Những mẹo chơi Airborne Kingdom dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Airborne Kingdom là một trò chơi xây dựng thành phố trên không đầy sáng tạo, thú vị với trọng tâm là chiến lược và quản lý. Người chơi sẽ kiểm soát một trung tâm thị trấn, tiếp tục phát triển nó. Mục tiêu chính là thu thập cư dân và trở thành vương quốc cuối cùng trên bầu trời. Tựa game indie từ The Wandering Band chứa đầy các chi tiết và khía cạnh gameplay nhiều sắc thái.

Người chơi Airborne Kingdom cần phát triển vương quốc của mình và đảm bảo nó luôn ở trên không
Người chơi Airborne Kingdom cần phát triển vương quốc của mình và đảm bảo nó luôn ở trên không

Để tham gia vào một trò chơi phức tạp như Airborne Kingdom cần rất nhiều sự kiên nhẫn cũng như đầu tư thời gian. Người chơi sẽ tìm thấy nhiều thứ để yêu thích trò chơi này và không phải áp lực làm bất cứ điều gì một cách vội vàng trong khi chơi. Tuy nhiên, vẫn có một số mẹo và thủ thuật để giúp game thủ nắm bắt trò chơi nhanh hơn. Hãy tham khảo những mẹo chơi Airborne Kingdom sau đây để biến vương quốc trên mây của mình trở nên hùng mạnh nhất.

Những mẹo chơi Airborne Kingdom dành cho tân thủ

Không bỏ qua các hướng dẫn

Điều này có vẻ là đương nhiên, nhưng rất nhiều người chơi vội vàng nhảy thẳng vào game mà không tìm hiểu chút gì về cơ chế của nó.

Nói một cách đơn giản, đừng bỏ qua hướng dẫn, mặc dù không phải lúc nào trò chơi cũng cung cấp các thông tin thích hợp kịp thời, nhưng mọi người luôn có thể bật lên chỉ bằng một nút bấm. Hãy nhớ đọc qua từng điểm trong hướng dẫn để hiểu các mục tiêu cơ bản của mình tại từng thời điểm.

Tài nguyên đóng vai trò quan trọng

Mọi trò chơi xây dựng đế chế và quản lý chiến lược đều tiêu tốn rất nhiều tài nguyên và Airborne Kingdom không nằm ngoài quy luật đó. Tài nguyên là cần thiết cho hầu hết mọi khía cạnh của trò chơi, từ việc xây dựng các công trình kiến ​​trúc mới để giữ cho thành phố luôn ở trên cao.

Đầu trò chơi, cách tốt nhất để thu thập tài nguyên là đi qua các khu rừng trên mặt đất. Sau khi xây xong giá treo đầu tiên, game thủ có thể cử nhiều người và máy bay đi thu thập tài nguyên rừng để tiếp tục xây dựng. Tài nguyên hiện có của vương quốc có thể theo dõi ở đầu màn hình.

Chú ý tới cân bằng trọng lượng

Một trong những cơ chế chơi mang đến sự thú vị cho Airborne Kingdom là người chơi phải liên tục lưu ý đến việc cân bằng trọng lượng của vương quốc nổi. Game thủ được yêu cầu phải giữ phân bổ trọng lượng đồng đều trên tất cả các mặt đang xây dựng.

May mắn thay, khi bắt đầu xây dựng các tòa nhà mới, trò chơi sẽ cho biết liệu vương quốc có nghiêng theo một hướng nhất định hay không và nghiêng bao nhiêu. Cơ chế này gần như biến Airborne Kingdom gần như trở thành một trò chơi giải đố.

Xây dựng các con đường

Mọi thứ trong trò chơi này cần được kết nối thông qua các con đường. Do bản chất của nó là xây dựng một vương quốc bay theo đúng nghĩa đen, nên game thủ cần đảm bảo xây dựng các con đường chính xác trên khắp vương quốc của mình. Các con đường không tốn nhiều tài nguyên nên mọi người không phải lo lắng về khía cạnh này khi xây dựng.

Một ý tưởng hay cần ghi nhớ với các con đường là phải đối xứng. Nếu xây lối đi ở một bên, thì hãy làm điều tương tự ở phía đối diện để đảm bảo độ cân bằng phù hợp, nhằm giảm độ nghiêng.

Cập nhật: 08/03/2022
  • 42 lượt xem
Xem thêm: Airborne Kingdom