Những iPad tốt nhất trong năm 2024

  • 1 Đánh giá

iPad là một trong số máy tính bảng mạnh mẽ và linh hoạt nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, giữa nhiều dòng iPad hiện tại, đâu là lựa chọn tốt nhất cho bạn? Bài viết sẽ tổng hợp top iPad được đánh giá cao nhất năm 2024 để giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

iPad tốt nhất về mọi mặt: Apple iPad Pro 11 (2024)

Apple iPad Pro 11

Apple iPad Pro 13 có thể được nhiều người nghĩ đến ở đây, nhưng Apple iPad Pro 11 có màn hình nhỏ hơn chỉ 2 inch với giá lại rẻ hơn đáng kể nên nó xứng đáng ở vị trí này. Trừ khi bạn là một họa sĩ hoặc dự định sử dụng iPad Pro làm công cụ chính cho công việc, kích thước này sẽ không tạo ra sự khác biệt và vẫn mang tới trải nghiệm vô cùng thoải mái.

Chiếc iPad mỏng nhất này cũng có đặc điểm nổi trội riêng. So với model 13 inch, iPad Pro 11 nhẹ hơn khoảng 150g, giúp bạn dễ dàng cầm nắm và đem theo. Quan trọng hơn là phần cứng bên trong. Mẫu iPad Pro mới nhất có chipset M2 vẫn mạnh mẽ, nhưng iPad Pro 11 (2024) sử dụng cùng bộ xử lý M4 trong iMac và MacBook của Apple. Đó là một cỗ máy mạnh mẽ về năng suất, thẩm mỹ, chỉnh sửa và thậm chí cả chơi game.

Apple iPad Pro 11 (2024)

Với màn hình 11-inch đẹp mắt và chipset M4 của Apple, iPad Pro 11 có thể dễ dàng chạy phần mềm đồ họa, chỉnh sửa, thậm chí chơi game thoải mái.

Ưu điểm

  • Chipset M4 mạnh mẽ
  • Gọn nhẹ
  • Các lựa chọn lưu trữ nằm trong khoảng từ 256GB và 2TB

Nhược điểm

  • Vẫn đắt

iPad giá rẻ tốt nhất: Apple iPad Mini (thế hệ thứ 6)

 Apple iPad Mini

Apple iPad (thế hệ thứ 10) có giá cả phải chăng hơn Apple iPad Mini (thế hệ thứ 6). Tuy nhiên, Mini chiếm vị trí là iPad giá rẻ tốt nhất nhờ chipset A15 Bionic, có sức mạnh bền bỉ hơn chipset A14 Bionic của iPad. Ngoài ra, khoảng cách về giá giữa iPad Mini và iPad nhỏ hơn nhiều so với iPad Mini và iPad Air (Thế hệ thứ 5).

Nếu định tạo, chỉnh sửa hoặc quay video chơi game, khả năng xử lý và đồ họa bổ sung đó sẽ đảm bảo trải nghiệm mượt mà hơn nhiều mà không tốn quá nhiều chi phí. Một điểm cộng lớn khác của Apple iPad Mini này là thời lượng pin. Bạn thoải mái sử dụng nó trong 10 tiếng liên tục mà không cần sạc, quá đủ cho một ngày làm việc hoặc học tập. Đặc biệt, iPad Mini (thế hệ thứ 6) hoạt động với cả Apple Pencil và Smart Folio.

iPad Mini 6th Gen

Dù có ngân sách eo hẹp hay cần một chiếc máy tính bảng Apple giá rẻ, iPad Mini vẫn là lựa chọn hoàn hảo. Đây là máy tính bảng nhẹ, cực kỳ nhỏ gọn và mạnh mẽ cho mục đích sử dụng thông thường.

Ưu điểm

  • Mẫu iPad giá rẻ lý tưởng
  • Tuổi thọ pin tốt
  • Camera trước & sau: 12MP

Nhược điểm

  • Màn hình chỉ 8.3 inch

Ipad tốt nhất cho việc vẽ: Apple iPad Air 13 inch (M2)

Apple iPad Air 13 inch

Với một họa sĩ, không gian trên màn hình máy tính chưa bao là đủ. Kích thước 13 inch của Apple iPad Air 13 không những mang đến cho bạn nhiều không gian thiết kế như ở iPad Pro mới nhất mà còn vẫn duy trì được kiểu dáng mỏng nhẹ.

Quan trọng hơn, Apple iPad Air 13 còn hỗ trợ Apple Pencil Pro mới, mang đến những tính năng tuyệt vời hơn cho các họa sĩ. Kết hợp điều đó với không gian màn hình bổ sung và tính di động, bạn sẽ có trải nghiệm vẽ vô cùng thoải mái.

Apple iPad Air (2024)

Với màn hình 13 inch, Apple iPad Air tới trải nghiệm vẽ cực kỳ thoải mái cho họa sĩ và nhà thiết kế. Thậm chí, nó còn tương thích với Apple Pencil Pro, cho bạn thêm một số tính năng mới.

Ưu điểm

  • Trải nghiệm vẽ thoải mái
  • Tương thích với Apple Pencil Pro
  • Tuổi thọ pin tuyệt vời

Nhược điểm

  • Thiếu sạc không dây

iPad đọc sách tốt nhất: Apple iPad (thế hệ thứ 10)

 Apple iPad (thế hệ thứ 10)

Nếu bạn cần một thiết bị đọc sách điện tử mạnh mẽ, Apple iPad thế hệ thứ 10 là một trong những lựa chọn giá rẻ nhất. Những gì từng là sản phẩm hàng đầu giờ đây có thể dễ dàng được sử dụng lại thành cỗ máy truyền thông của riêng bạn, từ việc cập nhật tin tức đến đọc cuốn tiểu thuyết mới nhất.

Màn hình 10,9 inch mang tới trải nghiệm đọc sách khá thú vị. Nó phù hợp với sách cũng như truyện tranh, tạp chí, thậm chí cả báo. Điều đặc biệt ở Apple iPad (thế hệ thứ 10) là khả năng điều chỉnh tự nhiên ánh sáng xung quanh, do đó mắt bạn sẽ không bị căng khi nhìn vào màn hình quá sáng hoặc quá tối.

Apple iPad 10

Mặc dù được trang bị chipset A14 của Apple nhưng điều đó cũng đủ để biến Apple iPad thế hệ thứ 10 trở thành máy tính bảng lý tưởng cho việc đọc sách. Màn hình 10,9 inch kết hợp công nghệ True Tone mang lại trải nghiệm đọc thoải mái ở mọi định dạng.

Ưu điểm

  • True Tone điều chỉnh màn hình dựa trên môi trường xung quanh.
  • Màn hình 10.9 inch giúp việc đọc sách thoải mái.
  • Giá rẻ so với các dòng iPad gần đây.

Nhược điểm

  • Thiếu lớp phủ chống chói

iPad thay thế laptop tốt nhất: Apple iPad Pro 13 (2024)

Apple iPad Pro 13 (2024)

Sử dụng chip M4 mạnh mẽ và màn hình 13 inch, thật khó bỏ qua Apple iPad Pro 13 mới nhất, đặc biệt khi bạn cho rằng chiếc MacBook Air nhỏ nhất tương đương với dòng này nhưng có bộ xử lý chậm hơn. Tất nhiên, bạn vẫn cần bàn phím Magic, nhưng một khi bạn có nó, iPad Pro 13 sẽ cạnh tranh tốt với cả MacBook Pro.

Apple iPad Pro 13 sở hữu một trong những màn hình đẹp nhất vì nó kết hợp công nghệ OLED, ProMotion và gam màu P3 rộng. Trong thực tế, trải nghiệm hình ảnh trên iPad này là một “bữa tiệc mãn nhãn”, đặc biệt khi bạn cần xử lý màu sắc. Dù màn hình không phản chiếu nhiều nhưng bạn có nhiều lựa chọn hơn với kính kết cấu nano.

Apple iPad Pro 13 (2024)

Nhờ chipset M4 và màn hình 13 inch, Apple iPad Pro 13 có thể sánh ngang với MacBook Pro, đặc biệt là khi bạn sử dụng Magic Keyboard.

Ưu điểm

  • Hiệu suất mạnh mẽ, xứng đáng là đối thủ đáng gờm của MacBook Pro.
  • Màn hình 13-inch giúp bạn làm việc thoải mái
  • Chỉ 1,28 lbs

Nhược điểm

  • Đắt

Trên đây là những iPad tốt nhất trong năm 2024 tính tới hiện tại. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Cập nhật: 27/05/2024
  • 17 lượt xem
Xem thêm: iPad