Những cách tăng cường bảo mật cho tài khoản Zalo

  • 1 Đánh giá

Zalo là nền tảng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet được yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay, với nhiều tính năng và tiện ích tích hợp, khiến nó trở thành siêu ứng dụng. Người dùng có thể nạp tiền điện thoại, thực hiện dịch vụ công,... ngay trong ứng dụng Zalo. Cũng vì thế mà ứng dụng này có thể chứa rất nhiều thông tin quan trọng của người dùng.

Để ngăn chặn những rủi ro khi bị lộ thông tin, muốn tăng sự riêng tư khi nhắn tin và gọi điện, bài viết này sẽ mang đến những cách hiệu quả nhằm tăng cường bảo mật cho tài khoản Zalo.

Tải Zalo cho Android Tải Zalo cho iOS

Tin nhắn xóa tự động

Tin nhắn xóa tự động là tính năng có sẵn của Zalo giúp tin nhắn tự xóa đi sau một thời gian nhất định, ở cả 2 phía người nhận và người gửi, mà không cần thực hiện thủ công. Tính năng này đặc biệt hữu ích với những ai thường xuyên trao đổi thông tin quan trọng về công việc, thông tin cá nhân qua Zalo.

Để kích hoạt tin nhắn tự động xóa, mọi người cần mở 1 cuộc trò chuyện > nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải > chạm vào Tin nhắn tự xóa > Đặt thời gian tin nhắn tự xóa là 1 ngày, 7 ngày hoặc 30 ngày > nhấn Lưu.

Mã hóa đầu cuối

Tính năng mã hóa đầu cuối đảm bảo mọi tin nhắn chỉ được trao đổi và giải mã trực tiếp trên thiết bị của người gửi và người nhận, ngoài 2 thiết bị đó ra thì không thiết bị nào khác có thể đọc và xâm nhập bất hợp pháp.

Để kích hoạt mã hóa đầu cuối, mở 1 cuộc trò chuyện > nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang > chọn Mã hóa đầu cuối > nhấn Nâng cấp Mã hóa đầu cuối.

Chặn người lạ nhắn tin và gọi điện

Với tính năng chặn người lạ nhắn tin và gọi điện, người dùng có thể tránh việc bị người lạ làm phiền, giảm nguy cơ gặp phải lừa đảo không đáng có.

Để kích hoạt tính năng, mở tab Cá nhân trong Zalo > nhấn biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc trên cùng bên phải > chọn Quyền riêng tư > chạm vào Cho phép nhắn tin > chọn Bạn bè > chạm vào Cho phép gọi điện > chọn Bạn bè.

Chặn tìm kiếm bằng số điện thoại

Zalo cho phép tìm kiếm người dùng bằng số điện thoại, do đó mọi người có nguy cơ bị người lạ tình cờ biết được số điện thoại của mình kết bạn làm phiền.

Để tránh bị làm phiền bởi những người không có trong danh bạ bằng cách chặn tìm kiếm số điện thoại, người dùng cần mở tab Cá nhân > nhấn vào bánh răng cài đặt > chọn Quyền riêng tư > chọn Quản lý nguồn tìm kiếm và kết bạn > tắt Cho phép người lạ tìm kiếm và kết bạn bằng số điện thoại. Mọi người cũng có thể bỏ chọn một số cách kết bạn như Mã QR, Nhóm chung, Gợi ý,...

Xác thực 2 lớp

Xác thực 2 lớp sẽ cung cấp thêm một lớp bảo mật cho Zalo, yêu cầu nhập mã khi đăng nhập trên thiết bị lạ. Để kích hoạt, truy cập tab Cá nhân > nhấn vào biểu tượng cài đặt > chọn Tài khoản và bảo mật > bật Xác thực 2 lớp.

Cập nhật: 21/04/2023
  • 30 lượt xem
Xem thêm: Zalo