Những mẹo cần biết khi chơi Longvinter

  • 1 Đánh giá

Longvinter là một game sinh tồn thế giới mở với đồ họa cực kỳ dễ thương. Người chơi sẽ câu cá, thiết lập trang trại, chế tạo, thu thập, nấu ăn, cướp bóc hoặc ăn trộm từ những người chơi khác và xây dựng khu cắm trại hoặc ngôi làng với bạn bè của mình.

Trong Longvinter, game sandbox thế giới mở, sẽ không có bất kỳ luật lệ nào mà mọi người phải tuân theo. Để hành trình phiêu lưu khám phá và sinh tồn trên hòn đảo trở nên dễ dàng hơn, hãy cùng đọc tiếp bài viết để tìm hiểu những mẹo cần biết khi chơi Longvinter.

Câu cá và kiếm tiền

Điều đầu tiên người chơi cần làm là sở hữu một chiếc cần câu. Hãy đi đến máy bán hàng tự động và mua cần câu. Người chơi sẽ luôn bắt đầu trò chơi với 100 mk, số tiền này là đủ vì cần câu có giá 60-70 mk. Nếu không có đủ tiền, mọi người có thể kiếm tiền bằng cách loot tài nguyên và bán lại vật phẩm cho máy bán hàng tự động.

Khi đã có cần câu, mục tiêu duy nhất của người chơi là câu cá và kiếm đủ tiền để mua một chiếc lều càng sớm càng tốt. Mọi người có thể bắt đầu bằng cách tìm kiếm hình ảnh động cá bơi vòng quanh bờ biển. Trang bị cần câu bằng cách nhấn Tab và bấm vào cần câu trong ba lô của mình. Sau đó bấm vào vị trí mọi người muốn câu cá, spam phím E khi được nhắc kéo cá vào.

Điểm câu cá khởi đầu tốt nhất là hồ phía bắc của Sgt. Lake’s Outpost. Cá trắng đánh bắt được ở đó có thể bán lại ở máy bán cá tự động với giá khoảng 100-150 mk. Một ba lô đầy cá trắng sẽ đổi lấy đủ tiền để mua một chiếc lều. Giá vật phẩm sẽ thay đổi tùy theo nhu cầu và vị trí giống như thế giới thực.

Mua lều và nhận khu đất

Sau khi đã có tiền bằng cách câu cá, hãy đến máy bán hàng tự động và mua cho mình một chiếc lều. Tùy thuộc vào thời điểm mọi người bắt đầu cuộc hành trình của mình tại Longvinter, có thể đã có rất nhiều người chơi khác đã chiếm được vùng đất của họ.

Trong trường hợp này, việc tìm một lô đất trống trong khu vực lân cận có thể hơi căng thẳng. Đừng lo lắng quá nhiều ở giai đoạn này, chỉ cần tìm một nơi không nằm trong khu vực có tuyết là mọi thứ sẽ ổn.

Mục đích chính của việc đặt lều là để đòi đất càng sớm càng tốt. Nếu chờ đợi quá lâu, mọi người có thể bị người chơi khác cướp đất và mất lều hoặc phải sống xa khu vực văn minh, điều này sẽ không mang lại niềm vui khi chơi tựa game này.

Những người mới bắt đầu nên đặt lều ở hòn đảo bắt đầu thay vì hòn đảo ở giữa. Bởi vì có một khu rừng rộng lớn sẽ giúp ích cho phần tiếp theo và điều gì đó tồi tệ luôn xảy ra ở hòn đảo chính.

Nâng cấp lên một ngôi nhà

Sau khi câu cá kiếm tiền và có được khu đất của riêng mình, cuối cùng người chơi cũng đã ổn định cuộc sống trong chiếc lều nhỏ màu vàng. Bây giờ, mọi người sẽ có 24 giờ để tạo ra một bàn làm việc và một cái rìu/cưa máy để chặt 100 mảnh gỗ trước khi chiếc lều biến mất hoàn toàn.

Bây giờ là lúc cho một cuộc phiêu lưu nhỏ, đi dạo quanh khu phố. Mọi người có thể nhận thấy bất kỳ tòa nhà hoặc nhà kho nào trên đường đi. Tại đây sẽ có các hộp loot trong đó, chứa rất nhiều vật phẩm khác nhau, từ những bức tranh vô dụng cho đến đạn hữu ích.

Nếu không thể thấy bất kỳ hộp nào có thể loot được tại các tòa nhà này, điều đó có nghĩa là ai đó đã cướp chúng trong vòng 10 phút qua. Hãy quay lại sau hoặc nán lại để loot box được respawn.

Các vật phẩm người chơi có thể thử lấy trong các lootbox đó:

  • Một bàn làm việc, có thể đặt nó trong lều để bắt đầu dùng gỗ nhằm nâng cấp lều thành một ngôi nhà.
  • Một cái rìu hoặc cưa máy dùng để khai thác gỗ nhanh hơn, nhưng chiếc rìu sẽ có tỷ lệ rơi ra gỗ cao hơn và nó là thứ cực kỳ hữu ích.

Người chơi có thể chọn tiếp tục câu cá và thu thập đủ tiền để mua những vật phẩm này nhưng sẽ không có niềm vui nào bằng việc thỉnh thoảng loot được những thứ miễn phí.

Khám phá

Cuối cùng giai đoạn cày cuốc ban đầu cũng đã kết thúc, nhưng vẫn còn rất nhiều thứ phải làm và hoàn thành. Đã đến lúc người chơi tự do khám phá và xây dựng nhiều của cải hơn trong Longvinter để không phải vất vả như một người nông dân.

Cập nhật: 08/01/2024
  • 325 lượt xem
Xem thêm: Longvinter