Hướng dẫn xây dựng trang trại mob trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Mob là những thực thể sống xuất hiện ở hầu hết mọi nơi trong Minecraft. Các mob thù địch phổ biến sinh sản thường xuyên hơn những mob bị động vì yêu cầu cấp độ ánh sáng của chúng ít hơn rất nhiều (7 hoặc thấp hơn).

Hầu hết mọi mob đều có thể được thu thập trong Minecraft. Người chơi có thể tận dụng cơ chế của trò chơi để xây dựng trang trại mob hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách xây dựng trang trại mob để thu thập XP trong Minecraft.

Cách xây dựng trang trại mob trong Minecraft PC

Vật liệu xây dựng trang trại mob

Để tạo một trang trại mob, người chơi cần có ít nhất số lượng vật liệu như sau:

  • 4 Hopper (Phễu)
  • 2 Water Bucket (Xô nước)
  • 4 Slab (Mảnh/tấm)
  • 25 Cobblestone (Đá cuội)
  • 4 Chest (Rương báu)
  • Nhiều Trapdoor

Các bước tạo trang trại mob

Đặt Chest và Hopper

Bắt đầu bằng cách đào 4 khoảng trống trong lòng đất. Tiếp theo, đặt 4 Chest đối mặt với nhau và nâng cấp thành phiên bản lớn hơn của Chest. Sau đó đặt 4 Hopper mỗi cái Chest.

Tạo nền bằng Slab và Cobblestone

Để 4 Slab lên trên cùng của 4 Hopper và đặt 1 khối Cobblestone xuống bên cạnh Hopper.

Sau đó đặt 2 khối Cobblestone lên trên khối đó. Xóa khối Cobblestone dưới cùng mà mọi người đã đặt ban đầu.

Người chơi có thể cần tạo một bộ cầu thang cho bước tiếp theo này nếu đang ở trong chế độ Survival và không có quyền truy cập vào chế độ Fly. Dựng xung quanh các Hopper để tạo thành hình vuông.

Xây dựng 21 khối

Mọi người cần xây dựng 21 khối trên đỉnh của nền Cobblestone vừa tạo. Một phương pháp thường được sử dụng để đảm bảo mình không đếm sai số lượng là trước tiên hãy xây dựng 21 khối chỉ trên một khối duy nhất.

Với điểm đánh dấu đã được xây dựng, mọi người chỉ cần thực hiện tất cả các phần còn lại của 21 khối. Game thủ sẽ hoàn thành với một hình vuông có tổng chiều cao là 22 khối.

Hình thành các mặt

Chọn một trong các mặt trên đỉnh của căn cứ vừa xây xong. Từ một trong những khối đó, xây 8 khối ra ngoài. Tổng cộng sẽ có 9 khối khi hoàn thành.

Sau đó làm tương tự với khối bên cạnh, vậy là mọi người đã có một lối đi rộng 2 khối.

Ở phần cuối của khối thứ 9 vừa hoàn thành, đặt một khối khác, sau đó đặt hai khối lên trên nó. Nó sẽ tạo thành một bức tường 2 khối cao trước mặt bạn. Lặp lại bước này cho 3 mặt còn lại của tòa tháp 21 khối.

Xây tường 2 khối ở mỗi bên và tạo phần nước vô hạn

Ở các mặt vừa xây, mở rộng các bức tường 2 khối dọc theo các cạnh của lối đi. Tất cả chúng phải kết nối ở trung tâm của cơ sở.

Để tạo phần nước vô tận, người chơi sẽ cần lấy hai khối Cobblestone và đặt chúng trên lối đi cạnh nhau. Nó phải ở cuối lối đi và đủ xa so với bức tường phía sau để tạo thành một lỗ 4 khối.

Trong lỗ, lấy Water Bucket và đổ một khối nước vào góc xa bên phải của lỗ. Sau đó, lấy Water Bucket khác và đổ một khối nước vào góc xa đối diện lỗ.

Tạo phần nền của trang trại

Đi tới một trong những lối đi mở rộng đã tạo. Phủ kiến bề mặt bằng các khối bằng cách nối các góc của bức tường cao 2 khối vào với nhau. Sau đó, lấp đầy không gian trống bằng phần còn lại của các khối đá cuội để xây dựng một sàn lớn.

Xây tường bên ngoài

Tiếp tục tạo một bức tường cao 2 khối trên nền vừa xây. Mọi người chỉ cần đặt Cobblestone lên các khối tạo nên mặt ngoài của nền.

Xây dựng chúng có chiều cao ít nhất là 2 khối. Nếu muốn sinh ra Enderman thì chiều cao của tưởng là 3 khối. Bức tường nên mở rộng xung quanh toàn bộ nền.

Hoàn thiện phần mái

Tiếp theo, chỉ cần xây một mái che bên trong của phần nền đã tạo.

Cài đặt các Trapdoor trong rãnh

Người chơi sẽ nhận thấy có 4 rãnh dẫn đến một lỗ ở giữa. Đặt Trapdoor dọc theo các cạnh của rãnh và đóng hoặc mở chúng để đảm bảo chúng nằm thẳng vào tường. Cả hai bên của rãnh phải có Trapdoor trên chúng.

Đổ đầy nước vào rãnh và đặt Torch

Cuối cùng, hãy đổ đầy nước vào các rãnh. Sau đó, thoát ra khỏi khu vực và đặt những ngọn đuốc trên đỉnh của nền tảng để ngăn không cho mob không xuất hiện ở đó.

Cách xây dựng một trang trại mob trong Minecraft Bedrock

Mob là những thực thể sống xuất hiện ở hầu hết mọi nơi trong Minecraft. Các mob thù địch phổ biến sinh sản thường xuyên hơn những mob bị động vì yêu cầu cấp độ ánh sáng của chúng ít hơn rất nhiều (7 hoặc thấp hơn).

Hầu hết mob trong Minecraft sẽ rơi ra các vật phẩm khi người chơi hoặc một con sói thuần hóa giết chúng. Một số vật phẩm đánh rơi có thể mang tới lợi thế cho vật phẩm cũ. Khi chúng xuất hiện quá nhiều, một trang trại của mob thù địch có thể cung cấp rất nhiều vật phẩm khi được tạo ra một cách chính xác.

Các vật phẩm cần thiết để xây dựng một trang trại mob dễ dàng

  • Khối xây dựng (Building block)
  • 176 giàn giáo (Scaffolding)
  • Xô nước (Water Bucket)
  • 4 khối magma (Magma block)
  • Khối thủy tinh (Glass block)
  • 7 cái phễu (Hopper)
  • 2 cái rương (Chest)
  • 3 đường ray (Rail)
  • 1 đường ray năng lượng (Powered rail)
  • 1 cần gạt (Lever)

Các bước tạo trang trại mob trong Minecraft Bedrock

Bước 1: Tạo một hộp kích thước 20 x 12 bằng cách sử dụng bất kỳ khối rắn nào. Các bức tường của hộp cần phải cao 3 khối.

Bước 2: Tìm phần giữa của chiếc hộp vừa xây và đào một cái hố 2 x 2 giống như trong hình dưới. Đào thêm 2 khối nữa để hố sâu tổng cộng 3 khối. Sau đó, người chơi cần thêm nước vào một bên của làn đường mà mình vừa đào.

Bước 3: Đào các khối mà nước dừng lại để nước có thể chảy xa hơn. Tiếp tục đào thẳng cho đến khi nước ngừng chảy trở lại.

Bước 4: Người chơi có thể tìm thấy 4 khối ở nơi dòng nước kết thúc. Hãy tiến hành thay thế chúng bằng các khối magma.

Bước 5: Tạo ra hệ thống thu thập và lưu trữ tương tự như hình dưới. Người chơi cần đảm bảo rằng tất cả các phễu được kết nối. Phễu chính cần được kết nối với rương. Kéo cần gạt và đặt minecart có phễu lên đường ray.

Bước 6: Chặn mọi thứ bằng kính hoặc bất kỳ khối nào khác. Sau đó, đào một lối vào rương. Điều này cần được thực hiện để người chơi có thể xuống và dễ dàng thu thập các vật phẩm sau này.

Bước 7: Thêm giàn giáo vào lỗ. Sau đó thêm nước vào các mặt phía trên giàn giáo.

Bước 8: Che phần trên cùng của trang trại mob.

Trang trại mob đã hoàn thành. Người chơi cần rời xa khỏi bàn phím cách nông trại khoảng 30 khối. Nếu trang trại mob này không đủ năng suất để đáp ứng nhu cầu, người chơi có thể thêm nhiều lớp hơn nữa nhằm mở rộng quy mô. Mọi người có thể tham khảo Tất cả các mob và vật phẩm rơi ra từ mob trong Minecraft để lựa chọn nên nuôi mob nào trong trang trại tùy theo nhu cầu tài nguyên và vật phẩm của mình.

Cập nhật: 19/01/2022
  • 380 lượt xem