Cách chơi game cổ điển miễn phí trên EmuOS

  • 7 Đánh giá

Thông thường, các game cổ điển chỉ có thể chơi trên trình giả lập. Nếu không có chúng, sẽ rất khó để chơi lại chúng trong hệ thống ban đầu. Vì vậy, một trang web đã được phát triển nhằm mục tiêu bảo tồn nhiều tựa game kinh điển bằng cách giả lập Windows trực tiếp trên web để chạy nhiều trò chơi và ứng dụng. Đó chính là EmuOS (Emupedia).

EmuOS là gì?

EmuOS về cơ bản là một trang web mà bạn có thể chơi miễn phí các game console cũ. Đây là một công cụ giả lập miễn phí, mã nguồn mở và dựa trên Ubuntu Linux. EmuOS hỗ trợ 8 bảng điều khiển / nền tảng và cung cấp cho bạn một bộ sưu tập các trình giả lập thông qua giao diện dễ sử dụng.

Theo những người tạo ra nó, Emupedia nhằm mục đích phục vụ như một nguồn tài nguyên siêu phi lợi nhuận, trở thành trung tâm và cộng đồng cho những người quan tâm đến việc bảo tồn trò chơi điện tử. Mục tiêu của trang web này là thu thập, lưu trữ và bảo quản các trò chơi và phần mềm, mô phỏng các hệ điều hành cổ điển khác nhau cho mục đích giáo dục.

EmuOS hoạt động như thế nào?

Emupedia sẽ mô phỏng giao diện của Windows 95, Windows 98 hoặc Windows ME trong trình duyệt. Các giao diện mô phỏng này sẽ bao gồm hàng chục trò chơi và chương trình, ứng dụng có thể bật và chạy trực tiếp trong trình duyệt như Minecraft, Flappy Bird, Doom, Tetris, Pac-man, Paint, Discord, Notepad,… Mọi thứ đều được mô phỏng bằng JavaScript, chạy rất mượt mà trên mọi trình duyệt.

Ngay sau khi chọn hệ điều hành, bạn sẽ thấy một màn hình nền với đầy các biểu tượng. Tất cả các biểu tượng này đều rất dễ nhận biết. Để chạy bất kỳ ứng dụng hoặc chương trình nào, bạn chỉ cần nhấp đúp vào chúng. Hiệu suất của mỗi ứng dụng sẽ phụ thuộc vào sức mạnh của máy tính của bạn. Điều quan trọng là phải có một bộ xử lý tốt để chạy môi trường ảo.

Cách chơi game trên EmuOS

Bạn không cần tải EmuOS về máy vì công cụ này hoạt động trên trình duyệt. Chỉ cần truy cập trang web Emupedia bằng đường link dưới đây để bắt đầu thưởng thức các trò chơi cũ ngay bây giờ!

Cập nhật: 31/05/2023
  • 7.380 lượt xem
Xem thêm: EmuOS Emupedia