Karateka Classic cho Android 1.01 Game karate cổ điển hấp dẫn trên Android

Tải về

3 (1) DotEmu Tính phí 84

Karateka Classic là một game thể thao về bộ môn karate được thiết kế khá cổ điển với đồ họa 8 bit. Tuy nhiên, gameplay hấp dẫn sẽ khiến bạn đổ hàng giờ vào game mà không biết chán.

Đấu karate tay đôi với tay sai của Akuma
Đấu karate tay đôi với tay sai của Akuma

Nếu là người đam mê võ thuật chắc hẳn những đường võ karate luôn "hút hồn" bạn dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Vậy tại sao không thử ngay một game karate cổ điển nhưng cực kỳ hấp dẫn Karateka Classic cho Android?

Ra mắt lần đầu tiên trên Apple II năm 1984 bởi Prince of Persia, Karateka là một sân chơi đầy thách thức và hấp dẫn đối với các game thủ đời đầu. Giờ đây, nhà phát triển Jordan Mechner đã tạo ra Karateka Classic như một phiên bản remake hoàn hảo cho phiên bản năm 1984. Game được xây dựng với đồ họa 8 bit cổ điển, các nút điều khiển cùng giao diện nhìn có vẻ khá thô nhưng bù lại gameplay tuyệt vời, mang đến cho các game thủ cảm giác như được trở về "thời xa xưa đó".

Tính năng mới cho phép phục hồi sau khi chết
Tính năng mới cho phép phục hồi sau khi chết

Trong sân chơi này, hãy tưởng tượng bạn là một anh hùng duy nhất phải chiến đấu để cứu công chúa Mariko bị bắt làm con tin và giam giữ trong pháo đài của tên tộc tài chiến tranh độc ác Akuma. Trong hành trình này, những tên tay sai của Akuma xuất hiện liên tục và con chim ưng hung dữ của hắn sẽ thách thức kỹ năng của bạn. Và tên trùm cuối cùng người chơi phải tiêu diệt chính là Akuma. Dù là bản remake nhưng cho dù đã chơi phiên bản gốc hay chưa, gảm thủ sẽ được trải nghiệm Karateka Classic theo cách thức hoàn toàn mới như người mới bắt đầu.

Hệ thống điều khiển được thiết kế phụ hợp với màn hình cảm ứng
Hệ thống điều khiển được thiết kế phụ hợp với màn hình cảm ứng

Ở phiên bản mới này, nhà phát triển đã thực hiện sửa đổi đáng kể các nút điển khiển game cho màn hình cảm ứng. Bên trái màn hình là những nút di chuyển về phía trước, phía sau và một nút thay đổi thế từ chạy sang chiến đấu. Những người từng chơi game bản gốc sẽ biết rằng nhân vật không thế chiến đấu nếu chưa trở lại thế tấn công. Lúc đó, một cú đấm của đối thủ cũng có thể hạ gục bạn.

Bên phải màn hình là các nút hình thế tấn công như đấm, đá. Bạn có thể đấm hoặc đá thẳng, đá cao chân hoặc đá thấp bên dưới.

Đồ họa 8 bit cổ điển
Đồ họa 8 bit cổ điển

Trong quá trình chơi, game thủ sẽ liên tục đối mặt với những tên tay sai của Akuma. Ban đầu chỉ là những tên địch yếu ớt dễ chết nhưng càng ngày chúng càng khó bị giết hơn. Người chơi phải sử dụng cùng một chiến thuật để giết tất cả chúng. Sức khỏe nhân vật của bạn phục hồi khá chậm nhưng kẻ thù cũng vậy. Ngoài ra, tình trạng sức khỏe của bạn ở vòng này sẽ được giữ nguyên để tiếp tục vào trận chiến tiếp theo. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều đó và cân nhắc sử dụng sao cho hợp lý.

Một bổ sung mới trong phiên bản này là vuốt để tiếp tục game. Trong bản gốc, khi nhân vật bị chết trong một trận chiến có nghĩa là bạn sẽ phải bắt đầu lại mọi thứ từ đầu cho dù đã chiến thắng và đi xa tới vòng nào chăng nữa. Thế nhưng, ở phiên bản này, người chơi có thể mở khóa khả năng phục hồi sau khi chết. Chỉ cần vuốt trên màn hình, người chơi sẽ được đưa trở lại cuộc chiến mà bạn đã giành chiến thắng trước đó.

Thay đổi màu nền màn chơi
Thay đổi màu nền màn chơi theo ý thích

Tính năng này giúp Karateka Classic chơi dễ dàng hơn và game thủ không còn bực bội vì bao công "cày cuốc" sẽ trở thành công cốc chỉ vì một chút lỡ tay. Nhưng nếu là người ưa thử thách mà muốn có một chiến thắng hoàn hảo, thuyết phục, bạn hoàn toàn có thể chọn không phục hồi và bắt đầu lại màn chơi từ đầu khi thiệt mạng.

Về đồ họa, như đã đề cập từ trước, Karateka Classic không có màu sắc, hình ảnh mượt mà như các game 3D hiện đại mà mang đồ họa 8 bit có phần cổ lỗ. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng chính điều này đã khiến game giữ được hình ảnh của phiên bản gốc ban đầu.

Ngoài ra, người chơi có thể thay đổi màu màn hình chơi thành màu xanh lá cây, màu hổ phách hoặc đủ màu. Về âm thanh, Karateka Classic giữ nguyên tất cả hiệu ứng âm thanh từ trò chơi 8 bit gốc.

Nhìn chung, Karateka Classic là một phiên bản làm lại trung thành với nguyên mẫu, nhận được tình cảm của đông đảo cộng đồng chơi game. Hai thay đổi đáng kể nhất là hệ thống điều khiển và tính năng phục hồi sau khi chết. Hãy tải về máy và trải nghiệm bởi chắc chắn bạn sẽ yêu thích Karateka Classic ngay tức khắc dù là chỉ mới lần đầu trải nghiệm.

Tính năng mới

  • Thêm tính năng lưu tự động.
  • Thêm nút bắt đầu lại (restart) trong menu tùy chọn.
  • Có thể tắt chế độ Rewind.
  • Sửa một số lỗi nhỏ về kỹ thuật.

Tống Hoa

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.01
  • Sử dụng: Tính phí
  • Lượt xem: 204
  • Lượt tải: 84
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 2.2 trở lên
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm