Những điều cần biết khi chơi LEGO Fortnite

  • 4 Đánh giá

Hệ sinh thái của Fortnite đang mở rộng với tốc độ nhanh chóng khi Chapter 5 đã bắt đầu. Các UEFN (Unreal Editor For Fortnite) mới đã được giới thiệu trong Chapter 4, điều này đã thay đổi đáng kể trải nghiệm Fortnite Creative cho người chơi.

Sau khi kết thúc Big Bang và bắt đầu Chapter 5, Epic Games cuối cùng đã phát hành chế độ trò chơi LEGO Fortnite rất được mong đợi, bao gồm sandbox và cuộc phiêu lưu sinh tồn cho người chơi, tương tự như Minecraft.

Trò chơi hiện đã được phát hành và mọi người đều đang bận rộn tạo ra thế giới của riêng mình nhưng với những mẹo chơi LEGO Fortnite sau đây, tân thủ sẽ có một khởi đầu thuận lợi hơn.

Mẹo chơi LEGO Fortnite dành cho tân thủ

Học cách chế tạo vật phẩm

Trong một trò chơi sinh tồn như LEGO Fortnite, chế tạo là trọng tâm lối chơi của nó. Giống như Minecraft, game thủ sẽ cần thu thập các tài nguyên như gỗ, đá granite, len, tơ và nhiều thứ khác để chế tạo vật phẩm.

Để bắt đầu chế tạo, người chơi cũng cần có Crafting Table yêu cầu tài nguyên. Sau khi thiết lập xong, mọi người có thể chế tạo cuốc, kiếm, nỏ, khiên và các vật phẩm khác để hỗ trợ sự sống còn của mình trong thế giới game.

Học cách xây dựng

Khi đã hoàn thành kỹ năng chế tạo của mình, tiếp theo là xây dựng, một nền tảng cốt lõi của Fortnite. Người chơi học cách xây dựng các công trình càng sớm thì càng nhanh chóng xây dựng ngôi nhà của riêng mình và hơn thế nữa, giống như những gì mọi người đã làm trong The Sims.

Vì toàn bộ khái niệm về viên gạch LEGO là đặt chúng vào đúng vị trí và thiết lập mô hình nên trong Fortnite người chơi cũng cần vật liệu để xây dựng các công trình. Tương tự như vậy, kết hợp những gì tốt nhất của cả hai thế giới, việc xây dựng trong LEGO Fortnite sẽ cực kỳ thỏa mãn khi người chơi thấy các khối khớp hoàn hảo với bản thiết kế cấu trúc của mình.

Bắt đầu với những bức tường và một căn lều nhỏ, sau đó tiến đến hàng rào, những ngôi nhà lớn hơn,... Game thủ cũng có thể phá bỏ các công trình xây dựng hiện có để thu thập tài nguyên nhằm tạo ra các công trình mới.

Biết cách nấu ăn

Khi tiếp tục phát triển trong hành trình sinh tồn trên LEGO Fortnite, mức năng lượng và thanh máu của nhân vật có thể xuống thấp và đó là lúc cơn đói ăn ập đến.

Trên khắp thế giới của mình, mọi người sẽ bắt gặp rất nhiều thứ để ăn, từ quả mâm xôi, bí ngô đến thịt và trứng. Hãy vuốt ve một con vật để nhận các chế phẩm như sữa và trứng hoặc hạ gục chúng bằng kiếm để thu hoạch thịt.

Người chơi cũng có thể gieo hạt để trồng lương thực. Sau khi đã làm mọi việc có thể để tìm nguyên liệu thực phẩm tươi sống trong kho của mình, hãy nấu nó thành một bữa ăn ngon giúp phục hồi thanh sức khỏe nhanh hơn.

Bắt đầu hành trình xây dựng làng

Xây dựng ngôi làng là bước đầu tiên trong hành trình LEGO Fortnite, nhằm tạo ra một hệ sinh thái sống trong thế giới của mỗi người chơi. Bắt đầu bằng cách tạo Village Shrine từ kho đồ, qua đó người chơi có thể mời các NPC làm dân làng của mình và giao công việc cho họ.

Mặc dù mọi người không thể liên tục thu hoạch vật liệu hoặc xây dựng các công trình ở cùng một nơi, nhưng có thể đóng quân cho dân làng của mình và giao cho họ những công việc khác nhau để họ làm việc thay mình. Vì vậy, khi trở về sau chuyến khám phá, dân làng sẽ thu hoạch đủ gỗ và thức ăn để người chơi có thể dễ dàng sống sót.

Thích nghi với việc sinh tồn ngay khi có thể

Dù LEGO Fortnite vui nhộn và đầy màu sắc nhưng cuối cùng thì đây vẫn là một trò chơi sinh tồn mà mọi người sẽ có số lượng công cụ hạn chế. Hãy kiểm tra lượng tài nguyên và vật phẩm, theo dõi độ bền của các công cụ và vũ khí cũng như củng cố ngôi làng của mình.

Tuy nhiên, người chơi cũng cần phải khéo léo trong việc chế tạo vũ khí một cách khôn ngoan và sử dụng chúng đúng cách để đánh bại những sinh vật nguy hiểm, ngay từ ma quỷ đến cua hay thậm chí là sói hoang. Hãy dành thời gian làm quen với nỏ và kiếm vì hai loại vũ khí này là lựa chọn tốt nhất để sinh tồn trong LEGO Fortnite.

Nhờ bạn bè giúp xây dựng thế giới

Vì việc khám phá một mình trong hòa bình mang lại niềm vui riêng trong LEGO Fortnite, nhưng hợp tác với bạn bè và bắt đầu cuộc hành trình cùng nhau khiến điều đó càng trở nên thú vị hơn. Vì game thủ sẽ bị giới hạn trong việc thu thập một số lượng tài nguyên cụ thể và chỉ xây dựng các công trình nên việc ở trong nhóm với bạn bè sẽ hoàn thành công việc trên khắp thế giới nhanh hơn.

Game thủ có thể mời bạn bè Fortnite đến với thế giới của mình và biến họ thành người nắm giữ chìa khóa để có thể ghé thăm thế giới và hoàn thành mọi việc cho mình khi ngoại tuyến. Tuy nhiên, game thủ nên chia sẻ nó với những người bạn đáng tin cậy để đảm bảo thế giới không bị tàn phá.

Quản lý kho đồ một cách khôn ngoan

LEGO Fortnite giới hạn chỉ có 24 ô chứa đồ. Tuy nhiên, nếu có nhiều số lượng của cùng một mặt hàng, game thủ có thể hợp nhất chúng và xếp chúng vào một vị trí dưới dạng gói.

Nhưng nếu hết chỗ chứa đồ trong khi mang theo những vật phẩm quan trọng, người chơi luôn có thể tạo một chiếc rương để có thêm không gian lưu trữ vật phẩm của mình. Người chơi cũng có thể tìm thấy các rương trên khắp thế giới trong trường hợp cần làm trống một ô trên đường đi.

Cập nhật: 08/03/2024
  • 1.058 lượt xem
Xem thêm: LEGO Fortnite