Mẹo chơi Smalland: Survive The Wilds dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Smalland: Survive the Wilds đưa người chơi đắm chìm trong thế giới khổng lồ của Smallfolk. Những sinh vật lai giữa người và côn trùng này đều thông minh và nhanh nhẹn, nhưng nhiều kẻ thù và mối nguy hiểm nằm ngoài sự an toàn của The Burrows.

Thế giới vừa rộng lớn vừa phức tạp với các mùa và sự kiện thời tiết biến đổi, nhiều loại vật liệu, thực phẩm và sinh vật mà người chơi sẽ cần và gặp phải, cũng như nhiều cách để vượt qua cảnh quan khổng lồ này.

Smalland: Survive The Wilds có thể cực kỳ thử thách đối với những người mới chơi và việc chết sẽ khiến người chơi mất tất cả vật phẩm trong kho đồ. Mỗi bước phải được thực hiện cẩn thận và cân nhắc, với cuộc sống của một Smallfolk đặc biệt mong manh. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp những mẹo cần biết khi chơi Smalland: Survive The Wilds để có một khởi đầu thuận lợi.

Ăn nấm

Xuyên suốt thế giới của Smalland, người chơi sẽ nhận thấy vô số loại nấm khác nhau trên khắp thế giới. Cũng giống như trong đời thực, một số loại nấm có thể tốt khi ăn, trong khi những loại khác lại chứa độc và không thích hợp để tiêu thụ. Nấm nâu là một trong những dạng thức ăn dễ kiếm nhất bằng cách dùng rìu để chặt.

Tuy nhiên, để thu được lợi ích tối đa từ chúng, cần phải đốt nguyên liệu bằng lửa thủ công và kết hợp chúng thành món Mushroom Steak. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn đáng kể so với việc chỉ ăn nấm sống. Nấm độc thường có màu đỏ và dựa trên loài Amanita Muscaria, có thể được thu hoạch để tạo ra độc dược.

Tránh tới gần nước

Smallfolk không biết bơi và sẽ chết đuối trong nước, do đó không thể băng qua sông theo cách thông thường. Tuy nhiên, có nhiều cách để giải quyết vấn đề này, chẳng hạn như cánh và một số thú cưỡi nhất định, nhưng trước đó, người chơi cũng có thể nhảy qua các bông súng hoặc đi bộ qua bất kỳ cành cây và khúc gỗ nào để tiếp cận dòng nước chảy xiết.

Điều này không áp dụng đối với những chiếc lá vì người chơi sẽ rơi thẳng xuống nước. Tốt nhất, mọi người nên lựa chọn những vật cứng cáp và chắc chắn như khúc gỗ hoặc nấm để leo lên. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng bất kỳ kẻ săn mồi biết bay nào cũng có thể duy trì sự truy đuổi trên những vùng nước này, vì vậy việc băng qua sông hồ không phải luôn là lối đi an toàn.

Chuẩn bị trước cơn bão

Ngoài hệ thống thời tiết biến động theo mùa, Smalland: Survive The Wilds còn có bão như một cơ chế trò chơi. Vì Smallfolk chỉ có kích thước bằng côn trùng, những cơn bão này có thể gây ra thiệt hại cho người chơi và thậm chí là tử vong, và chúng còn tồi tệ hơn nhiều nếu xảy ra vào mùa đông.

May mắn thay, nhiều quần áo và áo giáp trong trò chơi sẽ đi kèm với chỉ số bảo vệ, chống lạnh, giúp giảm thiểu thiệt hại nhận phải từ những cơn bão này. Ngoài ra, các căn cứ và công trình của người chơi cũng có thể bị bão làm hư hại, nhưng bằng cách xây mái cho từng công trình, hiệu ứng chống bão có thể được kích hoạt và chúng sẽ không bị phá hủy.

Cập nhật: 25/08/2023
  • 51 lượt xem
Xem thêm: Smalland