TOP phần mềm giả lập Android tốt nhất cho máy tính

  • 7 Đánh giá

Các phần mềm giả lập Android trên máy tính là một công cụ rất hữu ích đối với nhiều người. Ví dụ như các nhà phát triển muốn thực hiện kiểm tra và dùng thử ứng dụng của mình trước khi xuất xưởng. Hoặc những game thủ cần trải nghiệm chơi tốt hơn, trên màn hình lớn với các phụ kiện đi kèm để dễ di chuyển,...

Bên cạnh đó, việc giả lập Android trên PC đã dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây nhờ vô số các phần mềm được ra mắt. Dưới đây là những trình giả lập Android tốt nhất cho máy tính mà mọi người có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp với mình.

TOP phần mềm giả lập Android tốt nhất cho máy tính

LDPlayer

LDPlayer là một trình giả lập Android nhẹ, tập trung vào cải thiện hiệu suất chơi game. Với phiên bản LDPlayer 9 mới nhất hỗ trợ Android 9, nó cung cấp một loạt các tính năng nổi bật hướng đến game thủ, bao gồm FPS lên tới 120, card đồ họa cấp cao, hỗ trợ ứng dụng mới nhất dựa trên 64-bit và nhanh hơn so với phiên bản Android trước đó.

Nó hỗ trợ nhiều trò chơi đình đám như Genshin Impact, Apex Legends, Epic Seven, Clash of Clans, Arknight,... Đây là một trong số ít trình giả lập trong danh sách được cập nhật thường xuyên để cải thiện khả năng tương thích. Trong các phiên bản mới nhất, LDPlayer đã tối ưu hóa độ mượt mà của Free FireMobile Legends, sửa lỗi hạn chế thiết bị trên Moonlight Sculptor.

LDPlayer 9 hứa hẹn mang đến trải nghiệm đỉnh cao khi chơi game mobile trên PC
LDPlayer 9 hứa hẹn mang đến trải nghiệm đỉnh cao khi chơi game mobile trên PC

Bên cạnh đó, LDPlayer cũng là một trình giả lập hoàn hảo để sử dụng TikTok, Instagram và các ứng dụng phổ biến khác. Có thể nói, LDPlayer là một công cụ tốt và phù hợp với hầu hết các nhu cầu khi dùng ứng dụng mobile trên PC.

BlueStacks

BlueStacks được nhiều người dùng biết đến là trình giả lập Android toàn diện nhất hiện nay. Ngoài việc chạy trên cả Windows và Mac, trình giả lập này còn có rất nhiều tính năng để cải thiện trải nghiệm của game thủ.

Các tính năng phổ biến nhất bao gồm Keymapping Tool để tạo các lược đồ điều khiển tùy chỉnh, Instance Manager có thể tạo nhiều phiên bản và chạy đồng thời một số trò chơi và các tính năng chất lượng Eco Mode, giúp giảm tiêu thụ tài nguyên.

Bluestacks là phần mềm giả lập Android phổ biến nhất
Bluestacks là phần mềm giả lập Android phổ biến nhất

Phiên bản gần đây nhất, BlueStacks 5, là phiên bản giả lập nhẹ nhất và nhanh nhất từ ​​trước đến nay, mang đến khả năng chơi game hiệu suất cao ngay cả trên các thiết bị cấp thấp. Phiên bản mới nhất giải quyết một số phổ biến nhất như giật lag khi chạy trên PC cấp thấp.

NoxPlayer

NoxPlayer là một trình giả lập Android hoạt động tốt để chơi game. Nó bao gồm những tính năng thông thường như lập bản đồ phím, hỗ trợ bộ điều khiển thực tế và thậm chí là khả năng lập bản đồ các điều khiển bằng cử chỉ. Ví dụ, người chơi có thể gán chức năng để vuốt sang phải một phím mũi tên và sử dụng chức năng đó trong trò chơi mà không cần hỗ trợ bộ điều khiển phần cứng thực tế.

NoxPlayer cũng được cập nhật thường xuyên. Đây cũng là một trong số ít trình giả lập chạy Android 9, phiên bản mới hơn nhiều so với Android 7 mà hầu hết các trình phần mềm khác đang chạy. NoxPlayer có nhiều phiên bản để người dùng có thể chơi nhiều game khác nhau.

Wakuoo

Wakuoo là một nền tảng trò chơi hoàn toàn mới cho phép chơi các game di động trên máy tính. Wakuoo đi kèm với nhiều phiên bản Android (Android 7 và Android 9 được triển khai tự động), hoàn toàn tương thích với các thiết bị Intel và AMD. Wakuoo hỗ trợ tất cả các nguồn trò chơi đã được Google Play Store xác minh.

Những người dùng iOS và Android đều có thể đăng nhập vào tài khoản trò chơi của mình để trải nghiệm tất cả các game di động mới và hấp dẫn ngay trên PC, một cách dễ dàng với hiệu suất nâng cao. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn tải xuống và cài đặt Wakuoo.

GameLoop

GameLoop, trước đây có tên là Tencent Gaming Buddy, là một trình giả lập Android dành cho game thủ. Trên thực tế, Tencent gọi nó là trình giả lập chính thức cho các trò chơi của mình, bao gồm Call of Duty: MobilePUBG Mobile. Tất nhiên, nó vẫn chạy được các trò chơi khác không phải của Tencent.

GameLoop được phát triển cho các game thủ, vì vậy trải nghiệm chơi game mobile với nó rất mượt mà. Tuy nhiên, nó sẽ không phù hợp việc phát triển các ứng dụng mobile.

Tóm lại, nếu cảm thấy chơi game FPS trên thiết bị di động không thỏa mãn bản thân, thì đây thực sự là một trình giả lập để chơi game khá tốt với một bộ sưu tập tốt các tựa game đặc sắc hơn. Thêm vào đó, các điều khiển và hiệu suất bàn phím của GameLoop khá trơn tru.

LeapDroid

LeapDroid nổi bật so với các trình giả lập khác nhờ trải nghiệm mô phỏng nhanh, chạy mượt mà ngay cả những trò chơi mới phát hành. Để đạt được tốc độ này, nhiều tính năng của LeapDroid được đặt mặc định, ví dụ như không thể thay đổi độ phân giải hoặc bất kỳ thông số nào khác ngoài các thành phần trong bảng cài đặt Android.

Ứng dụng bù đắp cho sự thiếu hụt các tùy chọn tùy chỉnh này với tốc độ cực nhanh khi chơi, cộng với việc không có bất kỳ loại quy trình cấu hình phức tạp nào. Chỉ cần cài đặt nó, liên kết chương trình với tài khoản Google để đồng bộ hóa thông tin đăng nhập và bắt đầu chơi game không giới hạn.

Mặc dù từ bỏ một số tính năng để mang lại khả năng chạy game mượt mà, nhưng LeapDroid vẫn là một trình giả lập rất đáng để thử.

Droid4X

Nhờ có Droid4X, giờ đây mọi người có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng Android nào trên máy tính. Droid4X là trình giả lập Android đầy đủ tính năng để dùng cho mọi thứ, từ các trò chơi điện tử như Clash of Clans hoặc Subway Surfers cho đến các ứng dụng như Kitchen Stories hoặc Tubemate.

Hệ điều hành dành cho Droid4X dựa trên Android 4.2.2, có thể sử dụng cho hầu hết mọi ứng dụng từ danh mục Android khổng lồ. Hệ điều hành này là một trong những hệ điều hành được sử dụng rộng rãi nhất hiện có, đó là lý do tại sao nó quen thuộc với hầu hết người dùng.

Mọi người thậm chí có thể ghi lại các tệp video về bất kỳ điều gì xảy ra trên màn hình giả lập, tùy chọn chuyển đổi cài đặt chất lượng hình ảnh theo bất kỳ cách nào mình muốn.

Một tùy chọn rất thú vị khác là tùy chỉnh các điều khiển. Khi chạy một ứng dụng, người dùng sẽ có thể tạo các điều khiển được cá nhân hóa một cách đơn giản và trực quan. Chỉ với vài thao tác đơn giản, mọi người đã có thể định cấu hình bàn phím hoặc gamepad của mình để nó tương thích với bất kỳ trò chơi điện tử nào trên Android.

Droid 4X là một trình giả lập Android tuyệt vời, nhờ đó người dùng có thể tận hưởng tất cả hàng nghìn ứng dụng thú vị.

MEmu

MEmu là một chương trình ấn tượng xứng đáng có tên trong danh sách bất kỳ danh sách TOP trình giả lập Android nào. Người dùng MEmu sẽ có toàn bộ hệ điều hành như thể đang chạy một chiếc máy tính bảng ngay trên màn hình desktop. Bên cạnh đó là quyền truy cập trực tiếp vào Google Play, chi phép chọn ứng dụng sẽ cài đặt và mở chúng ngay lập tức.

MEmu cung cấp điều chỉnh hiệu suất, thay đổi chế độ hiển thị, xác định phím tắt tùy chỉnh, đặt sơ đồ bàn phím, chọn vị trí GPS, cài đặt ứng dụng Android theo cách thủ công, tự động hóa chuột và thao tác bàn phím, ghi lại màn hình,...

Ngoài ra còn có các nút chuyển đổi bằng một cú nhấp chuột để dễ dàng kích hoạt chế độ gốc, tối ưu hóa bộ nhớ GPU, bộ đệm ASTC, chế độ 120 khung hình/giây,...

Remix OS Player

Remix OS Player là một hệ điều hành dựa trên Android 6.0 Marshmallow, do đó, nó trông giống như hệ điều hành thông thường, với khu vực màn hình nền, menu bắt đầu, thanh tác vụ và thùng rác.

Tuy nhiên, thay vì cài đặt toàn bộ hệ điều hành Remix, mọi người có thể sử dụng trình giả lập Remix OS Player để chạy các ứng dụng Android trên máy tính của mình.

Phần mềm này cho phép bạn tùy chỉnh một số phím tắt thường được sử dụng để điều hướng trò chơi, đồng thời dùng cho các ứng dụng khác, như Snapchat, Facebook,... mọi thứ có sẵn thông qua Google Play Store.

Andy

Trình giả lập Andy đặt Android Nougat vào máy tính của người dùng để chạy trò chơi và các ứng dụng khác bằng cách cài đặt chúng thông qua Google Play Store.

Vì đây là trình giả lập Android hoàn chỉnh nên người dùng cũng có thể định vị lại các ứng dụng trên màn hình chính và cài đặt các tiện ích, giống như làm trên thiết bị Android thực sự.

Android Studio

Android Studio có thể được coi là trình giả lập Android “chính thức”, vì nó đến từ Google. Tuy nhiên, cốt lõi của chương trình là dành cho phát triển ứng dụng, vì vậy mặc dù có trình giả lập tích hợp sẵn, nhưng nó không thật sự dễ sử dụng.

Chương trình này không có giao diện thân thiện như các trình giả lập khác, vì vậy nó không phải là lựa chọn tốt nhất nếu chỉ muốn chạy một số ứng dụng Android trên máy tính của mình. Tuy nhiên, nếu dự định tạo các ứng dụng của riêng mình và muốn có một cách dễ dàng để kiểm tra chúng trong suốt quá trình thiết lập, thì Android Studio là tất cả những gì mọi người cần.

Cập nhật: 14/11/2023
  • 8.416 lượt xem