Những mẹo cần biết khi chơi game kinh dị MADiSON

  • 1 Đánh giá

MADiSON là tựa game kinh dị tâm lý, kể một câu chuyện rất rùng rợn, rùng rợn và đáng sợ, trong đó nhân vật chính, Luca, phải khám phá nhiều địa điểm khác nhau trong và xung quanh nhà của ông mình.

Sử dụng một chiếc máy ảnh đặc biệt, Luca sẽ khám phá các khu vực đáng sợ trong địa phương, chụp ảnh để giải các câu đố phức tạp và khó hiểu của trò chơi. Một con quỷ đã xâm nhập vào dòng họ và nghi lễ đen tối bây giờ sẽ diễn ra với Luca ở trung tâm của nó.

Game kinh d
Game kinh dị tâm lý - MADiSON

MADiSON thực sự đáng sợ, từ âm thanh 3D ngộp thở, những khoảnh khắc bất ngờ cho đến các câu đố tài tình của trò chơi, khiến cho game thủ đắm chìm trong từng ngóc ngách. Trò chơi thể hiện khá tốt trong việc giúp người chơi tăng tốc khi khám phá trò chơi khủng khiếp này, tuy nhiên, vẫn có một số điều tốt cần lưu ý khi lần đầu tiên tham gia MADiSON.

Khám phá mọi ngóc ngách riêng lẻ

Không cần lo lắng rằng MADiSON là một trò chơi khá phức tạp, đòi hỏi người chơi phải tìm kiếm xung quanh, cửa ra vào, két an toàn và hành lang. Một trong những điều tốt nhất cần biết sớm trong trò chơi này là nó không kìm kẹp người chơi trong bất kỳ điều gì.

Luca có một sổ ghi chép để giúp người chơi đi theo con đường bao quát, chẳng hạn như tìm kiếm một cánh cửa hoặc một phần nào đó của ngôi nhà, trò chơi chủ yếu yêu cầu phán đoán và khám phá.

Bây giờ, điều này có thể là một lợi ích hoặc một trở ngại tùy thuộc vào loại người chơi trải nghiệm MADiSON, tuy nhiên, ở cả hai cách tiếp cận, khám phá là rất quan trọng để thành công trong trò chơi này, đặc biệt là khi nói đến các câu đố rối rắm.

Thông thường, một mẩu giấy vụn hoặc chiếc chìa khóa được giấu ngoài tầm với, đòi hỏi người chơi phải tìm kiếm mọi ngóc ngách trong thế giới trò chơi.

Lưu trữ các vật phẩm trong két an toàn chung

MADiSON có vô số vật phẩm để khám phá, thu thập, tương tác và lưu trữ cho các câu đố trong tương lai. Người chơi mới sẽ bối rối không biết làm thế nào để có thể lưu trữ tất cả các vật phẩm quan trọng tình cờ gặp được trong cuộc hành trình gian khổ của Luca.

Trò chơi cung cấp cho người chơi 8 ô chứa và những vị trí này lấp đầy khá nhanh với các vật phẩm đặc biệt quan trọng, sổ ghi chép của Luca, một cái búa và một số thứ bất ngờ khác.

May mắn thay, trò chơi không chỉ khiến người chơi phải bỏ lỡ các vật phẩm một cách ngẫu nhiên, mà thay vào đó mang đến những chiếc két sắt màu đỏ nằm rải rác ở một số phần nhất định của trò chơi.

Những chiếc két sắt đa năng này có thể chứa nhiều vật dụng và bất kỳ vật dụng nào cũng có thể được lấy ra từ bất kỳ két sắt nào, do đó làm cho nó trở nên vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, một trong những điều khó khăn nhất khi chơi MADiSON là rất khó để biết được vật phẩm nào cần lưu trữ và vật phẩm nào nên giữ trong kho của Luca vì các câu đố thường yêu cầu nhiều thứ để giải quyết.

Câu đố thường yêu cầu giải quyết bằng nhiều khía cạnh

MADiSON là một trò chơi kinh dị tập trung vào câu đố phức tạp. Sự phân đôi này khiến trò chơi trở nên khá khó chịu vì thực sự khó để biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Các câu đố trong trò chơi này kết hợp với nhiều loạt phim kinh dị cũ hơn như Silent Hill hoặc Resident Evil, đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ rộng hơn rất nhiều.

Hầu hết các câu đố trong trò chơi này đều yêu cầu nhiều bước, thường dẫn đến việc tìm một vài vật phẩm quan trọng, đưa chúng trở lại một vị trí nhất định, sử dụng camera của Luca để giải mã những việc cần làm, sau đó ghép tất cả lại với nhau.

Một cách để vượt qua các câu đố là chỉ cần tập trung thời gian vào một môi trường tại một thời điểm, đảm bảo mọi vật phẩm đều được nhặt và tương tác chúng với nhau trước khi tiếp tục.

Dùng máy ảnh khi có nhiều bức ảnh nằm xung quanh

Dễ dàng nhận thấy tính năng độc đáo nhất của MADiSON là camera của Luca. Máy ảnh cổ điển này chụp ảnh trong thời gian thực và có thể tiết lộ manh mối về sự sụp đổ của Madison, nỗi ám ảnh của người ông về việc liên lạc với người chết, và vai trò của Luca trong tất cả các sự kiện siêu nhiên đáng sợ đang diễn ra.

Ở chế độ bình thường của trò chơi, máy ảnh có thể được sử dụng hết mức có thể mà không lo hết phim, hết pin và những thứ tương tự.

Mặc dù trò chơi vô cùng phóng khoáng với tài nguyên máy ảnh, nhưng nhiều người có thể bối rối về việc khi nào nên sử dụng nó để giải một câu đố hay nói cách khác là làm cho câu chuyện căng thẳng của trò chơi tiến triển.

May mắn thay, MADiSON đưa cho người chơi một gợi ý dưới dạng những bức ảnh nằm xung quanh một môi trường. Khi người chơi nhìn thấy một loạt những bức ảnh trong một khu vực nhất định, điều đó có nghĩa là máy ảnh nên được sử dụng để vượt qua.

Chỉ cần chụp nhanh các bức ảnh về chi tiết môi trường khác nhau để tiết lộ nội dung của chúng. Sau đó, bức ảnh sẽ cần được lắc để hiển thị hình ảnh rõ ràng hơn về những gì cần thực hiện.

Sự kiện và các câu đố xuất hiện ngẫu nhiên

Giá trị chơi lại của MADiSON không cao, khi mà kết thúc câu chuyện ma quỷ của Luca và bắt đầu lần chơi mới, thì vẫn sẽ dẫn đến kết quả giống hệt ban đầu. Tuy nhiên, điều thú vị là MADiSON tránh điều này bằng cách thay đổi các câu đố, vị trí và các vật phẩm quan trọng đều khác nhau, ít nhất là ở một mức độ nào đó, đảm bảo mỗi người chơi có trải nghiệm khác nhau với trò chơi.

Đây là một điều quan trọng cần lưu ý, vì một trò chơi kinh dị tập trung vào câu đố đầy thử thách như MADiSON có thể khiến nhiều game thủ tìm kiếm hướng dẫn giải. Nhìn chung, các giải pháp, vật phẩm và câu đố có cùng một đường dẫn bao quát, nhưng chúng sẽ thay đổi vị trí đôi chút và cũng định hình lại cách giải quyết. Điều này cũng có tác dụng với những bóng ma xuất hiện ngẫu nhiên, ám ảnh người chơi ở mọi ngóc ngách.

Cập nhật: 19/10/2022
  • 150 lượt xem
Xem thêm: MADiSON