Hướng dẫn thuê xe đạp công cộng trên ứng dụng TNGo

  • 1 Đánh giá

TNGo là ứng dụng phát triển dịch vụ xe đạp công cộng mới và hiện đại nhất hiện nay, cung cấp giải pháp di chuyển an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm và tiện lợi hơn so với thuê xe truyền thống. Hiện nay dịch vụ thuê xe đạp của TNGo đã được triển khai tại nhiều thành phố lớn và mới nhất là Hà Nội với hàng chục trạm xe rải rác khắp các quận trung tâm.

TNGo tự động xác định vị trí người dùng để điều hướng tới trạm xe gần nhất, cùng với thao tác thuê xe đơn giản bằng cách quét mã QR, ứng dụng còn có thể tính toán quãng đường, thời gian di chuyển và lượng calo đã tiêu thụ khi đạp xe.

Nếu cũng đang quan tâm tới dịch vụ này, hãy cùng đọc tiếp bài viết để tìm hiểu cách đăng ký tài khoản, thuê xe đạp công cộng trên ứng dụng TNGo cực đơn giản.

Cách đăng ký tài khoản TNGo

Bước 1: Tải xuống ứng dụng TNGo cho iOS hoặc Android dưới đây.

Bước 2: Sau khi ứng dụng hoàn tất cài đặt, khởi chạy TNGo và nhấn nút Đăng nhập. Nếu đã có tài khoản, mọi người chỉ cần nhập Số điện thoại và Mật khẩu, nhấn Đăng nhập.

Nếu chưa có tài khoản, hãy chạm vào Đăng ký. Trang đăng ký tài khoản TNGo sẽ xuất hiện, người dùng cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu. Sau đó nhấn nút Đăng ký.

Bước 3: Chọn 1 trong 2 phương thức nhận OTP là Qua Zalo hoặc Qua tin nhắn SMS và nhấn nút Tiếp tục. Lưu ý: kiểm tra lại số điện thoại để đảm bảo nhận được mã OTP.

Bước 4: Nhập mã OTP vừa được gửi tới điện thoại để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản TNGo.

Cách thuê xe đạp trên ứng dụng TNGo

Tổng quan các bước để thuê xe đạp trên TNGo bao gồm: Nạp tiền vào tài khoản > Tìm trạm xe gần nhất > Quét mã trên xe đạp để tiến hành mở khóa phương tiện và sử dụng. Chi tiết cách thuê xe đạp công cộng bằng TNGo như sau:

Bước 1: Tại Trang chủ của ứng dụng, nhấn vào Nạp tiền.

Bước 2: Sau đó nhập Số tiền muốn nạp (số tiền nạp vào tài khoản TNGo tối thiểu 10.00VNĐ và sẽ không được hoàn lại).

Tiếp tục chọn 1 trong 3 phương thức thanh toán là:

  • Thẻ ngân hàng nội địa, thẻ thanh toán quốc tế, mã QR, ShopeePay hoặc tại cửa hàng.
  • Ví MoMo
  • Ví ZaloPay

Nhấn nút Nạp tiền (hướng dẫn này sử dụng Ví MoMo để nạp tiền vào tài khoản TNGo) và xác nhận Mở để TNGo truy cập MoMo.

Bước 3: Ấn Xác nhận trên trang thanh toán của ví điện tử MoMo.

Bước 4: Sau khi nạp tiền thành công, mọi người cần điều hướng tới vị trí trạm xe gần nhất để bắt đầu tiến hành thuê xe đạp công cộng.

Để tìm kiếm các trạm xe và kiểm tra số lượng, tình trạng xe đạp tại các trạm, truy cập tab Trạm xe chạm vào một trạm bất kỳ hiển thị trên bản đồ.

Cửa sổ hiển thị thông tin về vị trí của trạm xe, nhấn vào tab Xe đạp hoặc Xe điện để kiểm tra tình trạng pin của xe.

Bước 5: Sau khi tới vị trí trạm xe và lựa chọn được phương tiện sẽ sử dụng, nhấn vào biểu tượng quét mã QR. Giao diện Quét mã sẽ hiển thị và người dùng cần hướng camera tới vị trí mã QR được dán trên xe đạp để mở khóa phương tiện. Khi đèn trên xe chuyển màu xanh lam tức là xe đã được mở khóa.

Bước 6: Nhấn nút Bắt đầu và bắt đầu chuyến đi của mình. Trong quá trình di chuyển, mọi người có thể khóa xe tạm thời và mở lại khi đi mua sắm,... để đảm bảo an toàn cho phương tiện.

Bước 7: Khi kết thúc chuyến đi, mọi người có thể trả xe đạp tại bất kỳ trạm xe nào, chỉ cần dừng đỗ xe ngay ngắn. Sau đó, mở ứng dụng TNGo, nhấn nút Trả xe và nhấn xác nhận để kết thúc chuyến đi và dừng tính phí.

TNGo tính toán quãng đường, thời gian di chuyển cùng với số calo mà người dùng tiêu thụ khi đạp xe, bằng cách nhấn nút Chia sẻ, mọi người có thể chia sẻ hành trình của mình lên mạng xã hội.

Cập nhật: 17/08/2023
  • 257 lượt xem
Xem thêm: TNGO