Apex Legends: Những mẹo chơi game cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Apex Legendstrò chơi battle royale mới của nhà phát triển Electronic Arts. Trò chơi có một loạt các lớp nhân vật khác nhau, được gọi là Legend, mỗi lớp có khả năng độc đáo của riêng mình. Nó cũng có hệ thống hồi sinh để hồi sinh toàn bộ đội của người chơi ngay cả sau khi họ đã bị loại.

Về cơ bản, Apex Legends là một trò chơi sinh tồn đặc trưng cho thể loại này. Tuy nhiên, với các loại súng và nhân vật khác nhau, có rất nhiều điểm tạo nên sự khác biệt cho trò chơi này. Khi lần đầu tiên trải nghiệm trò chơi, điều quan trọng là phải tìm kiếm những điểm khác biệt này, đặc biệt là Legend và những khả năng của họ để có lợi thế cho mình.

Trước khi mơ hồ tham gia vào trò chơi để bị tiêu diệt nhanh chóng, hãy đọc hướng dẫn chơi Apex Legends sau đây và để nó dẫn đường cho mọi người.

Apex Legends đang là tựa game sinh tồn hot hiện nay
Apex Legends đang là tựa game sinh tồn hot thời gian gần đây

Apex Legends là trò chơi sinh tồn

Mặc dù việc bổ sung các lớp nhân vật và khả năng dành riêng cho từng lớp giúp tách biệt Apex Legends khỏi một số đối thủ cạnh tranh trong cùng thể loại, nhưng hãy nhớ rằng: Đây vẫn là một trò chơi sinh tồn và hầu hết các quy tắc cơ bản vẫn được áp dụng.

Điều đó có nghĩa là vị trí đóng vai trò quan trọng. Game thủ sẽ luôn phải cẩn thận về vị trí của mình trên bản đồ khi vòng an toàn ngày càng thu hẹp. Nếu phải vào vòng tròn muộn, hãy đảm bảo mình đến từ một góc mà ít khả năng có người chơi hơn.

Cách tốt nhất để làm điều này là nhớ con tàu thả rơi đã bay theo hướng nào để bắt đầu trò chơi. Nếu một bên của vòng tròn nằm ngay bên dưới đường đi của con tàu, thì rất có thể một đội sẽ ở xung quanh đó. Điều tương tự cũng xảy ra đối với các thành phố lớn.

Tích trữ áo giáp

Áo giáp là vật phẩm quan trọng để bảo vệ nhân vật
Áo giáp là vật phẩm quan trọng để bảo vệ nhân vật

Loot đồ là một tính năng battle royale khác rất quan trọng trong Apex Legends. Hãy luôn để mắt tới các thiết bị phòng thủ vì chúng là lá chắn hữu hiệu.

Mọi người có thể trang bị phòng thủ như áo giáp và mũ bảo hiểm, có chất lượng khác nhau từ loại thông thường (loại ít gây thiệt hại nhất) đến loại phổ biến, hiếm và huyền thoại.

Hãy coi áo giáp giống như một chiếc khiên và nạp đầy để nó sẵn sàng chịu nhiều sát thương hơn. Áo giáp sử dụng nhanh hơn so với hồi phục thông thường. Chúng cũng quan trọng hơn vì áo giáp chịu sát thương trước sức khỏe của nhân vật. Chúng sẽ là dạng vật phẩm chữa bệnh chính mà người chơi cần tích trữ trong khi cướp bóc.

Thử nghiệm với súng và thu thập nhiều đạn

Apex Legends có rất nhiều loại súng khác nhau, và hầu hết đều khá tốt. Vì vậy, mọi người nên dành vài lần chơi đầu tiên để thử nghiệm nhiều loại vũ khí khác nhau nhất có thể.

Điều này sẽ giúp game thủ cảm nhận vũ khí nào phù hợp với mình. Trình mô phỏng huấn luyện của trò chơi sẽ mang đến cơ hội thử từng khẩu súng, nhưng hãy dùng chúng trong một trận đấu.

Một số loại súng trong Apex Legends
Một số loại súng trong Apex Legends

Vũ khí của trò chơi cần rất nhiều đạn để giết người khác. Bất kể bắn họ ở đâu hay bắn giỏi như thế nào, tiêu diệt đối thủ đều rất khó khăn. Mọi người sẽ sử dụng rất nhiều đạn trong bất kỳ cuộc chiến nào. Đạn trong Apex Legends cũng không quá dồi dào, vì vậy ngay khi biết mình sẽ sử dụng loại súng nào, hãy nhớ tích trữ các loại đạn có liên quan.

Tìm hiểu vai trò của các Legend

Một số nhân vật trong Apex Legends
Một số nhân vật trong Apex Legends

Điều tạo nên sự khác biệt giữa Apex Legends với các trò chơi battle royale khác là Legend của trò chơi, các nhân vật khác nhau có thể chọn khi bắt đầu mỗi vòng.

Mỗi người đều có những khả năng, đảm nhận vai trò cụ thể trong một nhóm, vì vậy, điều quan trọng là game thủ phải tự làm quen với từng nhân vật và tìm ra điểm mạnh của họ. Mỗi nhân vật đều có những cách dùng riêng trong một cuộc chiến để giành lấy những thứ có lợi cho đội của mình.

Thường xuyên dùng kỹ năng

Khi biết những gì mỗi Legend có thể làm, đã đến lúc sử dụng những kỹ năng đó làm lợi thế cho mình trong mỗi trận chiến. Đừng đợi đến thời điểm hoàn hảo để sử dụng chiêu cuối. Thay vào đó, hãy tìm cách sử dụng chiêu cuối để sống sót. Vào thời điểm game thủ tham gia vào một cuộc giao tranh khác, các kỹ năng của Legend có khả năng bị giảm thời gian hồi chiêu. Và nếu chết mà không sử dụng chúng thì sẽ vô cùng lãng phí.

Cập nhật: 02/12/2021
  • 56 lượt xem