Những mẹo chơi My Time at Portia dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

My Time at Portia là tựa game mô phỏng, phiêu lưu và khám phá thế giới vô cùng hấp dẫn. Trò chơi có vô số nội dung để người chơi khám phá, vô tận các tài nguyên để thu thập và rất nhiều ngục tối để chiến đấu.

Game thủ cũng có thể thực hiện yêu cầu của công dân tại Portia để nhận được khoản hoa hồng. Cùng với đó là yếu tố trang trí, cho phép mọi người thỏa sức trang hoàng ngôi nhà của mình.

Tựa game mô phỏng, phiêu lưu và khám phá thế giới - My Time at Portia
Tựa game mô phỏng, phiêu lưu và khám phá thế giới - My Time at Portia

Tham gia vào My Time At Portia, mọi người cũng có nhiệm vụ giúp đỡ thị trưởng, lực lượng cảnh sát địa phương để giữ cho Portia một không gian an toàn và thu hút thật nhiều khách du lịch.

Nghe có vẻ phức tạp nhưng với những mẹo hữu ích khi chơi My Time at Portia sau đây, người chơi có thể dễ dàng người giỏi nhất tại Portia mà không cần vật lộn trong hàng tá thử thách.

Tải My Time At Portia cho iOS Tải My Time At Portia cho Android

Sửa chữa ngôi nhà càng sớm càng tốt

Khi lần đầu tiên chuyển đến ngôi nhà cũ của bố mình, các tấm ván sàn được kéo lên và nhìn chung toàn bộ nơi này trông như một mớ hỗn độn.Mặc dù có rất nhiều công việc khác phải thực hiện, nhưng hãy ưu tiên sửa chữa ngôi nhà.

Những tấm ván mục nát càng được sửa sớm thì càng thòi gian chịu đựng tối đa khi nhân vật ngủ càng tăng, đồng nghĩa với việc mọi người có thể làm thêm việc vào ban ngày.

Để sửa mọi lỗ hổng trong nhà, game thủ sẽ cần 33 thanh gỗ. Ngoài ra cũng có thể lấy những chiếc gậy nằm xung quanh bãi cỏ bên ngoài Portia, hoặc chế tạo một chiếc rìu đá và chặt cây.

Theo dõi tình hình tài chính

Sau khi bắt đầu hành trình vào Sewage Ruins hoặc một trong những Abandoned Ruins, game thủ sẽ thấy mình có rất nhiều món đồ bổ sung không thực sự cần đến (chẳng hạn như những chiếc ghế sofa da màu hồng đậm lỗi thời).

Mặc dù chỉ muốn bán chúng càng nhanh càng tốt để giải phóng không gian kho, nhưng hãy giữ lại cho đến khi giá cả của nó trên thị trường cao hơn. Người chơi có thể thấy nền kinh tế địa phương đang hoạt động như thế nào bằng cách nhìn sang bên phải của các mặt hàng được bán. Ở đó, người chơi có thể thấy phần trăm giá thị trường mà mình sẽ nhận được cho các mặt hàng của mình. Đừng bán khi giá dưới 100% và nếu kiên nhẫn, hãy đợi nó bước vào khoảng 110%.

Chấm màu tím trong Abandoned Ruin dẫn đến Abandoned Room

Trong thời gian khai thác Abandoned Ruin, game thủ sẽ phát hiện các di tích bằng Relic Scanner, xuất hiện dưới dạng các chấm nhỏ màu vàng trên màn hình.

Người chơi cũng sẽ tìm thấy các chấm màu tím, chỉ ra một Abandoned Room ở gần đó. Đây là những khu vực tập trung chủ yếu là kẻ thù cấp thấp nên rất dễ dàng để dọn dẹp sạch sẽ và nhận thưởng một chiếc rương.

Sắp xếp nội thất để nhận bonus chỉ số

Trang trí ngôi nhà bằng đồ nội thất không chỉ giúp nó trở nên đẹp mắt mà còn mang đến bonus chỉ số. Ghế sofa bằng da sẽ tăng thêm khả năng phòng vệ, trong khi chiếc tủ bát đĩa sẽ tăng cường sức khỏe cho người chơi.

Người chơi có thể chế tạo chúng bằng cách sử dụng bảng việc làm và đảm bảo nâng cấp nó nếu muốn tạo ra những thứ hữu ích. Ngoài ra còn có các công thức chế tạo cho một số món đồ nội thất từ các cửa hàng địa phương, vì vậy hãy để ý nếu muốn có một ngôi nhà tuyệt đẹp đúng với sở thích và thẩm mỹ của mình.

Sửa chữa Tree Farm càng sớm càng tốt

Sau khi đã ổn định chỗ ở, mọi người sẽ thấy Aadit và Dawa tốt bụng, người điều hành Tree Farm của Portia, yêu cầu được giúp đỡ trong việc giải quyết vấn đề lây nhiễm Panbat của họ.

Hãy giúp họ một tay và hoàn thành nhiệm vụ ngay khi có thể, vì sau khi đưa Tree Farm sang một thời kỳ hoàng kim mới, cặp đôi này sẽ mang đến tài nguyên trước cửa nhà của người chơi mỗi ngày với một khoản phí.

Đó có thể là các loại gỗ như gỗ sưa, gỗ lim, gỗ cứng và rất nhiều thứ khác. Những tài nguyên này giúp game thủ không phải chặt rất nhiều cây để xây dựng công trình, tiết kiệm nhiều thời gian trong trò chơi.

Kiểm tra kỹ giới hạn thời gian làm nhiệm vụ phụ

Mọi người có thể nhận một nhiệm vụ phụ mỗi ngày từ Commercial Guild, dù chúng có vẻ dễ dàng nhưng không nên bỏ qua. Mỗi nhiệm vụ thường có giới hạn 10 ngày. Nếu để hết giờ, mọi người sẽ sử dụng điểm mối quan hệ với NPC, người đã tạo ra nhiệm vụ từ đầu và đánh mất một số danh tiếng tại địa phương.

Kỹ năng dùng rìu và cuốc có vai trò quan trọng

Với 3 cây kỹ năng để quản lý, game thủ có thể cảm thấy như có quá nhiều lựa chọn lúc đầu, đặc biệt là khi đang tìm hiểu cách chơi My Time at Portia. Để bắt đầu, trước tiên mọi người nên nâng cấp khả năng dùng rìu và cuốc của mình, vì nó rất hữu khi bắt đầu khai thác, chặt cây lấy gỗ.

Để Civil Corps thu thập tài nguyên

Người chơi sẽ bận rộn chạy khắp nơi để cố gắng thu thập vật liệu, tài nguyên trong My Time at Portia. Tuy nhiên, mọi người có thể tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách ủy quyền cho Civil Corps đi thu thập tài nguyên từ Abandoned Ruin và Sewage Ruin thay cho mình. Chỉ cần đến trụ sở của Civil Corps và tìm bảng nhiệm vụ, sau đó chọn khu vực muốn khám phá.

Field Commission sẽ giúp có được vật liệu và Ruin Diving Commission mang đến các vật phẩm như động cơ và van. Có một Civil Corps ở trong mỗi năm Free City, vì vậy mọi người có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian khi sử dụng sự trợ giúp của họ. Game thủ sẽ nhận được các mục vật phẩm trong hộp thư của mình trong vài ngày tới, điều này hoàn toàn xứng đáng với khối lượng công việc mà nó tiết kiệm cho mọi người.

Giới hạn số lượng đồ nội thất

Người chơi không thể đặt liên tục nhiều nội thất trong nhà của mình. Nhìn vào bảng điều khiển chính ở cửa trước để biết mỗi chỉ số hiện đang ở mức bao nhiêu, có thể tăng thêm hay không. Khi một khu vực đã được lấp đầy, người chơi không cần đặt thêm bất kỳ đồ đạc nào vì nó sẽ không có tác dụng.

Nâng cấp không gian lưu trữ đắt đỏ nhưng xứng đáng

Càng chơi My Time at Portia, mọi người càng cần nhiều thứ để chế tạo. Thật đáng tiếc khi cần sử dụng một vật phẩm gì đó nhưng lại không có chỗ trống để lưu trữ chúng. Vì vậy, đừng ngần ngại chi tiền để mở khóa các ô trống bổ sung trong kho đồ của mình. Mặc dù nó có vẻ đắt đỏ nhưng thật sự rất đáng giá.

Cập nhật: 03/06/2022
  • 1.279 lượt xem