Mẹo chơi game Sausage Man cho người mới

  • 1 Đánh giá

Sausage Man là một game battle royale dành cho di động mới nhất đến từ XD Entertainment. Trong sân chơi này, bạn một lần nữa được tham gia vào trận chiến sinh tồn lên tới 100 người cùng chơi. Thêm vào đó, khu vực chiến đấu cũng vô cùng rộng lớn với vô số tùy chỉnh thú vị.

Điểm độc đáo của game Sausage Man là chiến binh của bạn sẽ là những cây xúc xích vui nhộn, đáng yêu nhưng cực hiếu chiến. Ngoài việc dựa vào các pha hành động bắn súng dữ dội, hoạt ảnh chiến đấu và các mô hình vũ khí thực tế, lối chơi battle royale của Sausage Man cho phép bạn thực hiện các hành động điên rồ và sáng tạo nhằm việc thống trị trận chiến.

Bài viết này sẽ cung cấp những mẹo cần biết khi chơi Sausage Man để có khởi đầu thuận lợi và thành công tiêu diệt mọi đối thủ.

Đấu tập ở mọi chế độ

Người chơi nên trải qua một số trận đấu tập để hiểu được tính chất vật lý, mô hình hoặc cơ chế của trò chơi. Sausage có các vật phẩm, súng, xe cộ và những thứ khác riêng biệt để người chơi mới tìm hiểu.

Trước khi bắt đầu trò chơi, hãy dành chút thời gian để hiểu những điều cơ bản. Chỉ cần nhảy vào chiến trường và coi những trận đấu đầu tiên là cơ hội để làm quen với nhịp độ game. Mọi người sẽ hiểu những điều cơ bản cũng như cách trò chơi vận hành. Không quan tâm đến việc mất thứ hạng hoặc thành tích, chỉ cần nhảy vào bản đồ và lăn lộ trong một số trận đấu.

Luyện tập nhiều hơn

Sau khi đã hiểu cách một trận đấu trong 1 chế độ sẽ diễn ra như thế nào, người chơi sẽ cần luyện tập nhiều hơn để cải thiện khả năng của mình. Trò chơi có ba loại chế độ là Classic Party, Arcade Party và Training Party Từ góc dưới cùng bên phải, game thủ sẽ thấy một biểu ngữ hiển thị nút sẵn sàng. Nhấp vào biểu ngữ sẽ đưa mọi người đến menu chọn chế độ.

Chọn chế độ Training để vào một nhà kho nơi có sẵn tất cả các loại súng. Nhặt và dùng từng cái một để hiểu cách chúng hoạt động. Người chơi cũng có thể thực hiện mục tiêu bằng cách bắn các bảng mục tiêu đang di chuyển.

Hợp tác là một phần quan trọng của trò chơi

Trò chơi có chế độ solo, bộ đôi và đội để lựa chọn. Ngoại trừ solo thì 2 chế độ còn lại yêu cầu game thủ phải hợp tác ăn ý với nhau. Sự hợp tác giữa các đồng đội luôn là điều cần thiết để sống sót trong trận chiến trăm người.

Khi chơi với bạn bè, người chơi sẽ dễ dàng giao tiếp và sắp xếp mọi thứ. Nhưng khi chơi với những người chơi ngẫu nhiên, mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, hãy cố gắng duy trì hành vi thân thiện và xây dựng một kết nối trong thời gian ngắn.

Luôn giữ gìn sức khỏe cho nhân vật

Hãy mua nước tăng lực và thuốc giảm đau để tăng cường sức khỏe của nhân vật bất cứ lúc nào. Sau một cuộc chiến, game thủ có thể muốn lấy lại sức khỏe một cách nhanh chóng bằng các boost. Nếu sống sót trong trò chơi đầu tiên, thì hãy tiếp tục sử dụng boost để chiếm thế thượng phong. Boost sẽ giúp người chơi có thời gian để chú ẩn, tránh việc bị kẻ thù sẽ hạ gục ngay từ đầu.

Địa điểm hạ cánh

Điều đầu tiên bạn cần chú ý khi chơi Sausage Man là tìm địa điểm đặt chân. Mỗi bản đồ trong game đều có những điểm thuận lợi và bất lợi. Có những địa điểm chứa rất nhiều chiến lợi phẩm tốt được nhiều người nhắm đến, cũng có nơi yên tĩnh thừng nằm ở rìa bản đồ. Nếu bạn mới chơi và còn phân vân trong việc chọn nơi hạ cánh, đặt chân xuống địa điểm tương đối an toàn là lựa chọn tốt.

Chọn vị trí hạ cánh trên bản đồ Sausage Man
Chọn vị trí hạ cánh trên bản đồ Sausage Man

Hiện có 2 bản đồ battle royale trong Sausage Man là Battle Island và Rainbow Island, nhưng chúng đều có chiến lược tương tự nhau. Bạn cần tránh xa đường lặn và nhắm đến các vị trí xa trung tâm bản đồ hoặc nhảy theo những người khác.

Nhặt đồ

Loot đồ là việc đầu tiên bạn cần làm ngay khi đặt chân đến vùng đất bởi giống như các game battle khác, bạn không được trang bị bất cứ thứ gì khi mới bắt đầu và buộc phải đi tìm trang thiết bị cho riêng mình. Đó có thể là vũ khí, áo giáp, túi, mũ bảo hiểm hoặc các vật phẩm trị thương nằm rải rác trên bản đồ game.

Nhặt những vũ khí và trang bị cần thiết
Nhặt những vũ khí và trang bị cần thiết

Thứ đầu tiên bạn cần tìm là vũ khí để không phải chiến đấu tay không. Do thời gian loot và khả năng mang theo vật phẩm có hạn, bạn cần đảm bảo chỉ nhặt những thứ mình cần nhất.

Để an toàn hơn trong lúc loot đồ, bạn có thể nhặt vật phẩm ở những không gian kín như trong nhà, cố gắng tìm được các vũ khí loại SMG hay Súng bắn tỉa trước bởi loại vũ khí này giúp tiêu diệt kẻ thù hiệu quả hơn.

Chọn vũ khí

Game Sausage Man có một kho vũ khí đa dạng và mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng, tấn công tầm gần, tầm trung hoặc tầm xa.

Chọn vũ khí phù hợp với chiến lược chiến đấu
Chọn vũ khí phù hợp với chiến lược chiến đấu

Chọn một chiến lược chiến đấu cụ thể mà bạn cho là hiệu quả bởi khi chọn vũ khí, bạn cần hiểu cách sử dụng nó. Ví dụ, khi vừa đặt chân xuống vùng đất, hãy cố gắng có được súng SMG và súng bắn tỉa. Sau đó, bạn có thể thay thế bằng các loại vũ khí khác, chẳng hạn súng bắn tỉa để bắn kẻ thù từ xa, Shotgun khi chiến đấu tầm gần.

Trong Sausage Man, mỗi vũ khí đều có độ giật riêng. Bạn thậm chí có thể không chịu được độ giật và khi đó sẽ là thảm họa. Để khắc phục, bạn cần tiếp tục luyện tập khi tìm kiếm vũ khí phù hợp nhất với mình.

Lựa chọn trang phục

Nghe có vẻ lạ nhưng trang phục trong Sausage Man có thể giúp bạn giành chiến thắng. Có rất nhiều trang phục màu sắc khác nhau và bạn có thể sử dụng chúng để ngụy trang với môi trường xung quanh.

Chọn trang phục để ngụy trang dễ dàng
Chọn trang phục để ngụy trang dễ dàng

Vì bản đồ Sausage Man chỉ yếu là màu xanh lá cây, nên bạn cũng cần cố gắng mặc trang phục và phụ kiện màu xanh lá để khi leo lên bãi cỏ, kẻ thù không thể phát hiện. Mặt khác, hãy tránh những bộ quần áo màu sắc lòe loẹt khiến người khác chú ý.

Cài đặt game

Thay đổi cài đặt game phù hợp phong cách chơi của bạn
Thay đổi cài đặt game phù hợp phong cách chơi của bạn

Mẹo tiếp theo không kém quan trọng: Khi bạn là người chơi mới, mọi cài đặt trong game là mặc định, thường là những lựa chọn mà người chơi battle royale sử dụng nhiều nhất. Nhưng nó có thể không phù hợp với phong cách chơi của bạn. Vì thế, hãy dành một chút thời gian nghiên cứu và điều chỉnh các cài đặt cho tới khi bạn cảm thấy thoải mái.

Cập nhật: 14/08/2023
  • 681 lượt xem
Xem thêm: Sausage Man