Hướng dẫn tìm các loại quặng trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs

  • 13 Đánh giá

Việc khai thác quặng khá đơn giản trước bản cập nhật Minecraft 1.18. Người chơi có thể đào xuống Y-level 12 để tìm thấy khá nhiều loại quặng mà họ mong muốn. Tuy nhiên, điều này đã không còn nữa vì Minecraft Caves and Cliffs đại tu hoàn toàn các vị trí xuất hiện quặng trong trò chơi. Bài viết này sẽ đưa ra hướng dẫn đầy đủ về cách phân phối quặng trong Minecraft 1.18.

Mô hình phân phối quặng Minecraft 1.18

Nhìn chung, quặng trong Minecraft theo mô hình phân phối hình tam giác, với tỷ lệ xuất hiện giảm dần khi người chơi di chuyển lên và xuống Y-level. Điều này có nghĩa là người chơi cần bám vào điểm giữa của dải phân bố để có được kết quả khai thác tốt nhất. Dưới đây là biểu đồ cho mô hình phân bố quặng trong Minecraft 1.18:

Bảng phân phối các loại quặng trong Minecraft 1.18
Bảng phân phối các loại quặng trong Minecraft 1.18

Vị trí tốt nhất để thu thập các loại quặng

Loại quặngBiomeLoại khai thácPhạm vi khai thácVị trí khai thác tối ưu
ThanTất cảBlobY 0 đến Y 320Y 96
ĐồngTất cảBlob hoặc VeinY 0 đến Y 320Y 48
Kim cươngTất cảBlobY -64 đến Y 16Càng sâu càng xuất hiện nhiều
Ngọc lục bảoChỉ ở núiBlobY -16 đến Y 320Gần đỉnh núi, Y 256
VàngTất cảBlob hoặc VeinY 0 đến 320Y -16, nhưng cực kỳ phổ biến trong biome Badland
SắtTất cảBlob hoặc VeinY 0 đến Y 320Y 225, Y 16, và Y -32 đến Y -60
Lapis LazuliTất cảBlobY -64 đến Y 64Y -32 đến Y 32
Đá đỏTất cảBlobY -64 đến Y 15Y -32

Y 96 cho quặng than

Với bản cập nhật Minecraft 1.18, quặng than phổ biến nhất ở mức y = 96. Chúng có thể được tìm thấy trên đỉnh những ngọn đồi nhỏ và bên trong các ngọn núi. Đây là vị trí tốt nhất để khai thác than nhưng người chơi vẫn có thể tìm được nó ở bất kỳ đâu trong khoảng từ y = 0 đến y = 256.

Y 232 cho quặng ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo là một trong những loại quặng hiếm nhất trong Minecraft, sẽ được tạo ra nhiều nhất ở mức y = 232. Mức này chỉ là một điểm được cho là xuất hiện nhiều quặng quặng, nó vẫb có thể được tìm thấy ở bất kỳ đâu trong khoảng từ y = -16 đến y = 256.

Y 48 cho quặng đồng

Đồng là vật liệu mới được bổ sung trong bản cập nhật Hang and Cliffs. Với bản cập nhật Minecraft 1.18, cấp tốt nhất để tìm quặng đồng là y = 48. Đồng cũng khá phổ biến ở vùng núi và có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu trong khoảng từ y = -16 đến y = 112. Ngoài ra cũng sẽ có các vân quặng đồng lớn nhưng hiếm, có thể tạo ra từ y = 48 đến y = 0.

Y 232 cho quặng sắt

Với bản cập nhật Minecraft 1.18, người chơi có thể tìm thấy nhiều sắt nhất trên núi chứ không phải dưới lòng đất. Cấp tốt nhất để tìm quặng sắt là y = 232 và y = 16. Tất nhiên, sắt là một trong những loại quặng phổ biến nhất và có thể được tìm thấy ở bất kỳ cấp y nào. Các vân quặng sắt cũng có thể được tìm thấy trong khoảng từ y = -8 đến y = -56.

Y -58 đối với quặng kim cương

Vị trí và mật độ của kim cương cũng đã thay đổi trong bản cập nhật Minecraft 1.18. Khi bedrock dịch chuyển xuống 64 level, cấp tốt nhất để tìm quặng kim cương là y = -58. Chúng có thể được tìm thấy ở bất kỳ đâu giữa y = 12 và y = -64.

Các cấp độ khác nhau có các loại quặng khác nhau trong Minecraft và điều quan trọng là người chơi phải biết các cấp độ phù hợp để tìm từng loại quặng trong trò chơi.

Cách thu thập từng loại quặng cụ thể trong Minecraft 1.18

Kim cương

Một bộ áo giáp bằng kim cương trong Minecraft
Một bộ áo giáp bằng kim cương trong Minecraft

Vẻ đẹp lấp lánh mà mọi người đều theo đuổi, Kim cương là loại quặng tốt nhất có thể tìm thấy ở Overworld. Kim cương và quá trình tìm kiếm chúng đã trở thành một phần quan trọng của Minecraft và người chơi sẽ rất vui khi biết rằng nó đã trở nên dễ dàng hơn một chút với bản cập nhật 1.18.

Kim cương trông khá giống với Redstone. Nó bắt đầu tạo ở layer 16 và đi xuống tận Bedrock. Nó cũng trở nên phổ biến hơn khi đi sâu vào, mặc dù không nhiều như Redstone. Layer tốt nhất để tìm nó là -59 để tránh Bedrock cản đường. Những người may mắn thậm chí có thể thấy nó hiện rõ trên tường trong các hang động mới.

Ngọc lục bảo

Cần thiết để giao dịch với Villager, Ngọc lục bảo thường không được tìm thấy trong các mạch quặng. Tìm kiếm Ngọc lục bảo sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu được thực hiện thông qua giao dịch Villager. Quặng này chỉ tạo ra trong quần xã sinh vật núi, mà bản cập nhật 1.18 rất may đã làm cho biome này lớn hơn nhiều so với trước đây.

Trong quần xã sinh vật trên núi, Ngọc lục bảo sẽ tạo ra từ layer 320 (trên cùng của thế giới) đến -16. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các loại quặng khác, chúng tạo ra nhiều hơn với giá trị cao hơn. Mặc dù về mặt lý thuyết, 320 là nơi tốt nhất để tìm chúng, nhưng không thể có ngọn núi nào tạo ra độ cao đó, vậy nên layer 236 trở thành vị trí tốt nhất để tìm thấy những viên ngọc xanh này.

Vàng

Là vật thể sáng bóng cổ điển mà ai cũng muốn sở hữu, vàng khá hạn chế cho các mục đích sử dụng trong Minecraft. Nó hầu như vô dụng khi chế tạo các công cụ và áo giáp, tuy nhiên, Piglin ở Nether sẽ vui vẻ lấy nó ra khỏi tay người chơi để đổi lấy một số món quà.

Trong các trường hợp thông thường, vàng tạo ra từ layer 32 đến -64, với layer phổ biến nhất là -16. Tuy nhiên, khi ở trong quần xã sinh vật Badlands, tỷ lệ vàng tăng lên đáng kể.

Trong biome này, vàng tạo ra từ level 256 và giảm xuống level 32 trước khi chuyển sang hệ tiêu chuẩn của nó. Vàng cũng phổ biến trên toàn thế giới, vì vậy, game thủ có thể khai thác ở bất kỳ đâu trong quần xã sinh vật Badlands.

Redstone (đá đỏ)

Hữu ích cho tất cả các loại công trình điên rồ và máy móc tiên tiến, Redstone là một trong những loại quặng phổ biến nhất được tìm thấy ở độ sâu nhất của thế giới Minecraft. Nó bắt đầu tạo ở layer 16 và tiếp tục đi xuống Bedrock.

Khi tìm kiếm ở các layer phổ biến nhất, người chơi cần đi sâu nhất có thể. Redstone trở nên phổ biến hơn với mỗi layer dưới -32, do đó, khai thác khoảng -59 sẽ là vị trí tốt nhất. Mặc dù về mặt lý thuyết, nó phổ biến hơn một chút, nhưng Bedrock bắt đầu xuất hiện từ -60 trở xuống, điều này khiến việc khai thác xung quanh Redstone khó hơn nhiều.

Lapis Lazuli

Một loại vật liệu kỳ lạ cần thiết cho cả việc nhuộm và phù phép, Lapis Lazuli hiếm một cách đáng ngạc nhiên. Nó được tạo ra trong các hang động thông thường và hang động Deepslate với số lượng bằng nhau, từ layer 64 trở xuống đến Bedrock. Tuy nhiên, Lapis Lazuli tương đối hiếm ở những khu vực đó.

Thuật toán tạo ra Lapis Lazuli khiến nó chỉ phổ biến hơn vàng một chút trong hầu hết các tình huống. Những người muốn tìm kiếm nên tập trung vào đỉnh của layer Deepslate, ở mức -1.

Game thủ nên đi cao hơn một chút vì Đá có thể được khai thác nhanh hơn rất nhiều so với Deepslate, mặc dù quặng sẽ ít phổ biến hơn một chút, làm cho nó hiệu quả hơn về tổng thể, đặc biệt khi bùa phép phù hợp.

Sắt

Một bộ áo giáp sắt trong Minecraft
Một bộ áo giáp sắt trong Minecraft

Sắt là vật liệu mà người chơi sẽ sử dụng trong phần lớn thời gian chơi Minecraft. Tốt nhất game thủ nên mua các công cụ và áo giáp bằng sắt càng sớm càng tốt, vì chúng sẽ giúp nhân vật an toàn trước khi tìm thấy kim cương. Rất may, phạm vi của sắt là rộng và nhiều nhất trong số các loại quặng, tạo ra từ 320 đến -64, bằng toàn bộ chiều cao của thế giới Minecraft.

Tuy nhiên, nó không được phân bổ đồng đều trong không gian đó, và đáng ngạc nhiên là nó lại thường ở trên những ngọn núi cao nhất. Có hai layer mà nguồn sắt dồi dào nhất, đó là layer 232 và 15. Vị trí này không quá khó khăn đối với hầu hết người chơi Minecraft.

Đồng

Đồng là loại quặng mới nhất, được thêm vào từ Minecraft 1.17, tương đối dễ tìm. Tổng phạm vi để khai thác đồng là layer 112 đến -16. Điều này có nghĩa là người chơi có thể vào các lớp Deepslate và tìm thấy một chút đồng, nhưng tốt nhất vẫn nên di chuyển tới các vị trí cao hơn một chút.

Điều thú vị về đồng là nó có tỷ lệ sinh sản lớn hơn nhiều trong biome ở Dripstone cave, phổ biến như than ở những khu vực đó. Cho dù người chơi có ở trong Dripstone Cave hay không, thì layer tốt nhất để tìm thấy đồng là 48, nghĩa là không cần phải lặn quá sâu dưới bề mặt để thu thập chúng.

Than

Loại quặng phổ biến nhất trong Minecraft, than sẽ ở mọi nơi mà người chơi nhìn thấy khi lần đầu tiên lặn trong hang động. Với khả năng tạo ra ở level 320 đến 0, những người tìm kiếm than sẽ cần phải ở trên lớp Deepslate, tìm kiếm trong các hang đá thông thường hoặc trên địa hình đồi núi.

Các thuật toán phân phối cho loại quặng này có hai cấp độ, trong đó than phổ biến nhất ở 95 và 136. Điều đáng chú ý là cả layer này có thể sẽ nằm trên mặt đất trung bình, đồng nghĩa với việc núi là nơi tốt nhất để tìm kiếm than.

Nether Quartz

Nether Quartz - Thạch anh Nether, là một tài nguyên, loại quặng đặc biệt chỉ có thể tìm thấy ở Nether. Kể từ bản cập nhật 1.16, một số quần xã sinh vật như Nether Wastes thường là vị trí tốt hơn để tìm thấy Nether Quartz, vì cảnh quan rất cằn cỗi và rộng mở. Tuy nhiên, nhìn chung, Nether Quartz sinh ra trong khoảng từ Y 10 đến Y 117 ở Nether.

Nether Quartz được sử dụng trong một số công thức chế tạo đá đỏ chọn lọc. Quan trọng hơn, nó là một khối trang trí đẹp mắt và việc khai thác nó mang lại khá nhiều điểm kinh nghiệm. Mặt khác, Nether Quartz không có tác dụng gì ngoại trừ vẻ ngoài lộng lẫy và đẹp mắt của nó.

Ancient Debris

Ancient Debris – Mảnh vỡ cổ xưa, được giới thiệu trong bản cập nhật 1.16, và tài nguyên này chỉ dành riêng cho Nether. Đây là một khối đặc biệt không gây sát thương khi nổ và thậm chí nó còn có thể trôi nổi trong dung nham.

Các mảnh vỡ cổ xưa hầu hết được tìm thấy ở cấp độ Y 15, và cách hiệu quả nhất để khai thác nó là khai thác tại một hành lang dài. Cứ sau 5 khối hoặc lâu hơn ở cấp độ Y ban đầu, hãy khai thác một đường hầm và đặt một chiếc giường ở cuối đường hầm để tạo ra vụ nổ.

Sau khi các mảnh vỡ được nấu chảy, nó sẽ tạo ra một mảnh vụn Netherite. Cần có 4 mảnh vụn Netherite kết hợp cùng với 4 mảnh vụn Vàng để tạo ra một thỏi Netherite. Chỉ với 1 thỏi Netherite này là đủ để nâng cấp một món đồ kim cương, dù có được yểm bùa hay không.

Cập nhật: 28/06/2023
  • 30.176 lượt xem
Xem thêm: Minecraft