Hướng dẫn tạo sảnh trao đổi trong Minecraft

  • 2 Đánh giá

Minecraft là game sandbox yêu cầu người chơi khám phá một thế giới gần như vô hạn, với hy vọng tìm thấy những vật phẩm hữu ích. Tuy nhiên, nếu có thể mua hoặc trao đổi vật phẩm để lấy thứ mình muốn mà không cần rời khỏi căn cứ thì mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Đó chính xác là những gì một sảnh trao đổi (Villager Trading Hall) cung cấp. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tạo một sảnh trao đổi của dân làng trong Minecraft và giảm thiểu thời gian phải săn tìm tài nguyên.

Các vật phẩm cần thiết để tạo sảnh trao đổi

Người chơi cần thu thập các vật phẩm để tạo sảnh trao đổi cho dân làng trong Minecraft. Tất cả các khối xây dựng, bao gồm cả cầu thang và tấm ván, phải được làm từ bất kỳ loại gỗ nào.

  • Khu vực trống (tốt nhất là 15 khối cho mỗi chiều rộng và dài)
  • 5 Sticky Piston
  • 5 Redstone Dust Piece
  • 5 Villager
  • 5 Jobsite Block
  • 4 Deepslate Brick Stair (tùy chọn)
  • 7 Dark Oak Trapdoor
  • 10 Polished Deepslate Slab
  • 5 Lever
  • 3 Ladder
  • 18 White Carpet (tùy chọn)
  • 5 Item Frame (tùy chọn)
  • 2 Chest
  • 1 Zombie
  • 5 Splash Potions of Weakness
  • 5 Golden Apple
  • 27 Deepslate Tile Slab

Hướng dẫn tạo sảnh trao đổi trong Minecraft

Khu vực dân làng

Hãy bắt đầu bằng cách tạo ra một khu vực an toàn cho dân làng ở và buôn bán. Làm theo các bước sau để tạo phòng cho dân làng trong sảnh trao đổi:

Trước tiên, hãy tìm một khu vực rộng rãi (ít nhất 15x15 khối) để thiết lập sảnh trao đổi của mình.

Sau đó, đào nhiều hố dài 2 khối và sâu 5 khối, hãy đào ít nhất 5 hố, mỗi hố cách nhau 1 khối.

Thay thế một trong các khối nền của hố bằng 1 Sticky Piston hướng lên trên và đặt một mảnh bụi Redstone lên khối còn lại.

Sau đó, đặt các khối xây dựng khác nhau lên trên bụi Redstone trong mỗi hố. Mọi người có thể thay thế khối theo yêu cầu trao đổi của mình sau này.

Khu vực zombie

Người chơi có thể sử dụng thây ma để nhận được các giao dịch thương mại tốt hơn từ dân làng. Nhưng để làm được điều đó, trước tiên cần thiết lập một khu vực an toàn và có thể kiểm soát được.

Đầu tiên, để lại khoảng trống 1 khối và đào đường hầm (sâu 4 khối) phía sau các Sticky Piston. Sau khi đào, hãy để lại một lỗ giống như cầu thang bên cạnh nó.

Sau đó, tạo một lỗ hổng cao 2 khối bằng cách phá vỡ các khối trong đường hầm về phía tất cả các phòng của dân làng.

Sau đó, đặt 1 Trapdoor bằng gỗ sồi sẫm màu ở phần trên cùng của mỗi lỗ mới được tạo. Cửa sập này khi đóng lại sẽ khiến người chơi và các mob khác có chiều cao tương tự không thể tiếp cận được Sticky Piston.

Cuối cùng, che mái của đường hầm bằng các Deepslate Slab (hoặc bất kỳ khối rắn nào khác) và đặt 2 Trapdoor có thể mở được trên cầu thang.

Cuối cùng, mở tất cả các cửa bẫy (trên cửa phòng) và bắt zombie trong đường hầm này. Cách dễ nhất để làm điều đó là khiến thây ma đi theo nhân vật qua một lối vào của đường hầm, trong khi người chơi ra khỏi lối vào thứ hai tạm thời.

Sảnh trao đổi

Khi khu vực zombie đã sẵn sàng, hãy làm theo các bước bên dưới để tạo sảnh trao đổi chính trong Minecraft:

Để bắt đầu, hãy tạo một đường hầm mới hướng tới các khối xây dựng ở khoảng cách 1 khối. Đường hầm này phải sâu 4 khối và rộng 2 khối.

Sau đó, tạo một lỗ mở cao 2 khối về phía các khối xây dựng trong đường hầm mới.

Bây giờ, đã đến lúc đưa dân làng vào phòng của họ. Mọi người nên đẩy họ xuống hố hoặc phá hủy tất cả các khối xây dựng hiện có trong khu vực 64 khối.

Nếu không có khối công trường nào khác gần đó, dân làng sẽ sẵn sàng nhảy vào hố cùng với 1 khối Job Site. Khi dân làng ở trong hố, hãy đảm bảo tạo một mái nhà bằng các tấm Deepslate Slab (hoặc bất kỳ khối rắn nào).

Cuối cùng, đặt một đòn bẩy bên cạnh mỗi khối Job Site. Kích hoạt điều này sẽ đẩy dân làng lên và cho phép họ giao dịch với người chơi.

Trang trí Sảnh trao đổi

Với chức năng cơ bản đã có, đã đến lúc nâng cấp khu vực trao đổi chính. Hãy làm theo các bước sau để trang trí Sảnh trao đổi và làm cho nó hữu ích hơn.

Đầu tiên, che khoảng trống trên đầu dân làng và đặt một ngọn đuốc lên trên khối xây dựng. Điều này sẽ ngăn đám mob thù địch spawn trong phòng.

Sau đó, đặt một khung vật phẩm lên trên lối vào của mỗi buồng và đặt một vật phẩm liên quan đến công việc của dân làng. Điều này sẽ giúp dễ dàng để xác định chúng. Người chơi cũng có thể tận dụng khoảng thời gian này để trải thảm sàn nhằm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ.

Tiếp theo, phủ lên trên cùng của khu vực trao đổi bằng các tấm đá phiến (hoặc khối đặc). Đồng thời đảm bảo tạo lối vào bằng thang và cửa sập.

Cuối cùng, đặt một vài chiếc rương trong khu vực trao đổi để cất ngọc lục bảo và các hàng hóa giao dịch khác.

Cách thay thế dân làng trao đổi

Sau một số giao dịch, việc một dân làng trở nên vô dụng là điều đương nhiên. Vì vậy, người chơi cần thay thế họ theo các bước dưới đây để không làm tổn hại đến các giao dịch.

Cách dễ nhất để nhận các giao dịch mới là thay thế khối job site. Người chơi có thể làm điều đó bằng cách phá vỡ và đặt nó nhiều lần.

Một cách khác để nhận các giao dịch mới là thay thế dân làng. Tuy nhiên, việc giết một dân làng có thể cản trở các giao dịch tổng thể. Vì vậy, trước tiên game thủ cần biến dân làng thành một thây ma và sau đó tiêu diệt. Tiếp theo, mở phần trên cùng của căn phòng để đưa một dân làng mới vào vị trí của nó.

Cập nhật: 13/12/2022
  • 444 lượt xem
Xem thêm: Minecraft