Những mẹo chơi Darkest Dungeon dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Darkest Dungeon là một game nhập vai theo lượt roguelike đầy tàn bạo, khiến tinh thần của game thủ luôn căng thẳng. Nó mang nhiều điểm độc đáo của một cuộc phiêu lưu trong ngục tối và tập trung vào việc thu thập mọi thứ trong ngục tối và những cuộc chạm trán cận kề cái chết diễn ra liên tục.

Có rất nhiều cơ chế xuất hiện trong Darkest Dungeon mà người chơi mới sẽ cảm thấy lạ lẫm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Darkest Dungeon dành cho tân thủ, giúp làm quen với cơ chế của trò chơi và xây dựng chiến thuật đúng đắn.

Mang theo một người chữa lành

Không có nhiều cách để hồi phục trong Darkest Dungeon, đặc biệt là khi tham chiến. Game thủ phải đưa một người chữa lành vào nhóm của mình trong giai đoạn đầu trò chơi. Sau đó, mọi người có thể thử nghiệm nhiều hơn một chút với việc lập nhóm nếu tự tin và nghĩ rằng mình có thể xử lý được.

Đối với người chơi mới, hãy cố gắng tiết kiệm thức ăn và đặt niềm tin vào người hồi phục trong đội. Tốt hơn mọi người chỉ nên giữ thức ăn xung quanh mình khi có thừa hoặc thực sự cần. Về cuối giai đoạn bảo toàn nhóm, hãy chăm chỉ dùng Vestals và Occultists bất cứ khi nào có cơ hội.

Giữ mức độ ánh sáng ở mức cao

Theo nguyên tắc chung, hãy luôn giữ mức ánh sáng trên 75. Điều này giúp cho độ chính xác tốt hơn và trinh sát dễ dàng hơn, đặc biệt trong game khám phá ngục tối như Darkest Dungeon. Là một người chơi mới chưa quen game, việc giữ mức độ ánh sáng cao sẽ giảm thiểu sự ngẫu nhiên của dungeon và sẽ không bị đi vòng vòng.

Nếu mức độ ánh sáng giảm xuống dưới 75 thì người chơi dễ bị tổn thương do căng thẳng hơn. Nếu mức độ ánh sáng giảm xuống dưới 50 thì độ chính xác và sát thương của quái vật sẽ tăng lên, đồng thời dễ bị kẻ thù làm cho bất ngờ. Hãy luôn mang theo một số ngọn đuốc bên mình mọi lúc.

Lựa chọn anh hùng một cách cẩn trọng

Khi bắt đầu, game thủ cần mọi anh hùng có thể nhận được. Tuy nhiên, một khi trở lại từ 1-2 ngục tối, đã đến lúc cần phải lựa chọn người mình sẽ mang theo một cách khôn ngoan. Đây là lúc cần bắt đầu nghĩ đến việc thành lập nhóm và chú ý đến những kỹ năng của từng anh hùng.

Việc chọn những anh hùng có những khả năng phù hợp với vai trò của họ là điều bắt buộc. Nếu có một anh hùng đóng vai trò tank thì thông thường, người chơi nên đảm bảo không để nhân vật có một siêu năng lực nào khiến lượng HP của chúng bị giảm.

Cập nhật: 18/06/2022
  • 412 lượt xem
Xem thêm: Darkest Dungeon