Hướng dẫn nâng cấp lên WatchOS 10.1 cho Apple Watch

Cách cập nhật WatchOS mới nhất
  • 1 Đánh giá

Mọi thiết bị của Apple đều được cập nhật phần mềm thường xuyên trong vòng ít nhất là 5-6 năm, bao gồm cả Apple Watch. Nếu đã sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh, điều quan trọng là phải cập nhật Apple Watch lên phiên bản watchOS mới nhất.

watchOS 10 là bản cập nhật lớn nhất kể từ khi Apple Watch ra mắt và mang đến giao diện mới cho hầu hết mọi ứng dụng, cách điều hướng mới và Smart Stack mới để hiển thị thông tin cần thiết, từ bất kỳ mặt đồng hồ nào. Nó giới thiệu các khả năng nâng cao dành cho các bài tập đạp xe và đi bộ đường dài, trải nghiệm sức khỏe tinh thần mới để phản ánh trạng thái tinh thần của người dùng.

Nếu mọi người đang sở hữu Apple Watch Series 4 trở lên, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để biết cách tải xuống và cài đặt WatchOS 10.1 mới nhất cho đồng hồ thông minh của mình, giúp người dùng tận hưởng những tính năng mới hữu ích nhất.

Hướng dẫn nâng cấp Apple Watch bằng iPhone

Nếu cần cài đặt bản cập nhật theo cách thủ công, người dùng có thể thực hiện việc này từ iPhone đã ghép nối của mình. Thiết bị sẽ tự động khởi động lại khi quá trình hoàn tất.

Bước 1: Mở ứng dụng Watch trên iPhone đã ghép nối, nhấn vào tab Đồng hồ của tôi và chọn Cài đặt chung.

Bước 2: Nhấn vào Cập nhật phần mềm và ấn Đồng ý để chấp nhận điều kiện, điều khoản.

Bước 3: Nếu có bản cập nhật, hãy cuộn xuống và nhấn Cài đặt bây giờ. Nhập mật mã nếu được yêu cầu.

Để hoàn tất cập nhật, người dùng cần đảm bảo để Apple Watch trên bộ sạc, pin tối thiểu 50% và ở trong phạm vi của iPhone được kết nối Wi-Fi. Lưu ý, khi quá trình cài đặt bắt đầu, người dùng không khởi động lại hoặc tháo khỏi bộ sạc cho đến khi hoàn tất.

Hướng dẫn nâng cấp WatchOS bằng Apple Watch

Người dùng cũng có thể cập nhật đồng hồ của mình mà không có iPhone đã ghép nối trên tay. Mọi người chỉ cần kết nối Apple Watch với Wi-Fi, đặt nó vào bộ sạc và làm theo các bước bên dưới. Để thiết bị sạc trong khi quá trình cập nhật hoàn tất. Nó sẽ tự khởi động lại khi kết thúc.

Bước 1: Mở Cài đặt trên Apple Watch.

Bước 2: Nhấn vào Cài đặt chung, sau đó chọn Cập nhật phần mềm. Thiết bị sẽ tự động quét các bản cập nhật có sẵn.

Bước 3: Nếu có bản cập nhật phần mềm, hãy nhấn vào Cài đặt và đợi quá trình hoàn tất.

Tính năng mới của watchOS 10.1

  • watchOS 10.1 bao gồm các tính năng, cải tiến và sửa lỗi mới, như sau:
  • Cử chỉ chạm 2 lần có thể được sử dụng để thực hiện hành động chính trong thông báo và hầu hết các ứng dụng để người dùng có thể trả lời cuộc gọi, phát và tạm dừng nhạc, dừng hẹn giờ,... (có trên Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2)
  • NameDrop cho phép trao đổi thông tin liên hệ với người mới bằng cách đưa Apple Watch của mình đến gần iPhone chạy iOS 17 hoặc Apple Watch của người khác (Có trên Apple Watch SE 2, Apple Watch Series 7 trở lên và Apple Watch Ultra)
  • Thẻ của tôi có sẵn dưới dạng một tiện ích để truy cập nhanh vào NameDrop
  • Sửa lỗi khiến phần điều hòa trong ứng dụng Home bị trống
  • Khắc phục sự cố và lỗi khác
Cập nhật: 01/11/2023
  • 129 lượt xem
Xem thêm: WatchOS Apple Watch