Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc: Những mẹo quản lý nhà hàng hiệu quả

  • 7 Đánh giá

Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc - My Hotpot Story là một tựa game mô phỏng quản lý, nơi người chơi sẽ điều hành một nhà hàng lẩu mới thành lập và biến nó thành nhà hàng tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Nhiệm vụ của game thủ là quản lý việc thuê nhân viên mới, phát triển các công thức nấu ăn và thay đổi trang trí của nhà hàng.

Game mô phỏng quản lý nhà hàng lẩu - Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc
Game mô phỏng quản lý nhà hàng lẩu - Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc

Vì có rất nhiều việc phải làm với nhà hàng, người chơi mới có thể cảm thấy bối rối không biết bắt đầu từ đâu. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp những mẹo quản lý nhà hàng hiệu quả trong Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc, giúp người chơi thu hút được nhiều khách hàng và tăng doanh thu.

Tải My Hotpot Story cho iOS Tải My Hotpot Story cho Android

Thực hiện theo danh sách nhiệm vụ được đề xuất

Giống như hầu hết các trò chơi quản lý trên thiết bị di động, game thủ sẽ bắt đầu với thu nhập tiền mặt hạn chế, và cần phải dựa vào việc hoàn thành các nhiệm vụ để kiếm tiền thưởng. Những nhiệm vụ này cũng nằm trên lộ trình phát triển chung của nhà hàng, vì vậy nếu làm theo chúng, mọi người có thể chắc chắn rằng nhà hàng của mình sẽ được cải thiện đáng kể.

Mọi người cũng có thể tự đưa nhà hàng phát triển theo hướng riêng, nhưng đừng quên thường xuyên kiểm tra danh sách nhiệm vụ để xem liệu mình có thể nhận được bất kỳ bonus nào không.

Nhân viên tạo ra tiền nhàn rỗi

Trong phần hướng dẫn, trò chơi sẽ giới thiệu sơ qua về cách nhân viên nhà hàng làm việc. Có 5 nhân viên là phục vụ bàn, thu ngân, nhân viên pha chế, đầu bếp và lễ tân. Game thủ sẽ thuê một người phục vụ trong quá trình hướng dẫn và mọi loại nhân viên sẽ đảm nhận các khu vực khác nhau trong nhà hàng.

Khi không truy cập trò chơi, các nhân viên sẽ thay người chơi chăm sóc nhà hàng. Chỉ cần đảm bảo vào trò chơi để rửa bát vì không ai có thể đảm nhận việc này ngoại trừ người chơi. Nếu bát đĩa bẩn bị dồn đọng lại trong bồn rửa, mọi thứ ở nhà hàng sẽ ngừng tạo tiền.

Việc thuê nhân viên mới và nâng cấp họ không chỉ giúp kiếm được nhiều tiền hơn mà còn làm tăng xếp hạng dịch vụ của nhà hàng, đây là 1 trong 3 yếu tố quyết định xếp hạng chung của nhà hàng.

Cải thiện trang trí nhà hàng

Sau khi quan tâm đến nhân viên, đã đến lúc bắt đầu mở rộng nhà hàng. Nhấn vào nút Cửa hàng ở dưới cùng bên trái, mua đồ nội thất mới và nâng cấp các phòng ăn hiện có của mình. Tùy thuộc vào những gì nâng cấp, nhà hàng sẽ nhận được bonus chỉ số như sau:

  • Trang trí bên ngoài khiến khách hàng tiềm năng xếp hàng chờ dài hơn và thu hút nhiều người hơn.
  • Trang trí sảnh thu hút nhiều khách hàng hơn, tăng thời gian ăn uống và tăng sinh tiền nhàn rỗi.
  • Trang trí nhà bếp giúp tăng tốc thời gian nấu nướng và tạo ra tiền nhàn rỗi.
  • Trang trí VIP, Nhà hát và Buffet sẽ mở ra các khu vực ăn uống mới.

Mọi nâng cấp về trang trí mà người chơi mua đều làm tăng xếp hạng cơ sở vật chất của nhà hàng, đây là xếp hạng chung về cơ sở vật chất của nhà hàng. Đây là một yếu tố quan trọng quyết định xếp hạng chung của nhà hàng lẩu.

Kiểm tra Lucky Cat để lấy nguyên liệu

Maneki-Neko, hay tượng mèo may mắn, sẽ thu thập nguyên liệu nấu ăn theo thời gian. Ngoài ra, sau khi phục vụ đủ bàn, người chơi có thể thu thập các nguyên liệu món ăn từ đó, cho phép phát triển các công thức nấu ăn mới.

Mỗi khi thu thập nguyên liệu món ăn từ mèo may mắn, số bàn tối đa cuối cùng sẽ tăng lên, vì vậy mọi người sẽ phải phục vụ nhiều hơn để nhận được nguồn cung tiếp theo. Chỉ cần để mắt và chú ý tới tượng mèo may mắn mỗi khi nó kêu meo meo, chứng tỏ nguyên liệu đã sẵn sàng để thu thập.

Nâng cấp, phát triển món ăn và nước dùng mới

Điều quan trọng nhất của nhà hàng là thực đơn. Mọi người không thể điều hành một nhà hàng thành công nếu món ăn không ngon. Mỗi món ăn mới được mở khóa đều bắt đầu ở mức 1 sao và có thể nâng cấp chúng lên 5 sao để tăng tỷ suất lợi nhuận.

Cuối cùng, game thủ sẽ phải phát triển các công thức nấu ăn mới và mở rộng thực đơn của mình để giữ chân khách hàng. Sau khi đã thu thập nguyên liệu món ăn từ bức tượng mèo may mắn, hãy nhớ nhấn vào nút Sáng tạo ở cuối màn hình.

Người chơi có thể sử dụng cả 3 loại yếu tố món ăn để mở khóa một món ăn mới ngẫu nhiên. Mỗi khi mở khóa một món ăn mới hoặc nâng cấp món ăn hiện có, xếp hạng món ăn của nhà hàng sẽ tăng lên. Xếp hạng món ăn là 1 trong 3 yếu tố quyết định thứ hạng tổng thể của nhà hàng.

Ngoài việc sử dụng nguyên liệu,người chơi cũng có thể tạo ra một số loại nước dùng mới cho món lẩu của mình. Để sáng tạo nước lẩu, chạm vào Sáng tạo > Nước lẩu.

Một bảng giống như trò chơi giải đố ghép 3 sẽ xuất hiện. Đây là một mini game hợp nhất cho phép phát triển các hương vị nước dùng mới và khi có ít nhất 1 loại hương vị, người chơi có thể tạo ra một loại nước dùng mới.

Để bắt đầu, hãy chạm vào bất kỳ loại cây nào ở gần đầu màn hình. Có 5 hương vị là: Chua, Ngọt, Đắng, Cay Mặn.

Hãy bắt đầu với vị chua làm ví dụ. Chạm vào cây chua sẽ sinh ra vị chua cấp 1, đó là vị chanh xanh. Khi có 2 chanh xanh, hãy hợp nhất chúng để tạo ra vị chua cấp 2.

Tiếp tục hợp nhất lên trên cho đến khi đạt được hương vị cấp 6, đó là hương vị ở dạng tinh khiết nhất. Khi có hương vị cấp 6 từ mọi loại hương vị, người chơi có thể phát triển hương vị nước dùng mới. Nước dùng là cơ sở cho các món lẩu, vì vậy có nhiều loại nước dùng sẽ cải thiện lợi nhuận một cách đáng kể.

Cập nhật: 01/12/2022
  • 4.093 lượt xem