Một vài mẹo chơi Granny đơn giản nhưng hữu ích

  • 2 Đánh giá

Granny - Bà ngoại ma là 1 trong những trò chơi kinh dị được yêu thích nhất hiện nay. Làm thế nào để thoát khỏi cuộc truy đuổi của bà ngoại ma với cây gậy trên tay? Liệu những kinh nghiệm chơi Escape the Room của bạn đã đủ chưa? Hãy cùng chúng tôi “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây, nó sẽ khiến trò chơi đơn giản hơn rất nhiều đấy!

Cách trốn thoát khỏi bà ngoại ma trong căn nhà hoang tăm tối
Cách trốn thoát khỏi bà ngoại ma trong căn nhà hoang tăm tối

Bạn bị nhốt trong ngôi nhà hoang và đáng sợ cùng với… bà ngoại ma. Chúng ta chỉ có 5 ngày đế trốn thoát khỏi mê cung này. Vì vậy, thời gian là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn có thể chọn ẩn nấp hoặc chạy trốn, nhưng ở mỗi tình huống, chúng ta cần phải có chiến lược riêng. Và đây sẽ là những mẹo “nhỏ nhưng có võ” để bạn sống sót càng lâu càng tốt và thoát khỏi ngôi nhà ma trước khi hết giờ.

Chơi Granny trên các nền tảng:

Tìm kiếm vật phẩm hữu ích và những nơi ẩn nấp an toàn trong căn nhà của Granny
Tìm kiếm vật phẩm hữu ích và những nơi ẩn nấp an toàn trong căn nhà của Granny

Hướng dẫn chơi Granny cho người mới

  1. Đầu tiên là đóng tất cả các cánh cửa phía sau bạn để đề phòng Granny xuất hiện đột ngột từ phía sau. Tuy nhiên, có 1 số cánh cửa đặc biệt thì không cần.
  2. Thả tất cả vật phẩm vào vị trí an toàn, đó là những vị trí không cho phép đồ vật tạo ra tiếng ồn khi rơi.
  3. Bảo quản phi tiêu, nỏ, súng ngắn và bẫy đóng băng ở vị trí an toàn để có thể mang ra sử dụng bất cứ lúc nào; đó là những vũ khí mà Granny rất ngại va chạm.
  4. Nếu Granny đang đuổi theo bạn? Hãy tìm thật nhanh những vị trí ẩn nấp an toàn như gác mái, khu vực bí mật trong nhà, gara hoặc tầng hầm vì đây là nơi mà bà ta ít khi bén mảng đến. Chúng cũng khá kín đáo, có nhiều tường vách để bạn trốn tạm.
  5. Sử dụng tấm vách hoặc sàn cố định trên gác mái để quan sát Granny từ xa. Nhưng hãy cẩn thận vì đôi lúc, bà ta có thể phát hiện ra bạn qua những cái lỗ. Tuyệt đối tránh xa tầng hầm, phòng ngủ 2, phòng khách và tầng giữa khu vực bí mật trong trường hợp Granny chuẩn bị tỉnh lại.
  6. Có 1 trò rất hay là thả đồ ở 1 số nơi để dụ Granny đến đó, trong khi bạn thoải mái khám phá phần còn lại của khu vực đó. Mẹo này thường được áp dụng trong đường hầm bí mật.
  7. Khi mới chơi Granny, bạn nên di chuyển vào phòng tắm để tìm đồ trước khi bà ngoại ma rời khỏi tầng hầm. Ngoại trừ chế độ dễ, các chế độ khác đều cài cắm tấm ván kẽo kẹt để khi bạn giẫm lên, nó sẽ phát ra tiếng động và thu hút Granny đến đó. Hãy nhớ, không bao giờ đi lên tấm ván đó.
  8. Tập trung khám phá tầng trên khi bắt đầu chơi vì hầu hết thời gian Granny đều loanh quanh ở khu vực đó, bà ta sẽ thả đồ xuống cửa chính tầng dưới để tiết kiệm thời gian. Việc lên xuống cầu thang sẽ rất rủi ro trong trường hợp này.
  9. Tránh trốn trong hòm, ô tô, tủ hay gầm giường trừ trường hợp bất đắc dĩ, vì đó là lựa chọn mất thời gian và vô ích. Thay vào đó, bạn có thể nhanh chóng rời khỏi phòng và trốn ở những nơi an toàn hơn như đường hầm chẳng hạn.
Chọn ẩn nấp hay chạy trốn để bảo toàn tính mạng và thoát khỏi ra ngôi nhà ma?
Chọn ẩn nấp hay chạy trốn để bảo toàn tính mạng và thoát khỏi ra ngôi nhà ma?

Đây chỉ là những mẹo rất sơ khai cho người chơi mới. Để chinh phục trò chơi Granny ở cấp độ khó hơn, bạn còn cần nhiều hơn thế!

Cập nhật: 11/06/2021
  • 617 lượt xem
Xem thêm: Granny