Hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên máy tính

Kích hoạt tài khoản định danh điện tử không cần smartphone
  • 1 Đánh giá

Ngoài việc sử dụng ứng dụng VNeID để đăng ký tài khoản định danh điện tử, người dân không có điện thoại thông minh vẫn có thể kích hoạt tài khoản của mình bằng máy tính.

Việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử là rất quan trọng, bằng cách thực hiện trên máy tính, người dân có thể tiết kiệm thời gian khi làm các thủ tục hành chính công, tích hợp các loại giấy tờ quan trọng,...

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên máy tính thông qua trang web Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư và định danh của Bộ Công An.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên máy tính

Bước 1: Truy cập trang web Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư và định danh của Bộ Công An. Sau đó nhấn nút Kích hoạt tài khoản ở góc trên cùng bên phải của giao diện.

Bước 2: Tại cửa sổ Kích hoạt tài khoản, nhập Số định danh cá nhân Số điện thoại dùng để đăng ký định danh. Sau đó nhấn nút Gửi yêu cầu.

Bước 3: Một mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại đăng ký, hãy nhập OTP và nhấn Xác nhận.

Bước 4: Tại cửa sổ Thiết lập mật khẩu, nhập mật khẩu mới xác nhận lại mật khẩu. Mật khẩu cần đảm bảo có 8 đến 20 ký tự, bao gồm số, chữ viết hoa và viết thường, cùng với kí tự đặc biệt. Sau đó nhấn nút Xác nhận.

Bước 5: Tiếp theo, người dùng cần Thiết lập passcode, mật mã này được dùng để đăng nhập trên ứng dụng VNeID. Nhập passcode gồm 6 chữ số và xác nhận lại.

Bước 6: Khi tạo xong passcode, người dùng cần thiết lập Câu hỏi bảo mật. Mọi người sẽ chọn 2 câu hỏi có sẵn mà hệ thống cung cấp. Sau đó, nhập câu trả lời và ghi nhớ chính xác đáp án vì hệ thống có phân biệt ký tự chữ hoa và chữ thường. Sau đó nhấn Xác nhận.

Bước 7: Một thông báo Bạn đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử thành công sẽ xuất hiện và mọi người cần nhấn Tiếp tục để hoàn tất quá trình kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên máy tính.

Bước 8: Mọi người sẽ được đưa lại về giao diện đăng nhập, hãy nhập số CCCD mật khẩu đã tạo rồi nhấn Đăng nhập.

Bước 9: Điền mã Xác thực OTP được gửi về số điện thoại để hoàn tất quá trình đăng nhập vào tài khoản định danh điện tử trên máy tính mà không cần điện thoại thông minh.

Cập nhật: 18/05/2023
  • 537 lượt xem
Xem thêm: VNEID Bộ Công