Hướng dẫn thực hiện trận đấu Ladder trong WWE 2K22

  • 1 Đánh giá

Kể từ đầu những năm 90, các trận đấu thang (Ladder) đã đóng một vai trò quan trọng trong WWE, với các đô vật như Hardy Boyz và Rob Van Dam đã giúp phổ biến loại hình này, với các chiến tích khủng của họ. WWE 2K22 đã đưa các trận đấu Ladder trở lại, với việc game thủ được cung cấp một số tùy chọn khác nhau trong menu Play.

Trận đấu với thang và vali tiền Money in the Bank là biểu tượng của WWE
Trận đấu với thang và vali tiền Money in the Bank là biểu tượng của WWE

Tuy nhiên, đối với những người mới làm quen với WWE 2K22, việc tìm hiểu chính xác cách thức hoạt động của các trận đấu Ladder có thể mất một khá nhiều thời gian. Điều này là do trò chơi thậm chí không hướng dẫn cho người chơi biết cách đặt và leo lên một cái thang, chứ chưa kể đến cách hoàn thành mini game lấy vali.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu tất cả những điều game thủ cần biết để thực hiện một trận đấu Ladder trong WWE 2K22.

Cách sử dụng thang trong WWE 2K22

Cũng như các vật thể khác có thể được sử dụng làm vũ khí, người chơi sẽ nhặt một chiếc thang bằng cách sử dụng nút L1/LB. Khi đang cầm nó, game thủ có thể sử dụng nút vuông/X để dùng như một vũ khí hoặc nút X/A để thiết lập nó. Nếu vị trí đặt thang không đúng, người chơi có thể nhấc lên một lần nữa bằng cách nhấn nhanh nút L1/LB hoặc xoay thang bằng cách giữ nó.

Sau khi thang được thiết lập ở đúng nơi, người chơi có thể leo lên một cái thang bằng cách nhấn nút R1/RB. Sau đó, mọi người sẽ có tùy chọn nhấn L1/LB để lấy các vật phẩm như vali đựng tiền Money in the Bank hoặc R1/RB để leo lên đỉnh của bậc thang.

Trong trường hợp chọn cách sau, người chơi sẽ có thể thực hiện các cuộc tấn công nặng nhẹ tùy mức độ, hoặc nhảy ra bằng cách nhấn nút X/A. Game thủ cũng có thể thực hiện hoàn thành bậc thang bằng cách nhấn R1 X (RB A trên bàn phím Xbox).

Cách lấy vali ở đỉnh thang trong WWE 2K22

Sau khi nhấn nút L1/LB để tiếp cận, người chơi sẽ cần phải hoàn thành một trò chơi nhỏ rất cơ bản để mở chiếc cặp. Chúng sẽ được để với một vòng tròn xoay cùng khoảng trống nhỏ trong đó và một quả bóng màu đỏ có thể di chuyển bằng cần gạt bên phải. Khi quả bóng được xếp thẳng hàng với khoảng trống, người chơi sẽ cần nhấn nút R2/RT để bắn qua, nút này sẽ làm sáng một trong 8 đoạn nhỏ bên trong vòng tròn xoay. Khi tất cả 8 đoạn đều có màu xanh lá cây, chiếc cặp sẽ rời ra và trận đấu kết thúc.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả 8 đoạn sẽ cần được thắp sáng trong một lần thử duy nhất. Các đô vật khác sẽ cố gắng hết sức để làm gián đoạn nỗ lực của người chơi, bao gồm cả việc kéo cái thang xuống hoặc hạ gục đô vật của người chơi khỏi đỉnh thang. Nếu thang rơi trong khi ai đó đang giữ chiếc cặp, họ vẫn có thể được kéo xuống bằng cách nhấn nút vật lộn khi đứng bên dưới.

Điều khiển trận đấu Ladder trong WWE 2K22

Hành độngPlayStationXbox
Cầm thangL1LB
Tấn công bằng thangVuôngX
Đặt thangXA
Leo lên thangR1RB
VớiL1LB
Di chuyển bóng (mini game)Cần gạt phảiCần gạt phải
Bắn bóng (mini game)R2RT
Hủy (mini game)L1LB
Tấn công nhẹ bằng thangVuôngX
Tấn công mạnh bằng thangXA
K.O từ thangR2 + XRT + X
Dựng cầu từ cái thangR2 + L1RT + LB
Cập nhật: 14/03/2022
  • 521 lượt xem
Xem thêm: WWE