Hướng dẫn tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT

  • 1 Đánh giá

Hiện nay, với mẫu thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) mới thì phần thông tin về thời gian sử dụng sẽ không còn hiển thị trong thẻ nữa. Điều này, sẽ khiến cho chúng ta không thể biết được giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm dến khi nào, vì vậy mà khiến cho bạn gia hạn thẻ Bảo hiểm Y tế bị chậm. Chính vì điều này, mà bây giờ người dân dùng thẻ BHYT có thể dễ dàng tra cứu giá trị, thời gian sử dụng của thẻ BHYT của mình bằng: tra cứu trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam, soạn tin nhắn tra cứu và sử dụng ứng dụng VssID.

VssID và Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam sẽ là nơi giúp cho người dân nhanh chóng tra cứu các thông liên quan đến BHXH và BHYT một cách chính xác nhất. Để giúp cho mọi người có thể dễ dàng biết được thời gian sử dụng thẻ BHYT của mình, thì hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu bài viết Hướng dẫn tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT trực tuyến

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào trang tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT > Nhập thông tin: Mã số BHXH/thẻ BHYT, Họ tên, Ngày sinh > Đánh dấu tick vào ô “Tôi không phải người máy” > Nhấp chuột vào nút Tra cứu > Giá trị sử dụng sẽ hiển thị trong mục Hạn thẻ.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ phải truy cập vào trang tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT bằng cách nhấn vào nút tải phía dưới đây.

Tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT

Bước 2: Khi này tại giao diện tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT, nhập đầy đủ các thông tin gồm: Mã số BHXH/thẻ BHYT, Họ tên, Ngày sinh. Sau đó đánh dấu tick vào ô “Tôi không phải người máy”.

Điền thông tin cần thiết

Bước 3: Tiếp theo, hãy click chuột vào ô Tra cứu hoặc thông tin có gì sai thì nhấp chuột vào nút Nhập lại.

Click chuột vào nút Tra cứu

Bước 4: Trong khung cửa sổ thông báo ở phía bên dưới phần tra cứu, sẽ hiển thị giá trị sử dụng ở thẻ BHYT ở mục Hạn thẻ.

Giá trị thẻ BHYT hiển thị trong mục Hạn thẻ

Hướng dẫn tra cứu thời gian sử dụng thẻ BHYT trên VssID

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng VssID lên và đăng nhập tài khoản > Ấn vào mục Thẻ BHYT > Giá trị sử dụng thẻ hiển thị phía dưới mục Thời hạn có giá trị.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng VssID lên và đăng nhập tài khoản BHXH điện tử trên điện thoại của mình.

Bước 2: Sau đó, ở giao diện Quản lý cá nhân, nhấn vào mục Thẻ BHYT.

Bước 3: Tại phần thông tin của thẻ BHYT, thì giá trị sử dụng của thẻ sẽ được hiển thị ở phía bên dưới của mục Thời hạn có giá trị.

Hướng dẫn soạn tin nhắn tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT

Để tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT, thì chúng ta sẽ soạn tin nhắn theo cú pháp:

BH<dấu cách>THE<dấu cách>Mã thẻ BHYT gửi 8079 (1.000đ/tin nhắn)

Ví dụ: BH THE DN4010125023 gửi 8079

Sau khi nhắn tin tra cứu thì kết quả trả về sẽ bảo gồm các thông tin: Mã thẻ BHYT, Nơi đăng ký KCB bạn đầu, Giá trị sử dụng (Thời hạn sử dụng đến ngày bao nhiêu), Thời điểm đủ 05 năm liên tục.

Hy vọng rằng với ba cách tra cứu giá trị thẻ BHYT của mình, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm kiếm thông tin về thời gian sử dụng của thẻ Bảo hiểm Y tế của mình là bao lâu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 18/08/2022
  • 105 lượt xem