Journey 2050 Game nông trại giàu tính nhân văn

Tải về

3 (1) Agrium Miễn phí 52 Dung lượng: 57,4 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 8.1/10

Journey 2050 là một trò chơi nông trại đặc biệt, không chỉ trồng cây theo cách thông thường, game còn dạy bạn cách cải tạo đất, làm cho đất màu mỡ hơn, tùy từng vùng đất mà trồng những loại cây gì, khi có đủ tiền thì nên đầu tư vào đâu. Mỗi quyết định bạn đưa ra đều có tác động nhất định đến hệ sinh thái toàn cầu và sự phát triển chung của nhân loại.

Những game nông trại khác thường cho bạn trồng một số loại cây, xây dựng nhà máy, bán nông phẩm để thu tiền. Sau đó mở rộng đất đai, nông sản mới theo cấp độ. Để tăng độ màu mỡ cho đất, diệt sâu bọ, một số game cho phép bạn sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu, một số sử dụng các power up đặc biệt. Tuy nhiên, nếu bạn mang những suy nghĩ ấy để bước vào chơi game Journey 2050 sẽ rất bỡ ngỡ.

Giao diện game Journey 2050
Giao diện game mô phỏng nông trại Journey 2050

Journey 2050 đặt bạn trong bối cảnh thế giới năm 2050 khi mà dân số đạt hơn 9 tỷ người. Liệu đến lúc đó chúng ta còn có thể đảm bảo an ninh lương thực cho toàn thế giới hay không? Khi tăng cường sản xuất thực phẩm sẽ làm tăng áp lực đối với đất nông nghiệp, môi trường sống và cộng đồng, con người cần phải làm gì để đối mặt với điều đó. Băn khoăn với câu hỏi này, Journey 2050 đã mang đến cho người chơi một cách thức mới mẻ để chơi Journey 2050, khi mà không chỉ trồng cây, người chơi còn phải học cách để cải tạo đất, giữ gìn môi trường sinh thái.

Để chơi game bạn cần đăng ký một tài khoản trên trang chủ của ứng dụng để nhận mã như hình dưới đây. Sử dụng mã này để đăng nhập vào trò chơi và bắt đầu quá trình phát triển nông nghiệp trên quy mô quốc gia.

Mã đăng nhập
OARB chính là mã đăng nhập bạn được cấp

Tham gia Journey 2050 bạn sẽ trải qua cuộc hành trình từ Kenya đến Ấn Độ và Canada trong các năm từ 2016 đến 2050. Mỗi vùng đất sẽ có một loại cây đặc trưng nhất định để bạn lựa chọn và trồng. Ví dụ: Ấn Độ sẽ trồng mía, lúa mì, lúa nước; Canada thì trồng đậu.

Trồng mía và lúa nước ở Ấn Độ
Trồng mía và lúa nước ở Ấn Độ trong game cuộc hành trình 2050

Khi thu hoạch cây bạn sẽ có được những khoản tiền. Có thể tái sử dụng chúng để trồng loạt cây mới hoặc đầu tư vào các lĩnh vực mà trò chơi đưa ra ở góc dưới bên phải màn hình nhằm mở rộng đất đai, cung cấp các phương tiện tốt hơn phục vụ nông nghiệp và gia tăng năng suất. Lên đến cấp độ cao hơn bạn cũng có thể mở khóa thêm một số cây trồng mới cho từng vùng đất.

Mở khóa khoai tây
Mở khóa khoai tây ở Kenya

Bạn không phải nhấp chuột vào từng ô để trồng cây mà chỉ cần chọn cây muốn trồng, hạt giống sẽ được gieo bằng cách nhấp và kéo chuột quanh vùng đất, nhấp chuột một lần để thu hoạch. Thời gian từ lúc trồng đến thu hoạch chỉ trong vài phút. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang làm nông nghiệp hiện đại, gieo trồng, tưới nước, bón phân bằng hệ thống máy móc, không tốn nhiều công sức mà nhanh chóng cho kết quả.

Bón phân cho cây
Bón NPK cho cây trồng để tăng năng suất

Cây trồng có giá càng cao thì sẽ cho lợi nhuận càng lớn. Mỗi loại cây đều có 3 cách trồng, không bón NPK, trồng với chế độ dinh dưỡng thông thường và trồng theo cách tốt nhất. Cách trồng thứ 3 sẽ tốn nhiều tiền nhất, tuy nhiên sẽ mang lại năng suất tốt nhất. Đặc biệt, Journey 2050 rất thực tế khi không phải 100% cây được trồng, chăm sóc sẽ cho năng suất 100%, dù là trồng theo cách tốt nhất cũng sẽ có những cây bị chết, không cho thu hoạch.

Chọn cách trồng cây
Chọn cách trồng cây trong game trang trại Journey 2015

Sẽ có một thanh đo thời gian, bạn cần căn cứ vào đó để đưa ra các quyết định thích hợp, nếu trồng cây khi gần hết thời gian sẽ không kịp thu hoạch và mất tiền giống.

Sau mỗi màn chơi, bạn sẽ biết được kết quả lao động của mình, số lương thực đã tăng bao nhiêu, tình trạng công việc, giáo dục được cải thiện như thế nào. Game cũng sẽ đưa ra các yêu cầu như đầu tư cho giáo dục hay quyên góp một khoản tiền để cải tạo môi trường sinh thái. Hãy nhớ rằng, mỗi quyết định bạn thực hiện đều tác động đến sự phát triển bền vững của địa phương và toàn cầu.

Kết quả của hoạt động gieo trồng tại Kenya
Kết quả của hoạt động gieo trồng tại Kenya

Đồ họa của Journey 2050 khá đẹp, mang đến một không gian nông trại rộng lớn, nhiều màu sắc, đặc trưng cho từng đất nước.

Tóm lại, nếu là người quan tâm đến những gì sẽ xảy đến với thế giới trong tương lai, hãy chơi Journey 2050 và thách thức chính mình để phát triển cây trồng bền vững trong khi cân bằng các nhu cầu khác của xã hội, kinh tế và môi trường.

Bích Thủy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 57,4 MB
  • Lượt xem: 80
  • Lượt tải: 52
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm