Hướng dẫn những cách tra cứu phạt nguội chính xác nhất

  • 1 Đánh giá

Phạt nguội là hình thức xử lý vi phạm giao thông sau khi các phương tiện đã vi phạm được một khoảng thời gian nhất định. Với hình thức phạt này, chủ phương tiện không bị xử lý ngay khi vi phạm mà hình ảnh bằng chứng của vi phạm ấy sẽ ghi lại bằng hệ thống camera trên đường phố, gửi về cho trung tâm xử lý.

Ngoài ra, bằng chứng về các vi phạm được đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội phản ánh đúng thì cơ quan có thẩm quyền cũng sẽ tiến hành phạt nguội.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những cách tra cứu phạt nguội đơn giản và chính xác nhất, giúp chủ phương tiện kịp thời nộp phạt và tránh mắc lại lỗi tương tự.

Tra cứu phạt nguội trên TTDK

TTDK - Thông tin đăng kiểm, là ứng dụng của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nổi bật với những tính năng như đặt lịch đăng kiểm, quản lý xe,... Ứng dụng là giải pháp tuyệt vời trong thời gian xảy ra tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm.

Giờ đây, người dùng thậm chí còn có thể tra cứu phạt nguội trực tiếp trên TTDK. Kể từ tháng 9/2023, chủ phương tiện có thể tiến hành tra cứu phạt nguội trên TTDK, giúp giảm thiểu tình trạng chưa nộp phạt khiến việc đăng kiểm bị từ chối, gây mất thời gian.

Để tiến hành tra cứu phạt nguội trên TTDK, chủ phương tiện hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải xuống ứng dụng TTDK cho hệ điều hành đang sử dụng.

Tải TTDK cho iOS Tải TTDK cho Android

Bước 2: Truy cập ứng dụng TTDK và nhấn vào Tra cứu phạt nguội trên trang chủ.

Bước 3: Mọi người sẽ được điều hướng tới trang tra cứu phạt nguội của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Tại đây, chủ phương tiện cần nhập Biển đăng ký, Số tem, giấy chứng nhận hiện tại Mã xác thực. Sau đó, nhấn nút Tra cứu.

Đối với xe biển 5 số, chủ phương tiện biển trắng cần nhập thêm T vào cuối, biển xanh thêm X và biển vàng thêm V (ví dụ: 29A02468T). Với số tem, giấy chứng nhận nhập dấu - để phân cách giữa chữ cái và chữ số (ví dụ: KC-2860472).

Bước 3: Kết quả tra cứu phạt nguội sẽ được hiển thị bên dưới. Nếu trang trống tức là chủ phương tiện không có vi phạm nào bị ghi nhận.

Tra cứu trên ứng dụng KGO

Trên iOS và Android hiện có rất nhiều ứng dụng giúp người dùng tra cứu phạt nguội và Kgo là một trong số đó. Người dùng KGO có thể dễ dàng tra cứu phạt nguội bằng biển số xe của mình với các bước như sau:

Bước 1: Tải xuống ứng dụng Kgo - Tra phạt nguội, Ôn GPLX trên App Store hoặc CH Play. Sau đó, tiến hành đăng ký tài khoản đăng nhập vào ứng dụng.

Bước 2: Sau khi đăng nhập, nhấn vào Phạt nguội trên Trang chủ ứng dụng.

Bước 3: Nhập biển số xe của mình vào thanh tìm kiếm (lưu ý nhập biển số xe không cần dấu -, ví dụ: 29A12345) và bấm nút Tra cứu.

Bước 4: Kết quả tra cứu sẽ được hiển thị bên dưới. Nếu phương tiện không có vi phạm, thông báo Chúc mừng bạn, xe không có phạt nguội sẽ xuất hiện.

Tra cứu phạt nguội trên website Cục Cảnh sát giao thông

Cục Cảnh sát giao thông đã cho ra mắt trang web để mọi người có thể dễ dàng tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh, đối với ô tô, xe máy và xe đạp điện, bằng cách nhập biển số xe,

Tra cứu phạt nguội trên website Cục CSGT, mọi thông tin vi phạm như biển số, thời gian và địa điểm, đơn vị ghi nhận vi phạm sẽ được hiển thị chi tiết. Để tiến hành tra cứu phạt nguội trên website của Cục CSGT, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang web Cục Cảnh sát giao thông https://www.csgt.vn/ và điều hướng tới khu vực Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh.

Bước 2: Nhập Biển kiểm soát và chọn Loại phương tiện. Sau đó, nhập Mã bảo mật được cung cấp và nhấn nút Tra cứu.

Bước 3: Hệ thống sẽ trả kết quả vi phạm giao thông của phương tiện ở bên dưới. Nếu thông báo Không tìm thấy kết quả hiển thị, điều này tức là mọi người không vi phạm giao thông.

Tra cứu phạt nguội trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bước 1: Truy cập trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam http://www.vr.org.vn/ và kéo xuống dưới để chọn Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện trong mục Tra cứu dữ liệu.

Bước 2: Nhập thông tin Biển đăng ký, Số tem, giấy chứng nhận hiện tại Mã xác thực. Sau đó nhấn Tra cứu.

Bước 3: Kết quả tra cứu phạt nguội sẽ được hiển thị bên dưới. Nếu phần này trống tức là phương tiện đó không bị phạt nguội; nếu xuất hiện một ô màu đen với thông tin xử lý vi phạm thì tức là chủ phương tiện chưa tiến hành đóng phạt nguội.

Cập nhật: 27/09/2023
  • 58 lượt xem
Xem thêm: TTDK