký tài khoản ePass và miễn phí dẫn tem.
  • Tránh thất thoát, tiết kiệm chi phí xây dựng chạm, nhân sự và phí in vé giấy.

Những điều cần biết khi đăng ký ePass:

  • Nếu như chủ xe nào đã đăng ký dán thẻ thanh toán phí đường bộ VETC, thì sẽ không thể đăng ký thẻ ePass để tránh xung đột hệ thống.
  • Khi đã đăng ký ePass, thì các phương tiện sẽ chạy vào làn riêng dành cho thanh toán tự động, nếu chưa dán thẻ mà cố tình chạy vào nào ETC thì bạn sẽ bị phạt với mức phạt theo quy định.
  • Toàn bộ danh sách các trạm sử dụng thu phí tự động ePass, sẽ được hiển thị tại đường link phía dưới đây:
https://vetc.com.vn/bando
  • Để có thể sử dụng dịch vụ thu phí tự động ePass, thì các chủ sẽ cần phải có số dư tối thiểu một lần thu phí qua trạm trong tài khoản giao thông của mình.
  • Các chủ xe nên nhanh chóng dán thẻ tự động thu phí càng sớm vì về sau, khi hệ thống đồng bộ, sẽ áp dụng quy định nếu xe không dán thẻ, sẽ không được đi vào hệ thống đường cao tốc.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản thu phí tự động ePass

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ truy cập vào đường link phía dưới đây, tại trình duyệt của máy tính hoặc điện thoại.

https://epass-vdtc.com.vn

Bước 2: Tại trang chủ của ePass, click chuột vào nút Đăng ký ở phía bên trên màn hình.

Nhấn vào nút Đăng ký

Bước 3: Trong phần Đăng ký dịch vụ thu phí không dừng, hãy nhập đầy đủ các thông tin như: Loại khách hàng, Họ tên, Số điện thoại, Ngày sinh, Số giấy tờ xe, Địa chỉ,... Sau đó, nhấp chuột vào nút Tiếp.

Nhập đầy đủ các thông tin cần thiết

Bước 4: Điền mã OTP, rồi nhấn vào nút Xác nhận. Mã xác thực này sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn.

Nhập mã OTP

Bước 5: Cuối cùng, chờ đợi nhân viên của hệ thống dịch vụ thu phí gọi điện và hẹn này đến nhà dán thẻ miễn phí cho bạn.

Lưu ý: Khi nhân viên đến dán thẻ miễn phí, thì các bạn cần phải xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ sau: CMND/CCCD/Hộ chiếu, Giấy phép lái xe (Hạng B1 trở lên), Giấy Đăng ký xe, Đăng kiểm xe.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 18/04/2022
  • 143 lượt xem
Xem thêm: epass