Hướng dẫn xác thực số điện thoại trên Violympic

  • 8 Đánh giá

Violympic là cuộc thi giải toán Quốc gia trên Internet bằng tiếng Việt, Toán bằng tiếng Anh cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Ngay sau khi được khởi động, cuộc thi đã nhanh chóng nhận được sự tham gia đông đảo của các thí sinh. Hiện tại, Violympic có hơn 30 triệu thành viên đăng ký, 6 triệu thành viên hoàn thành các bài thi và hơn 4 triệu thành viên xác định danh tính.

Mới đây, Violympic đã triển khai tính năng xác thực tài khoản. Từ ngày 19/07/2023, tất cả các tài khoản trên Violympic cần phải liên kết với 1 số điện thoại để xác thực và sử dụng các chức năng của Violympic. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách xác thực số điện thoại trên Violympic.

Tại sao cần xác thực số điện thoại trên Violympic?

Tính năng xác thực tài khoản thông qua số điện thoại di động là một trong những cải tiến mới nhất của Ban Tổ Chức Violympic từ năm học mới 2023-2024, giúp mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho giáo viên và học sinh trong quá trình sử dụng. Bằng cách xác thực số điện thoại cho tài khoản Violympic, thí sinh sẽ được đảm bảo quyền lợi như sau:

  • Đảm bảo quyền sở hữu cá nhân cho thí sinh tham dự các kỳ thi Violympic.
  • Thông qua xác thực số điện thoại sẽ giúp tăng cường bảo mật cho người dùng, tự động lấy lại mật khẩu mới mà không cần qua kiểm duyệt của Ban Tổ Chức.
  • Cung cấp cho người dùng đầy đủ các tiện ích mới được cập nhật trong tháng 9, 10/2023 sắp tới.

Cách xác thực số điện thoại trên Violympic

Bước 1: Sau khi tạo tài khoản Violympic và đăng nhập, nếu số điện thoại của người dùng chưa được xác thực, một thông báo sẽ hiện lên trong cửa sổ pop-up. Mọi người cần nhấn nút Xác thực ngay trong cửa sổ Xác thực số điện thoại.

Bước 2: Kiểm tra lại thông tin số điện thoại đang liên kết với tài khoản Violympic. Nếu số điện thoại được hiển thị đang không phải số đang sử dụng hoặc muốn đổi số mới, hãy bấm nút Thay đổi để nhập số mới và ấn nút Liên kết để hệ thống liên kết với số điện thoại mới vừa nhập.

Bước 4: Sử dụng đúng số điện thoại vừa liên kết trong tài khoản Violympic để soạn tin nhắn theo cú pháp VIO XT [ID tài khoản] gửi 8100. (Ví dụ: VIO XT 8655434)

Mọi người cần nhập đúng số ID của mình để tài khoản được xác thực với số điện thoại liên kết. Cước phí cho 1 tin nhắn là 1500đ.

Bước 5: Chờ trong giây lát một mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại vừa sử dụng để nhắn tin. Hãy nhập mã OTP đó vào ô trống bên dưới và bấm nút Xác thực để hoàn tất quá trình.

Cập nhật: 30/11/2023
  • 2.631 lượt xem
Xem thêm: Violympic