Những mẹo chơi Melatonin dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Melatonin là một tựa game indie nhịp điệu thú vị và đầy thử thách, mang đến sự cân bằng tuyệt vời giữa độ khó, tính độc đáo và âm nhạc êm đềm để tạo ra trải nghiệm đáng nhớ.

Mặc dù các trò chơi nhỏ về nhịp điệu trong Melatonin có vẻ đơn giản nhưng chúng nhanh chóng trở nên phức tạp, đặc biệt nếu muốn kiếm được xếp hạng ba sao. Việc làm quen với từng trò chơi có thể trở nên khó khăn, chính vì vậy những mẹo chơi Melatonin dành cho người mới bắt đầu sau đây sẽ hỗ trợ tân thủ nhận ra cách giúp nhân vật chính tận hưởng những giấc mơ.

Theo dõi nhịp điệu

Melatonin nhấn mạnh 4 nhịp trong các bài hát của nó, vậy nên theo dõi 4 nhịp đó sẽ giúp hoàn thành cấp độ dễ dàng hơn. Mặc dù điều này có vẻ khá khó khăn nhưng việc gật đầu hoặc lắc lư cơ thể theo giai điệu sẽ giúp cảm nhận được nhịp, từ đó căn thời gian bấm nút một cách chính xác.

Ví dụ: game thủ có thể lắc lư cơ thể hoặc gõ ngón chân theo nhịp điệu, đặt chân xuống khi có nhịp trầm và nâng lên khi có nhịp bổng. Vận động nhẹ nhàng một chút chắc chắn sẽ khiến trải nghiệm chơi game thú vị và dễ dàng hơn, từ đó mở khóa nhiều đêm hơn nữa.

Tìm hiểu các tín hiệu thị giác

Mỗi đêm sẽ có tập hợp các dấu hiệu trực quan cần phải ghi nhớ. Ví dụ, cấp độ đầu tiên có các hộp mang đến thức ăn cho người chơi. Nếu hộp nhích dần về phía trước, chúng sẽ nhanh chóng bắn thức ăn vào người chơi sau 3 nhịp.

Mặt khác, nếu hộp mở ra, nó sẽ mang thức ăn đến tay ngay lập tức. Nếu mất nhiều thời gian hơn để mở, người chơi sẽ thấy thức ăn bay cao trong không trung, nghĩa là sẽ tốn nhiều thời gian hơn để đến có thức ăn trong tay.

Cùng với tất cả các dấu hiệu trực quan này, trò chơi sẽ phát nhạc và hiệu ứng âm thanh. Vì Melatonin tập trung vào âm nhạc, nên nó thực hiện rất tốt việc xem xét các yếu tố này và làm cho chúng phù hợp. Mặc dù lúc đầu có vẻ khó hiểu, nhưng game thủ sẽ cảm nhận được khi tiếp tục theo dõi và cố gắng.

Thường xuyên chơi chế độ luyện tập cho đến khi cảm thấy đủ thoải mái để thử cấp độ khó hơn. Làm như vậy sẽ giúp mọi người hiểu tất cả các dấu hiệu liên quan đến thử thách, để biết mình phải làm gì.

Tăng mức độ khó

Nếu không thể đạt được 2 hoặc 3 sao ở độ khó bình thường, người chơi nên nghĩ đến việc tăng lên mức độ khó hơn. Nghe có vẻ phi lý nhưng làm như vậy có thể giúp thực hiện tốt hơn ở độ khó tiêu chuẩn.

Những cấp độ khó hơn có nhịp độ nhanh hơn, yêu cầu game thủ phải duy trì sự chính xác với đầu vào của mình. Sau khi tâm trí đã quen với tốc độ nhanh, chế độ bình thường sẽ dễ dàng hơn để xử lý. Vì người chơi đã giải quyết các thử thách và phần khó hơn ở cài đặt cao hơn, bộ não sẽ dễ dàng hơn khi trở lại cấp độ bình thường.

Đạt 2 sao ở mọi level trong mỗi đêm

Khi trải qua một đêm trong trò chơi, game thủ sẽ nhận được xếp hạng dựa trên cách thực hiện trên từng đêm. Xếp hạng 1 là mức khá, xếp hạng 2 sao có nghĩa là đã làm tốt và 3 sao tức là mọi người đã chơi gần như hoàn hảo. Nếu có kế hoạch vượt qua trò chơi mà không đi quá nhanh, hãy cố gắng đạt được xếp hạng 2 sao cho mỗi giấc mơ trước khi kết thúc đêm.

Trước khi có thể kết thúc đêm, game thủ phải đạt được 8 ngôi sao từ các cấp độ khác nhau. Mặc dù có thể nhận được 3 sao ở 2 level và 1 sao ở 2 cấp độ còn lại, nhưng làm như vậy sẽ khiến mọi người rơi vào tình thế khó khăn.

Vào cuối đêm, game thủ sẽ xem qua phần tổng hợp của cả đêm. Điều đó có nghĩa là nếu muốn biểu diễn tốt trong đêm cuối, mọi người phải cảm thấy thoải mái với tất cả các bài hát, nếu không thì có thể gặp khó khăn để chuyển sang đêm hôm sau.

Thực hành qua các cấp độ

Cho dù chơi đến hết đêm hay vượt qua với các cấp độ khác nhau, người chơi vẫn có thể tiếp tục luyện tập. Mặc dù độ khó sẽ khác nhau tùy theo cách thực hiện, nhưng chúng có một khuôn mẫu cố định mỗi khi chơi, vì vậy hãy tiếp tục luyện tập.

Người chơi không chỉ học các cấp độ mà còn cảm nhận được âm nhạc, nhịp điệu. Khi lần đầu tiên bắt đầu một cấp độ, tân thủ thiếu kinh nghiệm và sẽ không biết về bất kỳ phần khó nào. Đôi khi, các bài hát sẽ chậm lại hoặc xuất hiện một nhịp lạ.

Mặc dù không nên lo lắng khi chúng xảy ra lần đầu tiên, nhưng hãy đảm bảo rằng mình đã dành thời gian tìm hiểu chính xác thời điểm những khoảnh khắc đó xảy ra, từ đó giúp hoàn thành bài hát tốt hơn. Ngay cả những việc đơn giản như ghi nhớ và ngâm nga theo bài hát đó cũng có thể giúp người chơi xác định thời điểm quan trọng để bấm nút.

Cập nhật: 02/02/2023
  • 252 lượt xem
Xem thêm: Melatonin