Mẹo combat trong Mount & Blade 2: Bannerlord

  • 1 Đánh giá

Mount & Blade II: Bannerlord là một phần tiếp theo của trò chơi sandbox thời trung cổ khổng lồ Mount and Blade, với nhiều tính năng và tùy chọn lối chơi, khiến việc bắt đầu ở vùng đất Calradia có thể đáng sợ, đặc biệt đối với những người chơi mới.

Tạo một nhân vật mạnh mẽ, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về chiến đấu và quản lý quân đội cũng như kiếm một số tiền ban đầu trong Mount & Blade 2: Bannerlord có thể giúp tân thủ có một khởi đầu thuận lợi trong chiến dịch của mình, đồng thời mở đường cho một trải nghiệm hoành tráng và đáng nhớ.

Mẹo combat trong Mount and Blade 2: Bannerlord

Việc làm quen với hệ thống chiến đấu của Mount and Blade 2 có thể sẽ mất một thời gian. Nhưng nếu bắt đầu ở chế độ chiến dịch, game thủ có thể thử các loại vũ khí khác nhau trên sân tập và làm quen với các chuyển động cũng như hệ thống.

Vũ khí cận chiến tốt nhất để bắt đầu là vũ khí dùng một tay và khiên. Tấm khiên mang lại sự an toàn tốt hơn, trong khi hệ thống chặn hướng và tốc độ vung cao của vũ khí một tay sẽ giảm thiểu sai số.

Tùy chọn tầm bắn tốt nhất cho người chơi mới là cung (vì nỏ đắt hơn và khó kiếm hơn), đồng thời tầm bắn và đường đạn hạn chế của vũ khí ném khiến việc nhắm mục tiêu trở nên khó khăn hơn.

Chọn trọng tâm kỹ năng sớm

Hãy nghĩ về một số kỹ năng mà mình muốn xây dựng cho nhân vật. Người chơi có thể xây dựng các kỹ năng sau này thông qua trò chơi, vì vậy không cần phải phát huy tối đa kỹ năng.

Rèn luyện kỹ năng thường xuyên

Sử dụng Focus Point đạt được thông qua các cấp độ để tăng cấp độ kỹ năng tối đa cho chỉ số đó. Mọi người có thể kiểm tra kỹ năng của nhân vật trong bảng nhân vật ở cuối màn hình trên bản đồ thế giới.

Khi đạt đến trình độ thành thạo nhất định trong một kỹ năng bằng cách thực hiện đủ số lần hành động nhất định (chẳng hạn như tấn công kẻ thù bằng kiếm một tay để tăng trình độ thành thạo sử dụng kiếm một tay), 1-2 đặc quyền sẽ được làm nổi bật. Nhấp vào biểu tượng được đánh dấu, sau đó nhấp vào đặc quyền muốn chọn để mở khóa đặc quyền đó. Đảm bảo xác nhận bằng nút ở cuối màn hình để tập trung vào đặc quyền.

Luyện tập ở khu vực đào tạo

Dành nhiều thời gian thực hành trong khu vực hướng dẫn và đào tạo. Đây là những nơi tân thủ có thể tìm hiểu chi tiết về cách bắn tên, tấn công kẻ thù trên lưng ngựa và chiến đấu với binh lính trong trận chiến vũ trang. Mọi người sẽ biết khi nào mình sẵn sàng chiến đấu tầm xa nếu không bỏ lỡ bất kỳ mục tiêu nào khi cưỡi ngựa hoặc bắn tên từ trường bắn. Nếu đánh bại người lính kỳ cựu mà không bị trúng đòn, người chơi đã có đủ khả năng chiến đấu thực tế.

Hãy thử càng nhiều đấu trường càng tốt để có thêm trải nghiệm chiến đấu trong thế giới thực. Nhặt vật phẩm trong khi chiến đấu để bổ sung mũi tên hoặc lao. Tung đòn cuối cùng vào kẻ thù sẽ giúp game thủ có điểm hạ gục, vì vậy hãy săn lùng những mục tiêu dễ dàng khi có thể. Mọi người sẽ nhận được một lượng vàng nhỏ khi đạt được các mốc quan trọng nhất định trong mỗi buổi luyện tập.

Lời khuyên chiến đấu khác

Việc phòng thủ bằng kiếm và khiên tùy thuộc vào việc người chơi trỏ chuột theo một hướng nhất định theo mặc định. Vì hiện tại không có tính năng tự động đánh chặn nên người chơi sẽ phải luyện tập rất nhiều trong khu vực luyện tập để làm quen với nó.

Khi sử dụng cung, tâm ngắm ô sẽ co lại, sau đó lại nở ra nếu người chơi giữ nó quá lâu. Do đó, hãy cố gắng tính thời gian cho cú bắn của mình khi tâm ngắm đạt đến điểm nhỏ nhất.

Dành thời gian với con ngựa của mình

Hãy làm quen với việc cưỡi ngựa càng sớm càng tốt và học cách sử dụng thương. Điều này rất tốt trong việc giữ khoảng cách trong cận chiến, từ đó nhằm giảm nguy cơ chịu sự tấn công và sát thương từ kẻ thù.

Nhấn đúp vào W để bắt đầu cưỡi ngựa hoặc nhấn đúp vào S để giảm tốc độ nhanh hơn. Khi cưỡi ngựa và dùng thương, thay vì sử dụng chuột trái để tấn công, hãy cầm thương bằng phím X và tăng tốc độ, người chơi sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn.

Đừng bỏ bê quân đội của mình

Đừng tự mình lao vào trận chiến bởi mọi người luôn có một đội quân hoạt động theo ý mình, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng các phím chức năng để chỉ huy quân đội. Có một số quân tầm xa và một số quân cận chiến trong đoàn tùy tùng sẽ tạo nên sự cân bằng lý tưởng để chống lại mọi kẻ thù.

Nâng cấp quân đội

Nâng cấp quân đội là rất quan trọng để làm cho các binh lính trở nên mạnh mẽ. Họ tích lũy kinh nghiệm trong các trận chiến và người chơi có thể tiêu vàng để nâng cấp quân đội của mình. Nâng cấp quân đội khi họ có yêu cầu kinh nghiệm cần thiết sẽ khiến họ tốn nhiều chi phí hơn để duy trì, nhưng đồng thời mang đến trang bị tốt hơn để sử dụng trong trận chiến. Tuyển người vào quân đội và cướp ngựa từ bọn cướp sẽ tăng giới hạn mang theo của mình.

Cập nhật: 28/02/2024
  • 391 lượt xem
Xem thêm: Mount and Blade