Hướng dẫn đăng ký làm thẻ xe buýt và mua vé tháng xe buýt trên app iHanoi

  • 1 Đánh giá

iHanoi là ứng dụng Công dân Thủ đô số, được phát triển là kênh tương tác trực tuyến giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Ứng dụng này vừa mới được bổ sung một tính năng mới, cho phép người dân đăng ký làm thẻ mua tháng xe buýt trực tuyến, đồng thời gia hạn vé tháng online mà không cần phải ra điểm buýt để dán vé.

iHanoi cho Android

iHanoi cho iOS

Nếu bạn là người thường xuyên phải di chuyển bằng phương tiện công cộng là xe buýt, việc sở hữu một chiếc vé tháng xe buýt sẽ giúp thuận tiện và tiết kiệm hơn mỗi khi di chuyển. Tuy nhiên, nếu ngại đểm điểm buýt để nộp giấy tờ đăng ký thẻ vé tháng xe buýt thì giờ đây có một cách đơn giản hơn, cho phép bạn đăng ký vé tháng xe buýt online qua app iHanoi.

Cách đăng ký vé tháng xe buýt trong app iHanoi

Mở ứng dụng iHanoi. Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu của bạn.

Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản thì ấn vào “Đăng ký ngay”.

Cách đăng ký vé tháng xe buýt trong app iHanoi

Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, bạn chọn mục Giao thông. Sau đó, một pop-up hiện lên, bạn chọn Đăng ký vé tháng xe buýt

Bạn có thể lựa chọn làm Thẻ vật lý, hoặc Thẻ điện tử.

Nếu chọn Thẻ vật lý, bạn kéo xuống dưới và điền các thông tin cá nhân như Họ tên, ngày sinh, số cccd, số điện thoại, đối tượng, địa chỉ... Sau đó up ảnh thẻ (nền xanh) theo đúng yêu cầu.

Tiếp đó tùy nhu cầu di chuyển mà người dùng sẽ chọn đăng ký làm thẻ xe buýt liên tuyến hay một tuyến. Sau đó là có thể lựa chọn mua vé cho tháng hiện tại luôn.

Sau khi điền hết các thông tin cá nhân để làm thẻ, bạn cần tiếp tục điền địa chỉ mà thẻ sẽ được gửi về nhà bạn khi làm xong.

Người dùng sẽ phải thanh toán các khoản phí phí bao gồm Phí phát hành thẻ, phí mua vé tháng và phí chuyển phát nhanh và thanh toán online ngay lúc làm thẻ này.

Nếu chọn làm thẻ điện tử, người dùng phải tải ứng dụng Thẻ vé giao thông Hà Nội và thực hiện trên ứng dụng đó

Ngoài đăng ký làm thẻ xe buýt thì bạn còn có thể gia hạn vé tháng xe buýt trực tuyến (tức là mua vé tháng xe buýt) trực tuyến trên app iHanoi. Cách làm rất đơn giản. Bạn quét mã QR trên thẻ và thanh toán là xong.

Ở phần Giao thông trong iHanoi, người dân còn có thể xem các camera giao thông được lắp cam trên khắp trên các tuyến đường ở thành phố Hà Nội; Tra điểm ngập úng, Tra cứu các tuyến xe tại các bến xe như bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm, bến xe Giáp Bát; Gia hạn đăng kiểm, tra cứu phạt nguội, mua vé xe buýt Nội Bài.

Cập nhật: 11/09/2024
  • 20 lượt xem
Xem thêm: iHanoi