Hướng dẫn các cách chơi Minecraft cùng với bạn bè

  • 1 Đánh giá

Minecraft vốn đã có rất nhiều điều thú vị để khám phá cho dù là chơi một mình. Dù vậy nhưng chơi Minecraft cùng với bạn bè thực sự là một trải nghiệm trên tầm cao mới. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu tất cả các cách để chơi Minecraft cùng với bạn bè và tận hưởng niềm vui.

Dùng máy chủ công khai

Minecraft Java Edition

Public Server là thứ mà hầu hết người chơi Java sử dụng để liên kết với những người khác. Máy chủ được tham gia miễn phí và mọi người có thể tìm thấy chúng bằng cách sử dụng bất kỳ trang web nào như MinecraftServers.org (chỉ cần tìm kiếm Minecraft Server trong trình duyệt web để tìm thêm các trang web khác). Dưới đây là hướng dẫn nhanh cách tham gia một server Minecraft

Bước 1: Sao chép địa chỉ IP của máy chủ muốn tham gia.

Bước 2: Điều hướng đến màn hình Multiplayer trong Minercraft. Nhấp vào Add Server hoặc Direct Connection.

Bước 3: Dán địa chỉ IP vào ô có nhãn Server Address.

Bước 4: Nếu đã chọn Add Server ở bước 3, hãy đặt tên cho máy chủ và nhấp vào Done. Sau đó nhấp đúp vào máy chủ từ danh sách của mình hoặc chọn nó và nhấn Join Server.

Bước 5: Nếu chọn Direct Connection, hãy nhấp vào Join Server.

Minecraft Bedrock Edition

Mặc dù phạm vi hẹp hơn so với người chơi Java Edition, nhưng chắc chắn có những máy chủ công khai mà mọi người có thể tham gia chơi Minecraft với bạn bè trong Bedrock Edition.

Bước 1: Khởi động Minecraft BE. Nhấp vào Play và điều hướng đến tab Server.

Bước 2: Người chơi có thể chọn từ danh sách Featutred Servers có số lượng người chơi cao và các chế độ chơi nổi bật như Skywars, Build Battle,...

Game thủ cũng có thể thêm một máy chủ khác bằng cách nhấp vào Add Server.

Bước 3: Nhập tên, địa chỉ IP và cổng của máy chủ. Nhấp vào Save để giữ cho máy chủ này được đánh dấu.

Dùng máy chủ riêng tư

Nếu đang chạy một máy chủ riêng, từ PC của chính mình hoặc thông qua các dịch vụ lưu trữ của bên thứ ba, mọi người sẽ cần địa chỉ IP của máy chủ. Sao chép và dán nó như thao tác với địa chỉ máy chủ công khai để tham gia server riêng tư.

Chơi Minecraft multiplayer dễ dàng với Realms

Realms hoạt động cho cả Minecraft Bedrock Edition và Java Edition, mặc dù chúng không tương thích chéo (một người chơi trên Java Edition không thể chơi cùng người đang dùng Bedrock Edition).

Realms là phiên bản máy chủ cá nhân của Minecraft. Đây là cách dễ dàng nhất để tạo ra một thế giới riêng và xây dựng với bạn bè.

Cách tạo một Realm

Phiên bản Java

Đầu tiên, người chơi sẽ cần mua gói Realm hoặc kích hoạt bản dùng thử miễn phí 30 ngày và hủy bất cứ lúc nào.

Khi đã có gói đăng ký, hãy mở Minecraft và nhấp vào Minecraft Realms. Nếu đây là lần đầu tiên tạo Realm, hãy nhấp vào Click to start your new Realm. Tại đây, người chơi có thể đặt tên cho Realm của mình và nhập mô tả ngắn gọn trước khi chọn loại thế giới.

Chọn giữa việc tạo một thế giới mới, tải lên bản lưu thế giới trước đó hoặc khám phá các mẫu thế giới, Adventure, Experience của Realms.

Tiếp theo, hãy chọn Configure Realm (biểu tượng cờ lê) và nhấp vào Players. Bây giờ, tất cả những gì phải làm để đưa bạn bè vào danh sách trên máy chủ là nhấp vào Invite Player và nhập tên người dùng trước khi nhấp Invite Player một lần nữa.

Phiên bản Bedrock

Bước 1: Khởi động Minecraft BE và nhấp vào Play. Đi tới Worlds và chọn Create New.

Bước 2: Chọn Create New World.

Bước 3: Nhấn vào Create on Realm từ ngăn bên trái và chọn số lượng Realm 2 hoặc 10 người chơi.

Bước 4: Đối với Realm 2 người chơi: Đặt tên cho Realm, đọc và đồng ý với các điều khoản, điều kiện, rồi chọn Create Realm.

Đối với Realm 10 người chơi: Chọn Buy Now từ danh sách điều hướng. Đặt tên cho Realm, đồng ý với các điều khoản và điều kiện, rồi chọn Start Free Trial.

Cách tham gia Minecraft Realm

Phiên bản Java

Nếu nhận được lời mời tham gia Realm của bạn bè, hãy mở Minecraft và điều hướng đến Minecraft Realms.

Ở đầu màn hình, bên phải chỗ có nội dung Minecraft Realms, là một biểu tượng phong bì nhỏ. Phong bì này chứa mọi lời mời đang chờ xử lý mà người chơi đã nhận được, hãy nhấp vào nó để tham gia Realm của bạn bè.

Phiên bản Bedrock

Yêu cầu mã mời từ người tạo ra Realm. Mã sẽ trông tương tự như realms.gg/abcxyz. Người chơi chỉ cần lấy các ký tự phía sau realms.gg/.

Khởi chạy Minecraft, sau đó nhấp vào Play. Đi tới Friends và nhấp vào Join Realm. Nhập mã mời nhận được từ người tạo và chọn Join.

Cách chơi Minecraft với bạn bè đa nền tảng

Minecraft Bedrock Edition là một phần của danh sách ngày càng tăng của các trò chơi có tính năng chơi đa nền tảng. Điều duy nhất mọi người cần nhớ khi chơi với bạn bè ở nhiều nền tảng là tất cả cần sử dụng cùng một phiên bản Mincraft, điều này có nghĩa là người chơi Java Edition không thể chơi với Bedrock Edition.

Tuy nhiên, nếu muốn chơi Bedrock Edition trên iPhone hoặc Android trong khi bạn bè của mọi người lại chơi Minecraft trên Xbox, PC, VR hoặc Switch, thì vẫn có thể trải nghiệm trò chơi cùng nhau.

Hãy sử dụng một trong các phương pháp mà bài viết đã đề cập ở phía trên để liên kết với những người chơi khác. Trong đó, Realms là lựa chọn tốt nhất để người chơi và bạn bè của mình có trải nghiệm Minecraft co-op hoàn thiệt mà không gặp vấn đề gì.

Cách chơi Minecraft qua mạng LAN

Mặc dù máy chủ là cách tốt nhất để chơi Minecraft với những người bạn ở xa, nhưng kết nối LAN (mạng truy cập cục bộ) là một cách dễ dàng hơn để chơi game cùng với những người bạn đang ở gần.

Phiên bản Java

Nếu mọi người có cùng địa chỉ IP cục bộ với người mà bạn muốn tham gia cùng, thì thao tác này này khá dễ dàng. Đầu tiên, khởi chạy Minecraft và nhấp vào Multiplayer. Minecraft sẽ tự động quét các trò chơi trên mạng cục bộ của người chơi.

Nếu người chơi khác đã có sẵn một thế giới với mạng LAN để tham gia, nó sẽ hiển thị trong danh sách máy chủ của bạn. Mọi người có thể nhấn đúp vào máy chủ hoặc đánh dấu nó và nhấp vào Join Server.

Phiên bản Bedrock

Tính năng chơi qua mạng LAN được bật theo mặc định trong Bedrock Edition. Chỉ cần điều hướng đến tab Worlds và bất kỳ trò chơi nào đang có sẵn trên mạng của người chơi sẽ xuất hiện ở cửa sổ này để mọi người tham gia.

Chia đôi màn hình Minecraft

Game thủ cũng có thể chơi Minecraft Bedrock Edition ở chế độ chia đôi màn hình (chỉ dành cho console) trong khi ở trong mạng LAN, hỗ trợ tối đa 4 người chơi cùng một lúc.

Cập nhật: 04/04/2022
  • 1.759 lượt xem