Lemmings Revolution

Tải về

3,8 (5) Take-Two Interactive Software Dùng thử 7.736 Dung lượng: 239 MB Ngày: Yêu cầu: OS: Windows 95/98/XP/Vista,CPU: Pentium II 266MHz,RAM: 64 MB,HDD450 MB,CD-ROM Drive required,DirectX-compatible Sound Card,4MB DirectX-compatible 3D V

Thể loại game "trí tuệ" có vẻ như ngày càng mai một, nhưng nếu thật sự yêu thích bạn vẫn có thể tìm thấy một vài tựa game cũ thuộc dạng này rất được ưa chuộng vài năm trước đây. Lemming Revolution xứng đáng là một trong những trò chơi đứng đầu danh sách này.

Điều đó đặc biệt đúng với các trò chơi thuộc thể loại đánh đố trí tuệ (puzzle). Hiện nay, thể loại game này có vẻ như ngày càng mai một dần, nhưng nếu thật sự yêu thích bạn vẫn có thể tìm thấy một vài tựa game cũ thuộc dạng này rất được ưa chuộng vài năm trước đây. Lemming Revolution (LR) xứng đáng là một trong những trò chơi đứng đầu danh sách này.

Đơn giản...

Là một trò chơi thuộc thể loại suy luận logic nên ý tưởng của LR rất đơn giản: trong game bạn đóng vai chỉ huy của một nhóm chuột chũi bị mắc kẹt trong một thân cây hình trụ và phải giúp đỡ những chú chuột tội nghiệp này đến được điểm trốn thoát là một trái khinh khí cầu ở bên kia thân cây. Trước khi đến được điểm trốn thoát này, binh đoàn chuột phải vượt qua cơ man nào là chướng ngại vật nguy hiểm, khiến chúng có thể “tan xương nát thịt” nếu chẳng may rơi xuống từ một mỏm đá cheo leo hoặc chìm lỉm trong một bể chứa đầy axít...

Bạn thấy đấy, rất dễ làm quen với LR bởi cấu trúc đơn giản của nó, từ cách bài trí menu đến cách chơi đều không quá cầu kỳ phức tạp, chủ yếu phụ thuộc vào khả năng phán đoán tình huống và đôi bàn tay nhanh lẹ của bạn. Còn điều khiển thì chỉ bao gồm các động tác xoay và nhấp chuột. Để vượt qua chặng đường trốn chạy rất dài này, các chú chuột chũi của chúng ta có thể sử dụng 10 kỹ năng khác nhau để vượt chướng ngại vật, như phá đá, khoan đất, nhảy dù, v.v... Nhưng chúng lại không đủ thông minh để tự mình vận dụng các kỹ năng này mà “bàn giao” hết cho bạn, người chỉ huy. Bạn chọn một kỹ năng từ danh sách được liệt kê và nhấp vào chú chuột bất kỳ, chú chuột đó sẽ bắt đầu thực hiện hành động bạn đã chọn. Tùy tình huống cụ thể, mỗi màn nhiều cách giải quyết theo kỹ năng mà các chú chuột sử dụng. Giả sử bạn dẫn dắt đoàn chuột chũi vượt qua một bức tường cao tít, phải làm sao đây? Đầu tiên hãy nhanh tay xây một chiếc thang từ mặt đất lên đến đỉnh, cấp cho mỗi chú chuột một chiếc dù và ngồi xem các chú chuột của bạn hành động... rất ngộ nghĩnh!

...nhưng rất gay cấn!

Tuy nói là đơn giản về cách chơi, nhưng những câu đố của LR lại không hề dễ chút nào. Vào những màn đầu, game có giới hạn các kỹ năng và độ khó ở mức sơ đẳng nhất dành cho các bạn mới tập chơi. Các nhiệm vụ chỉ có một cách giải quyết duy nhất và việc bố trí chướng ngại vật cũng nhanh chóng giúp bạn nhận ra được cách sử dụng những kỹ năng. Có thể xem những màn này là hướng dẫn cũng không sai! Càng về sau độ khó càng tăng cao, thậm chí rất cao nữa là khác! Toàn bộ game có 100 màn được xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, khi bạn hoàn tất được một màn thì sẽ mở thêm được hai chọn lựa mới nhưng đồng thời độ khó của hai màn này cũng cao gấp đôi màn trước.

Một màn được xem là hoàn tất nếu bạn giải thoát được một số lượng chuột chũi theo quy định. Đôi lúc, số chuột cần phải giải cứu dao động từ vài con cho đến hàng chục con. Tất nhiên, game sẽ cho bạn dư ra một số chuột để trừ hao việc thực hiện chiến thuật của mình, nhưng thực sự mà nói thì rất khó điều khiển hết số chuột này, vì quá đông nên chúng sẽ chen chúc nhau mà đi làm bạn “hoa cả mắt” không thể giao nhiệm vụ cho chính xác được. Nhịp chơi của game rất nhanh và dồn dập, bất chấp người chơi đã phá xong chướng ngại vật trước mắt hay chưa, trò chơi vẫn liên tục thả xuống những người bạn tí hon này. Chưa kể đến chuyện dòng chuột chũi không hề ngừng lại khi chú chuột trước được giao nhiệm vụ, nghĩa là nếu bạn đang xây một cái cầu bắc ngang qua bể axít thì những con chuột phía sau vẫn tiếp tục... bước đều bước cho dù cái cầu xây chưa xong! Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải cố gắng tìm cách chặn chúng lại bằng mọi giá.

Thư giãn nhẹ nhàng

Vui nhộn là hình thức hiệu quả nhất làm giảm đi mức độ căng thẳng của trò chơi. LR không có nhiều đoạn phim như các trò chơi khác, ngoại trừ một đoạn phim giới thiệu ở đầu game để bạn biết cốt truyện và nhiệm vụ trong toàn bộ trò chơi là gì. Yếu tố hài hước bạn thường thấy trong LR phần lớn nhờ hình dáng của các chú chuột chũi xinh xắn trong bộ quần áo màu xanh và cái đầu rối bù tội nghiệp không biết làm gì hơn ngoài chuyện... “nhắm mắt, nhắm mũi” lao đầu vào chỗ nguy hiểm nếu không có sự trợ giúp của bạn. Mặt khác, bạn còn bắt gặp những hành động hài hước của các chú chuột chũi này khi vượt qua chướng ngại vật, ví dụ khi có một chú chuột nào chẳng may không được trang bị dù cứu hộ sẽ “bơi” trong không trung trước khi chạm đất “vỡ tan xác”, hoặc nếu bạn giao cho chúng nhiệm vụ phải mang bom thì trước khi phát nổ chúng sẽ cuộn mình lại một cách dễ thương... Trong một số màn, có xuất hiện những điểm “đảo ngược trọng lực” khá thú vị, tất cả những chú chuột nào bước ngang qua điểm đó không gian đều sẽ bị đảo lộn, thay vì đi trên mặt đất, chúng sẽ di chuyển trên trần nhà và xem như mọi hành động của chúng đều bị chổng ngược xuống đất!

Không nổi bật nhưng quá đủ

Đồ họa LR nhìn chung không có gì đặc sắc lắm. Được xây dựng trên nền DirectX 7 xưa... “như Trái đất”, nên chỉ khai thác thế mạnh 3D ở mặt thiết kế màn chơi và các chú chuột chũi bé tí trên màn hình. Game cũng có một số hiệu ứng đồ họa như hiệu ứng bắn tung các mảnh vỡ khi các chú chuột phá vỡ gạch đá, hay một hiệu ứng khác là sóng nước dập dìu trong bể nước trông khá vui mắt. Một số thành phần khác trên bản đồ như lửa được vẽ trên nền 2D nên giảm yêu cầu phần cứng đi đáng kể. Thế mạnh của LR là chạy khá mướt trên những máy có cấu hình thấp hiện nay: chỉ cần card màn hình 4MB là đã đủ, và như đã đề cập, LR là trò chơi tập trung vào cái đầu nhiều hơn là đôi mắt của bạn, do vậy hình ảnh không phải là mấu chốt! Ngược với đồ hoạ, âm nhạc của trò chơi thật sự sôi động, nhạc nền của mỗi màn mỗi khác nhau, được phối trên nền nhạc nhảy làm người chơi rất phấn chấn đồng thời không nản chí mỗi khi gặp bế tắc trước một chướng ngại.

Thật khó mà so sánh giữa một trò chơi cân não và một trò chơi hành động cái nào hấp dẫn hơn, vì hai thể loại game được tạo ra để phục vụ cho những dạng người chơi khác nhau. Có thể LR phù hợp với các tay chơi lớn tuổi, thích vừa chơi vừa suy nghĩ nhiều hơn, nhưng nào ai biết được điều ngược lại, vì game là một lĩnh vực dành cho mọi lứa tuổi...

Theo PCWorld.com.vn

3,8 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 239 MB
  • Lượt xem: 7.763
  • Lượt tải: 7.736
  • Ngày:
  • Yêu cầu: OS: Windows 95/98/XP/Vista,CPU: Pentium II 266MHz,RAM: 64 MB,HDD450 MB,CD-ROM Drive required,DirectX-compatible Sound Card,4MB DirectX-compatible 3D V
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế