Vampire Survivors: Cách tiến hóa vũ khí Clock Lancet

  • 1 Đánh giá

Vampire Survivors được trang bị rất nhiều loại vũ khí và sự tiến hóa của chúng. Một trong số đó là Clock Lancet bí ẩn.

Mỗi giai đoạn chơi trong game Vampire Survivors đều có giới hạn thời gian nhất định và khi hết thời gian đó, bạn sẽ gặp Cái chết đỏ (Red Death). Vì thế, nhiều người nghĩ đến việc kiểm soát một số khía cạnh của thời gian và đây là lúc Clock Lancet phát huy tác dụng.

Vấn đề là, Clock Lancet không phải là tất cả và cuối cùng là sự thao túng thời gian. Nó rất khó tiến hóa. Hầu hết vũ khí trong Vampire Survivors đều có thể tiến hóa, nhưng một số vũ khí (như Clock Lancet), đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn. Phần thưởng cũng cao hơn rất nhiều.

Clock Lancet tiến hóa thành một trong những vật phẩm mạnh nhất trong Vampire Survivors, đó là Infinite Corridor
Clock Lancet tiến hóa thành một trong những vật phẩm mạnh nhất trong Vampire Survivors, đó là Infinite Corridor

Clock Lancet tiến hóa thành gì trong Vampire Survivors?

Clock Lancet tiến hóa thành một trong những vật phẩm mạnh nhất trong Vampire Survivors, đó là Infinite Corridor. Loại vũ khí này có tất cả các khả năng của Clock Lancet - cụ thể là khả năng đóng băng kẻ thù kịp thời, đồng thời có thêm sức mạnh của một quả bom hạt nhân.

Infinite Corridor gây sát thương trên toàn màn hình cứ sau vài giây, đồng thời giảm một nửa HP của mọi thứ nó chạm vào. Chính sức mạnh đó khiến cho mọi cuộc chạm chán của bạn trở nên dễ dàng, bao gồm cả Cái chết Đỏ (miễn là bạn có thể sống sót đủ lâu để sử dụng nó).

Đổi lại là bạn cần vượt qua các vòng chơi để mở khóa quá trình tiến hóa.

Cách tiến hóa Clock Lancet

Việc tiến hóa Clock Lancet cần bạn phải thực hiện khá nhiều thứ cho lần mở khóa đầu tiên, và những lần tiếp theo cũng không hề dễ dàng. Đầu tiên, bạn cần mở khóa Moonglow - một giai đoạn bổ sung. Từ đây, bạn cần truy cập Holy Forbidden, giành lấy Yellow Sign và tìm thấy hai chiếc nhẫn ma thuật (sau đó là một số chiếc nữa). Quá trình này có thể mất hàng giờ và nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm chơi Vampire Survivors thì có thể không đủ khả năng đảm nhận nhiệm vụ hoành tráng này.

Mở khóa giai đoạn Moonglow

Để mở khóa Moonglow, bạn cần mở khóa Hyper Mode ở bốn giai đoạn khác nhau. Có thể dễ dàng xem các yêu cầu để mở khóa Hyper Mode từ tab Unlock trên Menu chính. Đây là khía cạnh đơn giản nhất của toàn bộ quá trình này.

Điều khiến Moonglow trở nên thú vị là số lượng vật phẩm khổng lồ nằm rải rác khắp chiến trường, kèm cả các con boss ẩn.

Giai đoạn Moonglow trong game Vampire Survivors
Giai đoạn Moonglow trong game Vampire Survivors

Tìm ký hiệu màu vàng (Yellow Sign)

Để tìm Yellow Sign, bạn cần phải đi đến cuối giai đoạn Moonglow với tư cách là bất kỳ nhân vật không bí mật nào. Người chơi có thể thấy mình làm đúng nếu chiến trường dần chuyển sang màu đỏ và khi hết giờ, màn hình của bạn sẽ bắt đầu cong vênh. Thay vì sinh ra Cái chết đỏ, bạn sẽ đối mặt với một tên trùm mới.

Yellow Sign trong Vampire Survivors
Yellow Sign trong Vampire Survivors

Nếu bạn đánh bại được tên trùm này, bạn sẽ được đưa đến Forbidden - một màn chơi ẩn. Đi xuống hành lang để tránh mọi kẻ thù bạn gặp phải. Tất cả vũ khí của bạn đã bị tước bỏ nên người chơi gần như không có khả năng tự vệ. Nếu còn ít HP, hãy phá bỏ những ngọn đuốc cho gà.

Khi bạn đến cuối hành lang, bạn sẽ tìm thấy một tràng hạt. Nhặt nó lên để tiêu diệt hết kẻ thù rồi đi xuyên qua bức tường giả. Tiếp tục đi về bên phải cho đến khi bạn tìm thấy Yellow Sign. Vật phẩm này sẽ cho phép bạn nhìn thấy các item ẩn trong mọi màn chơi, nổi bật nhất là nhẫn Vàng và Bạc.

Thu thập nhẫn vàng và bạc

Với Yellow Sign trong tay, bạn sẵn sàng mở khóa Infinite Corridor. Đi đến bất kỳ giai đoạn nào và sau đó kiểm tra bản đồ. Bạn sẽ thấy một chiếc nhẫn bạc và vàng. Bạn cần thu thập cả hai để tiến hóa Clock Lancet của mình lên mức tối đa. Lưu ý rằng, một trong những chiếc nhẫn bị nguyền rủa và tất cả kẻ thù sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi được chiếc nhẫn tăng cấp.

Khi đã đạt mức tối đa mọi thứ, hãy mở rương và Infinite Corridor thuộc về bạn.

Thu thập nhẫn vàng, bạc để tiến hóa Clock Lancet thành Infinite Corridor
Thu thập nhẫn vàng, bạc để tiến hóa Clock Lancet thành Infinite Corridor

Ở những lần chơi sau này, bạn sẽ cần thu thập và thăng cấp cả hai chiếc nhẫn. Nhưng may mắn thay, những chiếc nhẫn hiện đã được mở khóa vĩnh viễn trên hầu hết các màn chơi.

Cập nhật: 02/09/2023
  • 206 lượt xem