Hướng dẫn thu thập yên ngựa trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Minecraft có rất nhiều cách để tương tác với mob và trong số đó, cưỡi ngựa có lẽ là cách phổ biến nhất. Bằng cách cưỡi ngựa hoặc lừa, người chơi sẽ có thể di chuyển quãng đường dài nhanh hơn, điều này thậm chí còn quan trọng hơn trong bản cập nhật Minecraft 1.20 khi người chơi có thể nhân giống ngựa để tăng tốc độ.

Để điều khiển ngựa, người chơi phải đặt yên lên chúng và điều này có thể phức tạp vì không thể chế tạo yên ngựa. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các cách thu thập yên ngựa trong Minecraft.

Mở rương

Người chơi có thể lấy yên ngựa từ rương kho báu ở nhiều công trình kiến trúc khác nhau trong thế giới Minecraft.

Trong số đó, Village, Dungeon và Nether Fortress là 3 ba địa điểm tốt nhất. Rương của Pháo đài Nether có cơ hội xuất hiện yên ngựa cao nhất trong trò chơi (ở mức 35,3%), trong khi rương Dungeon có tỷ lệ cao thứ hai là 27,9%. Người chơi sẽ có thể nhận được yên ngựa cho mỗi 3 hoặc 4 rương mà mình mở ở 2 địa điểm này.

Ở các làng, yên ngựa xuất hiện trong rương tại nhà savanna, rương của thợ thuộc da và rương của thợ chế tạo vũ khí, với tỷ lệ 11-17%. Điều này giúp người chơi có cơ hội nhận được vật phẩm mình muốn từ rất sớm mà không cần phải chiến đấu.

Ngoài 3 địa điểm này, yên ngựa cũng xuất hiện trong các rương từ Thành phố cổ, Tàn tích pháo đài, Thành phố End, Đền thờ sa mạc, Thành trì và Đền thờ trong rừng.

Đánh bắt cá

Yên ngựa có thể thu được như một vật phẩm báu vật từ việc câu cá với cơ hội cơ bản (không có bùa chú cho cần câu) là 0,8%. Mỗi cấp độ của bùa phép Luck of the Sea sẽ tăng cơ hội bắt được kho báu với chi phí giảm, cùng cơ hội bắt được cá và rác.

Hiệu ứng trạng thái Luck mang lại lợi ích tương tự. Điều này có nghĩa là người chơi sẽ có thể kiếm được những vật phẩm quý hiếm như yên ngựa dễ dàng hơn nhiều với cần câu được yểm bùa và lọ thuốc may mắn.

Trao đổi

Người chơi có thể nhận được yên ngựa khi giao dịch với dân làng thợ thuộc da cấp Master. Họ có 50% cơ hội bán yên ngựa để đổi lấy 6 viên ngọc lục bảo ở Bedrock. Mặt khác, giao dịch này luôn được cung cấp trong Phiên bản Java.

Loot từ mob

Bất kỳ mob nào mà người chơi trang bị yên ngựa sẽ đánh rơi yên ngựa khi chết. Strider có thể spawn ra khi được cưỡi bởi Piglin đã biến hình thành xác sống, điều này khiến nó spawn khi đang đeo yên. Chiếc yên này luôn rơi xuống khi Strider bị giết.

Ravager luôn spawn ra với yên ngựa và cũng sẽ đánh rơi yên ngựa khi chết. Tuy nhiên, bùa mê Looting không làm tăng số lượng yên ngựa rơi ra. Người chơi không thể cưỡi Ravager mà chỉ có Illager mới có thể làm được điều đó.

Sử dụng lệnh

Trong trường hợp người chơi không muốn ra ngoài thế giới quá rộng lớn của Minecraft để tìm yên ngựa, hãy bật Command Console để spawn ra nó. Đây là một cheat về mặt kỹ thuật, nhưng nó sẽ giúp game thủ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Mọi người cần kích hoạt cheat trước khi tạo thế giới để có thể sử dụng lệnh như sau: /give saddle [số lượng]. Hãy lưu ý rằng việc kích hoạt cheat sẽ vô hiệu hóa khả năng hoàn thành thành tích/tiến bộ.

Cập nhật: 29/03/2023
  • 275 lượt xem
Xem thêm: Minecraft