Hướng dẫn đặt lịch đăng kiểm online trên Zalo

  • 1 Đánh giá

Với việc Cục Đăng kiểm Việt Nam phát triển ứng dụng TTDK để giải quyết tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm, người dùng đã có thể dễ dàng đặt lịch đăng kiểm online thông qua TTDK. Ứng dụng này bao gồm những chức năng cung cấp danh sách trung tâm đăng kiểm đang hoạt động và nhận đặt lịch, thông tin mới về quy trình đăng kiểm,... giúp hỗ trợ người dùng giải đáp các vấn đề thường gặp.

TTDK tiếp tục bổ sung thêm phương thức mới để người dùng dễ dàng thực hiện đặt lịch đăng kiểm bằng cách tích hợp Mini Apps trong ứng dụng Zalo. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đặt lịch đăng kiểm xe ô tô online trên Zalo mà không cần cài đặt ứng dụng TTDK.

Tải Zalo cho Android Tải Zalo cho iOS

Cách đặt lịch đăng kiểm trên Zalo

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên thiết bị và truy cập vào tab Khám phá. Sau đó, bấm vào Xem thêm ở mục Mini Apps cho bạn.

Bước 2: Chạm vào thanh tìm kiếm trong Mini Apps và nhập TTDK. Sau đó chọn TTDK Đặt lịch đăng kiểm để truy cập Mini Apps TTDK trên Zalo.

Bước 3: Cho phép TTDK Đặt lịch đăng kiểm truy cập số điện thoại của mình.

Bước 4: Nhấn vào Đặt lịch đăng kiểm trong Trang chủ của Mini Apps và tiến hành đăng nhập vào tài khoản TTDK. Nếu chưa có tài khoản, hãy tham khảo Hướng dẫn cách tạo tài khoản TTDK.

Sau đó, chọn loại dịch vụ Đăng kiểm xe cũ hoặc Đăng kiểm xe mới.

Bước 5: Mọi người sẽ được chuyển tới trang Đặt lịch hẹn. Lúc này, hãy điền Biển số xe, Ngày hết hạn, Số tem GCN mới nhất và chọn Màu biển số xe, Loại phương tiện. Khi đã kiểm tra lại và xác nhận thông tin chính xác, nhấn nút Tiếp theo.

Mọi người cũng có thể bấm vào Chọn xe và chọn phương tiện mình đã thêm thông tin trước đó để các thông tin trên được nhập tự động.

Bước 6: Chọn Trạm, Khu vực và đặt Ngày giờ hẹn trước ít nhất 3 ngày đến hạn kiểm định.  Sau khi hoàn thành các thông tin đặt lịch tại trạm đăng kiểm, nhấn nút Tiếp theo để hoàn thành đặt lịch hẹn đăng kiểm trên Zalo.

Nếu chưa biết nên đăng kiểm ở trung tâm nào, người dùng có thể truy cập tab Trung tâm, lọc theo khu vực của mình để tìm kiếm các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động và nhận đặt lịch.

Với Mini Apps của TTDK Đặt lịch đăng kiểm được tích hợp trong Zalo, người dùng đã có thể dễ dàng đặt lịch hẹn đăng kiểm online tại nhà, không cần mất thời gian cài đặt ứng dụng, hay phải trực tiếp tới trạm đăng kiểm để xếp hàng, đồng thời có thể thực hiện một số thủ tục như đăng ký hồ sơ xe mới, thay đổi thông tin chủ phương tiện hay gia hạn đăng kiểm xe.

Cập nhật: 12/07/2023
  • 28 lượt xem
Xem thêm: Zalo TTDK