Mẹo chơi Palworld cho tân thủ

Palworld tips
  • 3 Đánh giá

Hiện tượng Palworld đang làm mưa làm gió trên Steam với số lượng người chơi khủng. Nếu quan tâm đến bom tấn này, bạn đã biết các mẹo chơi Palworld cơ bản chưa?

Mẹo chơi Palworld hữu ích cho người mới bắt đầu
Mẹo chơi Palworld hữu ích cho người mới bắt đầu

Game Palworld lấy cảm hứng từ Pokemon GO nhưng pha trộn cả phong cách sinh tồn và chiến đấu hấp dẫn. Với số lượng người chơi khủng khiến máy chủ tắc nghẽn, Palworld trở thành hiện tượng gây sốt trên toàn thế giới chỉ sau vài ngày ra mắt.

Hướng dẫn chơi Palworld cho người mới bắt đầu

Lối chơi của Pal World tập trung vào chế tạo và sinh tồn, nhưng quá trình phát triển căn cứ và khám phá thế giới đều gắn liền với sinh vật trung tâm - gọi là Pal. Bạn có thể trở thành kẻ buôn nô lệ độc ác hoặc chung sống hòa bình với Pal. Dù chọn con đường nào, những mẹo chơi Palworld dưới đây cũng đặc biệt hữu ích.

Lựa chọn đúng Palworld với nhiệm vụ tương ứng tại căn cứ
Lựa chọn đúng Palworld với nhiệm vụ tương ứng tại căn cứ

Lựa chọn đúng Pal

Mỗi Pal có một vài nhiệm vụ nhất định mà chúng có thể hoàn thành độc lập tại căn cứ; chẳng hạn như cung cấp nhiên liệu cho lò nung, thu thập item cho trang trại, khai thác gỗ… Là chủ trang trại, người chơi cần phải chọn ‘đúng người đúng việc’ để đảm bảo hiệu suất cao nhất.

Xây dựng đường đi

Đôi lúc Pal hơi ngốc nghếch, đó là sự thật không thể chối bỏ. Chúng thường xuyên bị đói vì mắc kẹt ở đâu đó và không biết đường quay lại Feed Box. Để ngăn chặn vấn đề này, hãy tập trung xây dựng tường, sàn, cầu thang… ngay từ đầu game để giúp Pal dễ dàng tìm đường kiếm ăn.

Sắp xếp kho lưu trữ hợp lý để tối ưu hóa việc tổ chức vật phẩm đồ sộ trong Pal World
Sắp xếp kho lưu trữ hợp lý để tối ưu hóa việc tổ chức vật phẩm đồ sộ trong Pal World

Quản lý kho lưu trữ

Bạn cần tới rất nhiều kho chứa đồ trong khi chơi Palworld. Càng tiến bộ trong game, lượng item càng đa dạng với số lượng khủng. Hãy đặt các hộp lưu trữ cạnh nhà máy phát điện như Logging Camps và Stone Pits để tiện cho việc cất giữ nguyên liệu và sản phẩm chế tạo.

Săn boss và con người

​Pal Sphere hoạt động hiệu quả với mọi con mồi. Ngay cả boss khủng với lượng HP thấp, Pal Sphere hoàn toàn có thể thu phục nó. Đối với thợ săn cũng tương tự như vậy. Nghĩa là bạn không chỉ đi săn Pal, mà còn có nhiều mục tiêu hấp dẫn khác để đưa về căn cứ, dù đôi lúc điều đó bị coi là… vô nhân đạo.

Khai thác quặng

Quặng là nguồn tài nguyên cần thiết cho Ingot - nguyên liệu chính trong Pal World game. Nhưng việc khai thác quặng rất tốn thời gian và chưa được hỗ trợ tự động hóa. Vì thế, hãy đặt nhà máy gần các mỏ quặng để tiết kiệm thời gian khai thác cũng như vận chuyển.

Lên cấp cho Pal và sẵn sàng cho những nhiệm vụ khai thác, chiến đấu mới
Lên cấp cho Pal và sẵn sàng cho những nhiệm vụ khai thác, chiến đấu mới

Lên cấp cho Pal

Dù không chiến đấu hay hỗ trợ, nhưng Pal vẫn sẽ lên cấp theo tiến trình. Vì vậy, ngay cả khi sở hữu 1 Pal không mạnh lắm, thì chỉ cần đặt chúng ở căn cứ hoặc đặt ở vị trí dự phòng, Pal sẽ sớm thăng cấp và mạnh mẽ để hữu ích hơn cho team của bạn.

Chế tạo Pal Gear

Pal Gear là thiết bị độc đáo, giúp trang bị vũ khí và đặc quyền cho Pal; chẳng hạn như dùng Foxpark làm súng phun lửa, cưỡi Rushoar hay mang theo Daedream mọi lúc mọi nơi.

Bắt nhiều Pal để làm phong phú bộ sưu tập của bạn cũng như kiếm điểm thưởng
Bắt nhiều Pal để làm phong phú bộ sưu tập của bạn cũng như kiếm điểm thưởng

Bắt nhiều Pal hơn nữa

​Đừng bao giờ dừng lại việc săn Pal mới dù bạn đã sở hữu 1 dàn chiến binh mạnh và phong phú. Vì người chơi Palworld sẽ nhận được phần thưởng kinh nghiệm khi bắt được 10 Pal cùng loại và hơn thế. Nếu lượng Pal dư thừa, bạn hoàn toàn có thể… xử lý chúng mà!

Nitewing - thú cưỡi đầu tiên

Người chơi có thể bắt gặp Nitewing ở khu vực đầu tiên và đây là thú cưỡi sẽ đồng hành cùng bạn ngay từ đầu game. Nitewing giúp bạn bay cao và xa hơn, tiếp cận những khu vực mới và tìm kiếm cơ hội mới.

Đối đầu với boss thế giới hoặc săn chúng để gia nhập lực lượng của bạn
Đối đầu với boss thế giới hoặc săn chúng để gia nhập lực lượng của bạn

Đánh boss

2 nhiệm vụ chính trong Palworld là xây dựng căn cứ và đánh boss thế giới. Đánh bại trùm để nhận điểm Ancient Technology Point và dùng nó để mua vật phẩm như máy ấp trứng.

Trên đây là những tip chơi Palworld dành cho tân binh, giúp bạn có 1 khởi đầu tuyệt vời mà không tốn quá nhiều công sức tìm hiểu về trò chơi đồ sộ này.

Cập nhật: 26/01/2024
  • 1.536 lượt xem
Xem thêm: Palworld Pokemon GO